AI xâm nhập lĩnh vực làm đẹp

23/01/2024 - 06:02

PNO - Việc tích hợp AI không chỉ thay đổi quá trình mua sắm các sản phẩm làm đẹp mà còn đem đến khả năng tùy chỉnh, bổ sung thêm yếu tố thú vị cho trải nghiệm.

Nimble - một “tiệm làm móng” được hỗ trợ bởi công nghệ AI và robot đầu tiên trên thế giới - đã xuất hiện lần đầu tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng 1/2024 ở Las Vegas (Mỹ).

Nimble được giới thiệu giúp mọi người có được trải nghiệm làm móng “chuẩn salon” ngay tại nhà - Nguồn ảnh: Nimble
Nimble được giới thiệu giúp mọi người có được trải nghiệm làm móng “chuẩn salon” ngay tại nhà - Nguồn ảnh: Nimble

Thiết bị nặng 8kg, trông giống một chiếc máy in cỡ lớn, có khả năng sơn móng tay hoàn hảo chỉ trong 25 phút. Hệ thống này sử dụng camera siêu nhỏ có độ phân giải cao và hình ảnh 3D để xác định hình dạng, kích thước cũng như độ cong của móng. Sau đó, một cánh tay robot nhỏ do AI hướng dẫn, nhẹ nhàng phủ 3 lớp sơn cần thiết lên móng và sấy khô ngay lập tức sau mỗi lớp.

AI đã xâm nhập vào các lĩnh vực làm đẹp nhờ các sáng kiến từ những “gã khổng lồ” trong ngành này. Hãng Estée Lauder cung cấp các công cụ chẩn đoán da chuyên sâu trên trang web của mình, đánh giá các yếu tố môi trường và lối sống khác nhau để đưa ra đề xuất sản phẩm phù hợp với yêu cầu về da của từng người. Lancôme đưa quá trình phân tích lên cấp độ sâu hơn với sự phát triển của Skin Screen - chiếc máy sử dụng tính năng chụp ảnh đa góc và quét vi mô để lập bản đồ chính xác về sức khỏe làn da, sau đó tùy chỉnh các thói quen làm đẹp để đáp ứng nhu cầu cá nhân.

Khả năng thử sản phẩm trong môi trường thực tế ảo đang tỏ ra đặc biệt hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Khảo sát của công ty công nghệ làm đẹp Perfect Corp từ Israel cho thấy: 70% phụ nữ có xu hướng mua đồ trang điểm sau khi sử dụng bộ lọc thực tế ảo tăng cường (AR).

Chương trình Beautiful AI do Perfect Corp tạo ra đã kết hợp AI và thực tế ảo để phân tích da trực tiếp, cho phép khách hàng tự xem xét hình ảnh cá nhân sau khi áp dụng vô số sản phẩm với màu sắc khác nhau, kết hợp kiểu tóc hoặc trang sức ảo và đưa ra khuyến nghị về làm đẹp.

Một đối thủ cạnh tranh khác - ứng dụng Beauty Genius - do hãng mỹ phẩm L’Oréal cung cấp miễn phí được thiết kế để trở thành “cố vấn cá nhân ảo”. Ứng dụng đề xuất các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm tùy theo loại da, đưa ra lời khuyên về kỹ thuật và giải đáp các câu hỏi về các vấn đề như mụn trứng cá và rụng tóc.

Khách hàng cũng có thể dùng thử sản phẩm qua mạng nhờ công nghệ thực tế ảo, qua đó giúp họ không bị choáng ngợp bởi các dãy sản phẩm với nhiều sắc thái tương tự và kết cấu đa dạng tại những cửa hàng thực tế. 

Mới đây L’Oréal cũng ra mắt Airlight Pro - một máy sấy tóc tích hợp điều khiển thông qua ứng dụng thông minh nhằm tự động điều chỉnh mức phân phối điện và nhiệt cho từng loại tóc. Thiết bị này không chỉ làm khô tóc mà còn đảm bảo độ ẩm cần thiết và tiết kiệm năng lượng.

Một sản phẩm khác dự kiến ra mắt vào cuối năm nay là Colorsonic - thiết bị nhuộm tóc cầm tay giống như bàn chải, sử dụng hộp mực tháo rời mà L’Oréal đã nghiên cứu trong suốt 9 năm.

Nhìn chung, việc tích hợp AI không chỉ thay đổi quá trình mua sắm các sản phẩm làm đẹp mà còn đem đến khả năng tùy chỉnh, bổ sung thêm yếu tố thú vị cho trải nghiệm. Trong tương lai, AI hứa hẹn tiếp tục tạo ra các sở thích và thúc đẩy những sáng kiến tiếp thị chưa từng có. 

Linh La (theo AFP, Prestige, BNN Breaking)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI