Ấn Độ: Giải cứu thành công 2 phụ nữ nước ngoài mắc kẹt trên núi 3 ngày

07/10/2024 - 13:24

PNO - 2 nhà leo núi Anh và Mỹ được giải cứu khỏi một khu vực hiểm trở thuộc núi Chaukhamba ở miền bắc Ấn Độ sau 3 ngày bị mắc kẹt ở đó.

2 nhà leo núi người Anh và Mỹ bị kẹt trên núi trong gần 3 ngày trước khi được giải cứu trong tình trạng kiệt sức - Ảnh: Indian Air Force
2 nhà leo núi người Anh và Mỹ bị kẹt trên núi trong gần 3 ngày trước khi được giải cứu trong tình trạng kiệt sức - Ảnh: IAF

Fay Manners, 37 tuổi, người Anh và Michelle Dvorak, 31 tuổi, người Mỹ, đang trên đường đi bộ lên dãy núi Chaukhamba thì gặp trục trặc.

Tờ The Sun cho biết, nhiều người lo lắng về việc 2 nhà leo núi giàu kinh nghiệm này bị mắc kẹt trên núi trong điều kiện thời tiết lạnh ở mức -150C và sẽ không thể quay trở lại điểm xuất phát sau khi các thiết bị hỗ trợ, thức ăn, nước uống của họ rơi xuống một hẻm núi.

Họ đã ở ngoài trời trong 2 đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chỉ - Ảnh: Indian Air Force
Họ đã ở ngoài trời trong 2 đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt -150C - Ảnh: IAF

Ngay khi nhận được tín hiệu cầu cứu được gửi đi từ 2 nạn nhân, chính quyền đã quyết định triển khai hoạt động cứu hộ, và đã thành công trong việc giải cứu 2 nhà leo núi bằng trực thăng từ độ cao 5.300m.

Theo hãng thông tấn Ấn Độ IANS, chiến dịch cứu hộ bắt đầu vào ngày 4/10 và diễn ra trong điều kiện thời tiết rất xấu.

Không quân Ấn Độ sử dụng trực thăng tham gia chiến dịch giải cứu - Clip: IAF

Lực lượng cứu hộ hỗn hợp gồm Không quân Ấn Độ (IAF), đơn vị ứng phó thảm họa địa phương và quân đội, phối hợp cùng một nhóm leo núi người Pháp đã mất 80 tiếng đồng hồ trước khi có thể giải cứu thành công 2 nạn nhân.

2 nhà leo núi được lực lượng cứu hộ giải cứu an toàn sau hơn 80 tiếng đồng hồ tìm kiếm - Ảnh: Indian Air Force
2 nhà leo núi nước ngoài (đứng giữa) được lực lượng cứu hộ giải cứu an toàn sau hơn 80 tiếng đồng hồ tìm kiếm - Ảnh: IAF

Nguyễn Thuận (theo Sky News, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI