Alicia Keys - BlackBerry: đường ai nấy đi

07/01/2014 - 06:04

PNO - PNO Nhà sản xuất điện thoại thông minh của Canada vừa ra tuyên bố chấm dứt hợp đồng sau một năm Alicia Keys được mời ngồi ghế giám đốc sáng tạo của công ty.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thương vụ giữa Keys và BlackBerry bị xem là thất bại khi một trong hai phía chưa sẵn sàng cho lợi ích chung. Nguồn tin thân cận với ngôi sao R&B bao biện rằng chẳng qua vì cô bước chân lên một con tàu đang chìm. Thực tế, bản thân Alicia cũng không nhận thức sâu sắc về vai trò mình đảm nhận.

Alicia Keys - BlackBerry: duong ai nay di

30/1/2013, chỉ vài ngày trước khi cầm cương giám đốc sáng tạo, hơn 11 triệu người theo dõi Keys trên Twitter còn thấy cô tweet bằng iPhone - đối thủ trực tiếp của BlackBerry. 12/2/2013, gần nửa tháng sau khi nhậm chức, Alicia tiếp tục “vô ý” tweet thêm lần nữa bằng iPhone và đổ lỗi cho hacker đã xâm phạm tài khoản của mình.

Theo hợp đồng với BlackBerry, nữ ca sĩ 32 tuổi nhận trọng trách phát triển ý tưởng và nội dung cho dự án Keep moving nhắm đến giới sản xuất âm nhạc, nhà văn, nghệ sĩ, giới làm phim, vận động viên, với sự đồng hành của nhà văn Neil Gaiman và đạo diễn Robert Rodriguez. Mỗi tuần một lần, Keys gặp gỡ đối tác chủ yếu thông qua điện thoại.

BlackBerry còn tài trợ cho tour diễn xuyên Mỹ Set the world on fire 2013 của Keys. Keep moving được quảng bá kèm theo, nhưng đến nửa lộ trình của tour thì bị bỏ dở. Song, cô vẫn sử dụng dòng điện thoại mới BlackBerry 10 như đạo cụ trình diễn trong tiết mục You don’t know my name.

Theo tờ Billboard, hiện tại, tất cả chuyên viên từng làm việc với Keys trong dự án Keep moving cũng như các sáng kiến từng đề ra đã rời gót khỏi công ty.

Alicia Keys - BlackBerry: duong ai nay di
Alicia Keys (trái) trong buổi ra mắt vai trò mới tại BlackBerry hồi tháng 2/2013

Thẳng thắn nhìn nhận, hợp đồng giữa Alicia và BlackBerry có hiệu lực vào thời điểm hãng điện thoại mang biểu tượng trái mâm xôi đang đi đến bờ vực phá sản: ra mắt sản phẩm mới Z10 thất bại, sa thải hàng loạt nhân sự cấp cao, đám phán bất thành với Fairfax Financial Holdings về việc bán mình với giá 4,7 tỉ USD…

Tuy vậy, hãng này vẫn phát đi thông cáo cảm ơn Alicia Keys vì “những đóng góp đáng kể cho dự án Keep moving, chương trình học bổng BlackBerry. Nhờ đó, chúng tôi đã có dịp làm việc cùng một cá nhân cực kỳ tài năng và nhiệt huyết…”.

Alicia Keys - BlackBerry: duong ai nay di
Lady Gaga tại buổi giới thiệu mắt kính chụp ảnh Polaroid năm 2011.
Thương vụ kéo dài chưa lâu thì hãng sản xuất máy ảnh lấy liền đệ đơn phá sản

Việc nghệ sĩ nổi tiếng được mời vào ghế giám đốc sáng tạo như Alicia không phải là hiếm, nếu không nói đây là khuynh hướng quảng bá thương hiệu hiện đang được các nhãn hàng lớn ưa chuộng. Đã từng có những thương vụ đình đám như Taylor Swift với thức uống kiêng Diet Coke, Justin Timberlake với dịch vụ thanh toán MasterCard và bia Bud Light, Will.i.am với bộ vi xử lý Intel và nước giải khát Coca-Cola, Lady Gaga với tai nghe Beats By Dre và mắt kính chụp ảnh Polaroid… nhưng số lượng thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Alicia Keys - BlackBerry: duong ai nay di
Trưởng nhóm Black Eyed Peas, là ngôi sao thành công nhất ở vai trò giám đốc sáng tạo.
Lợi nhuận của hai nhãn hàng Intel và Coca-Cola tăng trưởng đáng kể từ khi hợp tác cùng Will.i.am

Lý giải cho sự thất bại, Todd Jacobs, một chuyên viên về xây dựng thương hiệu âm nhạc phân tích: “Nghệ sĩ họ chỉ cần biểu diễn rồi… lãnh tiền. Hết! Không gì hơn nữa. Trách nhiệm của họ không phải là làm giám đốc sáng tạo. Một thương vụ chỉ thành công khi nghệ sĩ thực sự hào hứng với thương hiệu và niềm mong muốn đồng hành cùng thương hiệu ấy cũng to lớn như cách họ khuyếch trương thương hiệu bản thân với người hâm mộ”.

HOÀNG YẾN
Ảnh: Getty Image

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI