Ấn Độ: 127 người mất tích vì tàu chìm trong bão lốc xoáy

18/05/2021 - 17:25

PNO - Khoảng 127 người đã mất tích hôm 18/5 sau khi một con tàu đang ở ngoài khơi bờ biển Mumbai, Ấn Độ, bị trận bão Tauktae đánh chìm, theo nguồn tin từ Hải quân Ấn Độ.

Hôm thứ Hai (17/5), con tàu nói trên - thuộc sở hữu của một công ty dầu khí quốc doanh và đang chở theo 273 người - đã bắt đầu bị trôi dạt khi những cơn gió mạnh tạt vào bờ biển phía Tây của Ấn Độ, tạo ra những con sóng lớn ập vào bờ biển và biến nhiều đường phố thành sông.

Cuồng phong
127 người mất tích khi một chiếc tàu bị lốc xoáy đánh chìm

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết 146 người đã được cứu khỏi con tàu và hiện nước này cũng đang huy động 2 chiếc tàu thủy và một số máy bay trực thăng để tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân “trong điều kiện thời tiết biển cực kỳ khắc nghiệt”.

Theo mô tả của Tribune - một tờ nhật báo của Ấn Độ, đây là một chiếc tàu phục vụ cho các công tác kỹ thuật và việc chuyên chở hàng cồng kềnh.

Cơn bão lốc xoáy làm nhấn chìm chiếc tàu nói trên được đánh giá là trận bão lớn nhất tấn công vào khu vực Ấn Độ Dương trong nhiều thập niên qua. Trận bão này đã lấy đi sinh mạng của nhiều người ở Kerala, Goa, Maharashtra và Gujarat, khi những cơn gió cực mạnh càn quét qua những ngôi nhà mỏng manh, làm bật gốc nhiều cây cối và trụ điện.

Hiện, hàng chục ngàn người đã được sơ tán, trong khi các nhà chức trách ở Mumbai đã chuyển khoảng 600 bệnh nhân COVID-19 trong các bệnh viện dã chiến đến những địa điểm an toàn hơn.

Trận bão Tauktae tạo thành nhiều con sóng lớn, tàn phá bờ biển Mumbai
Trận bão Tauktae tạo thành nhiều con sóng lớn, tàn phá bờ biển Mumbai

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, bão Tauktae đã đổ bộ vào Gujarat vào cuối ngày thứ Hai, và mạnh lên như một “cơn bão lốc xoáy vô cùng nguy hiểm” với sức gió giật lên tới 185km/h. Đến sáng nay, trận bão này đã suy yếu dần với cấp độ nguy hiểm thấp hơn.

Thời tiết khắc nghiệt đã làm cho Ấn Độ - quốc gia đang phải oằn mình chống chọi với sự bùng phát chóng mặt của đại dịch COVID-19 trong thời gian gần đây với số ca tử vong mỗi ngày lên đến 4.000 và đẩy hệ thống y tế nước này vào thế vỡ trận - càng thêm lao đao.

Nhất Nguyên (theo CAN, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI