Alyla Browne: Tài không đợi tuổi

05/06/2024 - 07:47

PNO - Trong “bom tấn” đang chiếu rạp "Furiosa: Câu chuyện từ Max điên", khán giả bất ngờ khi diễn viên vào vai Furiosa lúc nhỏ có diện mạo khá giống nữ chính Anya Taylor-Joy và nội lực diễn xuất cũng không thua kém đàn chị. Cô bé đó là Alyla Browne - người mới 14 tuổi nhưng đã diễn xuất trước ống kính hơn 8 năm.

Trong phim, Alyla Browne có màn hóa thân xuất sắc, thể hiện tính cách “lì đòn” của nhân vật. Không chỉ gây ấn tượng với đôi mắt sáng, ánh nhìn bướng bỉnh, cương nghị, Alyla Browne còn khiến người xem trầm trồ vì lối diễn xuất nhanh nhẹn, dứt khoát trong những phân cảnh hành động.

Sự giống nhau về ngoại hình của Alyla Browne với Anya Taylor-Joy là kết quả của quá trình dùng AI (trí tuệ nhân tạo) xử lý hậu kỳ. Cụ thể, đạo diễn George Miller đã trộn lẫn khuôn mặt của 2 diễn viên với nhau. Trong đó, ở đầu phim, khoảng 35% nét của Anya Taylor-Joy hiện lên trên gương mặt Alyla Browne, tăng dần lên 80% khi Furiosa gần trưởng thành. Tuy nhiên, năng lực diễn xuất của Alyla Browne không thua kém gì Anya Taylor-Joy. Đó là kết quả của 8 năm kinh nghiệm trước ống kính.

Alyla Browne gây ấn tượng trong vai Furiosa lúc nhỏ trong phim Furiosa: Câu chuyện từ Max điên (ảnh nhỏ)
Alyla Browne gây ấn tượng trong vai Furiosa lúc nhỏ trong phim Furiosa: Câu chuyện từ Max điên (ảnh nhỏ)

Alyla Browne mang quốc tịch Úc và Estonia, sinh ra ở Sydney. 6 tuần tuổi, cô bé được chuyển đến Los Angeles, Mỹ - nơi cha mình thành lập nhà máy tái chế chai nhựa lớn nhất thế giới CarbonLite Recycling. 6 tuổi, cô bé đã xuất hiện trong một số quảng cáo cho các thương hiệu như Honda, Elastoplast, Qantas và Sở Cứu hỏa nông thôn NSW. Lần xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh của cô bé là trong phim truyền hình năm 2019 Mr. Inbetween với vai Maddy trong 2 tập. Kể từ đó, các dự án điện ảnh và truyền hình liên tiếp tìm đến như Nine perfect strangers, True spirit, Three thousand years of longing, Sting…

Cơ duyên đến với vai Furiosa bắt đầu từ sau lần hợp tác với đạo diễn George Miller trong phim Three thousand years of longing. “Ông ấy có bộ não rất trực quan, có thể hình dung ra từng diễn viên trong nhân vật đó trước khi nói họ đã được chọn. Trong đầu ông ấy, họ là nhân vật” - Alyla Browne ca ngợi đạo diễn với tạp chí điện ảnh Variety.

Alyla Browne cũng dành nhiều lời khen cho nữ chính Anya Taylor-Joy: “Chỉ cần ở bên chị ấy, bạn học được rất nhiều điều vì vẻ đẹp nội tâm của chị”.

Nữ diễn viên nhí năng động này cũng tỏ ra rất thích thú đảm nhận vai diễn đầy tính hành động, phải thực hiện nhiều pha nguy hiểm. “Tôi thích những pha nguy hiểm. Tôi bị ngã khi đang di chuyển bằng xe máy” - cô hào hứng nhớ về quãng thời gian sang Úc đóng phim với tài tử Chris Hemsworth vào năm 2022.

Alyla Browne đang học tại trường Woollahra. Cô cho biết: “Thật khó khăn khi quay một cảnh lớn, vì tôi phải hoàn thành bài tập ở trường vào cuối tuần. Nhưng tôi luôn cố gắng cân bằng nó. Khi bận rộn hơn, tôi phải bỏ tất cả những việc đòi hỏi phải tham gia thường xuyên. Tôi không còn tham gia các chương trình kịch ở trường nữa. May mắn là tôi theo học tại một trường nghệ thuật biểu diễn và trường rất ủng hộ sự nghiệp của tôi. Tôi học được các kỹ năng thú vị cho các dự án mà tôi tham gia. Gần đây, tôi đã học cách lướt sóng và trượt băng. Tôi hy vọng được tham gia một bộ phim mà tôi sẽ cưỡi ngựa”. Alyla Browne biết cưỡi ngựa từ năm 3 tuổi.

Như nhiều người khác Alyla Browne cũng có “thần tượng”, đó là ngôi sao phim Avatar Zoe Saldana cùng với Florence Pugh và Jena Ortega.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI