An Giang và Kiên Giang cải táng 116 hài cốt liệt sĩ

24/07/2024 - 16:07

PNO - Ngày 24/7, tại nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc (phường Thới Sơn, TX Tịnh Biên, tỉnh An Giang), Quân khu 9 phối hợp với tỉnh An Giang tổ chức lễ truy điệu, cải táng 88 hài cốt của liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia và trong nước.

Trong giai đoạn mùa khô 2023-2024, Đội K90 (Quân khu 9) và Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm, quy tập được 88 hài cốt của liệt sĩ hy sinh tại Campuchia và An Giang (84 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được thông tin).

Quân khu 9 phối hợp với tỉnh An Giang trang trọng tổ chức lễ truy điệu, cải táng 88 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.
Lễ truy điệu sáng 24/7 tại An Giang

Trong đó, 28 hài cốt liệt sĩ được Đội K90 quy tập từ tỉnh Kandal, Kongpong Chnang (Campuchia). 60 hài cốt được Đội K93 quy tập (52 hài cốt ở tỉnh Takeo và Kampong Speu, Campuchia; 8 hài cốt ở huyện Tri Tôn, Thoại Sơn, TX Tịnh Biên và TP Châu Đốc).

Tại lễ truy điệu, ông Lê Văn Phước - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh An Giang - bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các liệt sĩ. Đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền, nhân dân trong nước, các tỉnh của nước bạn Campuchia đã tạo điều kiện và cung cấp nhiều thông tin về vị trí để đào tìm hài cốt liệt sĩ.

tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia và hài cốt liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ Tổ quốc.
Tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sĩ

Cũng trong ngày 24/7, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, an táng 28 hài cốt liệt sĩ.

Đội K92, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang đã tìm kiếm, quy tập được 29 hài cốt liệt sĩ (27 hài cốt ở Campuchia và 2 hài cốt trên địa bàn tỉnh, 1 hài cốt liệt sĩ đã được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ TP Hà Tiên.

Ông Nguyễn Lưu Trung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh, đồng thời chia sẻ nỗi mất mát của gia đình, thân nhân các liệt sĩ.

Từ năm 2001 đến nay, tỉnh Kiên Giang đã tìm kiếm, quy tập được 2.132 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia, đưa về nước an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh.

Duy Anh - Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI