Alec Williams giúp trẻ Việt ham đọc sách

28/01/2015 - 06:59

PNO - PNO - Diễn giả, người đọc truyện nổi tiếng người Anh Alec Williams đã có buổi đọc sách và trò chuyện với 400 học sinh tiểu học tại Bình Dương trong lễ ra mắt chương trình Trẻ em vui đọc - Kids Read chiều 27/1.

edf40wrjww2tblPage:Content

Diễn giả Alec Williams từng được trẻ em Việt Nam biết đến năm 2005 với sự kiện Ngày đọc sách thế giới tại Việt Nam. Ông gắn bó với phong trào khuyến khích trẻ em khám phá thế giới và phát triển nhân cách thông qua việc tích cực đọc sách và từng đọc sách cho hàng ngàn trẻ em trên khắp thế giới. Tham gia khởi xướng phong trào Trẻ em vui đọc chiều 27/1, ông đã đọc truyện cho cho nhóm 30 học sinh tiểu học lớp 4 và lớp 5 tại trường tiểu học Chánh Mỹ, Bình Dương.

Alec Williams giup tre Viet ham doc sach
Alec Williams (bìa phải) cùng các thành viên ban tổ chức Kids Read

Kids Read ra mắt lần đầu năm 2011 tại 10 quốc gia khu vực Trung Đông và Bắc Phi, với hơn 50.000 trẻ em tại các trường tiểu học công lập tham gia, và 15.000 trẻ em tham gia các sự kiện cộng đồng dành cho các em nhỏ cùng các bậc phụ huynh. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chương trình được thực hiện tại các quốc gia gồm Bangladesh, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Sri Lanka, lãnh thổ Đài Loan, Thái Lan... và Việt Nam. 

Alec Williams giup tre Viet ham doc sach
Tại Việt Nam, một nghiên cứu cho thấy trung bình mỗi người đọc không đến một cuốn sách/năm

Theo ban tổ chức, việc đọc sách giải trí không chỉ tác động tới thành quả đọc, mà còn phát triển kiến thức nền (bao gồm kiến thức khoa học và tưởng tượng), hiểu biết rộng hơn về các nền văn hóa, sự tham gia cộng đồng và cái nhìn sâu sắc hơn về bản chất con người và quá trình ra quyết định, bởi sách sẽ cho ta thấy những cuộc sống khác và những cách thức ứng xử khác.

Khi các học sinh được hỏi về lý do các em không thể học cách đọc sách tại trường, không hẹn mà gặp, nhiều ý kiến trùng nhau và cho rằng: “trong suốt quá trình học đọc, các em đã không hiểu được rằng: Thực ra, đọc là một việc người ta làm đơn giản là để tìm niềm vui và sự thư giãn tinh thần.”
 

Alec Williams giup tre Viet ham doc sach

Đầu tiên, sáu trường tiểu học sẽ được cung cấp 74 đầu sách. Đồng thời, 30 giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học sẽ được đào tạo về phương pháp đưa các hoạt động của Kids Read vào giáo án. Từ đó, 4.000 học sinh từ sáu trường tiểu học sẽ có cơ hội được đọc sách, tham gia các cuộc thi kể chuyện. Bên cạnh đó, sẽ có các buổi đọc sách và kể chuyện, các hội thảo dành cho phụ huynh được tổ chức rộng rãi.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI