Ẩm thực và âm nhạc làm tươi thêm mối thâm tình Việt Nam - Ấn Độ

05/09/2024 - 20:40

PNO - Chiều 5/9, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình “Đêm nhạc Shibani Kashyap - Âm nhạc kỳ diệu tại TPHCM” vào tối cùng ngày, đồng thời thông tin về vòng chung kết cuộc thi ẩm thực Ấn Độ diễn ra tại Phan Thiết với nguồn nguyên liệu đến từ Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi phát biểu tại họp báo
Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi phát biểu tại họp báo

Tại buổi họp báo, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi nhắc lại những tình cảm tốt đẹp của 2 quốc gia Việt Nam - Ấn Độ đã tồn tại hơn 50 năm, từ cuộc gặp gỡ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Jawaharlal Nehru.

Với nền tảng đó, mối quan hệ về mặt chính trị giữa các cấp lãnh đạo trong thời gian qua diễn ra rất mạnh mẽ. Gần đây nhất là chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đến Ấn Độ vào cuối tháng Bảy, đầu tháng Tám.

Về giao thương giữa 2 nước, từ cột mốc 12 tỉ USD vào năm 2020, con số đã tăng lên 15 tỉ USD vào năm 2022, ước tính đạt 16 - 17 tỉ USD trong năm 2024 và 2025.

Nói riêng về du lịch, ông Madan Mohan Sethi bày tỏ niềm vui khi lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến Việt Nam và ngược lại đã tăng mạnh trong 2 năm qua, với khoảng 600.000 lượt khách du lịch từ Ấn Độ tới Việt Nam trong năm 2024.

Ông nhấn mạnh rằng đó là kết quả của nỗ lực tăng cường kết nối giữa 2 quốc gia trong thời gian qua, với những chuyến bay thẳng từ Ấn Độ đến Việt Nam trong khoảng 3-4 giờ bay do các hãng hàng không như VietJet, Vietnam Airlines, Air India điều hành.

Giới thiệu về chương trình Đêm nhạc Shibani Kashyap - Âm nhạc kỳ diệu tại TPHCM diễn ra tại nhà hát VOH Music One vào tối 5/9, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM (TLSQ) cho biết đây là cơ hội để lan tỏa văn hóa Bollywood nổi tiếng của Ấn Độ đến người dân Việt Nam. Sự kiện quy tụ khoảng 350 khán giả và mở cửa hoàn toàn miễn phí cho công chúng.

Ngôi sao của đêm nhạc, cô Shibani Kashyap - nữ ca sĩ nhạc pop, nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp từng nhận Giải thưởng Liên hoan phim quốc tế Dadasaheb Phalke & Giải thưởng Rajiv Gandhi Global Excellence Award - chia sẻ: “Trong suốt 2 tháng qua, tôi và các bạn vũ công trẻ đã dành thời gian tập luyện nhằm đem đến cho khán giả Việt Nam màn trình diễn hoàn hảo nhất trong tối nay.

Trong thời gian tới, tôi rất mong được hợp tác với các nhạc sĩ, ca sĩ Việt Nam để tạo ra những sản phẩm âm nhạc giúp kết nối 2 quốc gia. Đặc biệt, tôi muốn quay video âm nhạc tại TPHCM và các địa phương khác, đồng thời gửi lời mời các ca sĩ Việt Nam sang Ấn Độ để truyền tải hình ảnh tươi đẹp và sôi động của đất nước tôi đến người dân Việt Nam”.

Trong sự nghiệp của mình, nữ ca sĩ Shibani ghi dấu ấn trong lòng công chúng với nhiều chuyến lưu diễn nhiều nơi tại đất nước của mình cũng như trên toàn thế giới (New York (Mỹ), Ai Cập, Malaysia, Indonesia…).

Ngoài ra, TLSQ cũng sẽ phối hợp tổ chức vòng chung kết cuộc thi ẩm thực Ấn Độ tại khách sạn Radisson Phan Thiết ở tỉnh Bình Thuận vào ngày 7/9. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ nấu món ăn Ấn Độ bằng các nguyên liệu Việt Nam. Sự kiện nhằm mục đích thúc đẩy mối liên kết về văn hoá ẩm thực giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Nữ ca sĩ Shibani Kashyap chia sẻ cảm xúc trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam
Nữ ca sĩ Shibani Kashyap chia sẻ cảm xúc trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI