Amsterdam nỗ lực xóa bỏ hình ảnh “thủ đô tiệc tùng”

09/01/2024 - 09:13

PNO - Amsterdam (Hà Lan) đang cố gắng rũ bỏ hình ảnh “thủ đô tiệc tùng”, tập trung vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

 

Chiến dịch “Renew Your View” của Amsterdam khuyến khích khách du lịch nhìn thành phố qua con mắt của người dân địa phương - Nguồn ảnh: Canva
Chiến dịch “Renew Your View” của Amsterdam khuyến khích khách du lịch nhìn thành phố qua con mắt của người dân địa phương - Nguồn ảnh: Canva


Tháng 3/2023, chính quyền thành phố đã phát động chiến dịch “Stay Away” (tạm dịch: Tránh xa) nhằm ngăn chặn những khách du lịch phiền toái từ Anh trong độ tuổi từ 18 đến 35.

Thị trưởng Amsterdam Femke Halsema cho biết: “Kết quả cho thấy cách tiếp cận của chiến dịch phần nào điều chỉnh hình ảnh của thành phố nhưng chưa làm giảm trực tiếp sức hấp dẫn của thành phố đối với khách du lịch tiệc tùng đến từ Anh”. Cùng với chiến dịch “Stay Away”, thành phố đưa ra một loạt biện pháp, bao gồm thời gian đóng cửa sớm hơn đối với các khu đèn đỏ và quán bar, nghiêm cấm việc bán rượu ở khu đèn đỏ và cấm hút cần sa ở nơi công cộng. 

Đầu năm 2024, thành phố sẽ triển khai giai đoạn 2 của chiến dịch “Stay Away”, mở rộng đến những du khách nam ở EU và Hà Lan. Các quan chức thành phố sẽ tiến hành nghiên cứu cách làm cho chiến dịch hiệu quả hơn.

Chiến dịch thứ hai mang tên “Renew Your View” (tạm dịch: Làm mới góc nhìn của bạn) sẽ quảng bá Amsterdam từ “những góc nhìn mới mẻ” và làm nổi bật sự đa dạng của thành phố, khuyến khích khách du lịch nhìn thành phố qua con mắt của người dân địa phương, giảm số lượng người “tìm kiếm cảm giác mạnh và giải trí thô tục”.

Chiến dịch “Renew Your View” của Amsterdam đề cao hình ảnh những xe đạp hoa, văn hóa LGBTQ+ và cuộc sống xanh. Chiến dịch bắt đầu vào đầu năm 2024 và kéo dài đến cuối năm 2025.

Hà Thuỵ 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi