AI giúp ngăn chặn lãng phí thực phẩm

09/04/2024 - 17:10

PNO - Thương hiệu xốt nổi tiếng Hellmann's vừa ra mắt một ứng dụng nhằm hạn chế việc lãng phí thực phẩm bằng cách đề xuất công thức nấu ăn từ các nguyên liệu trong tủ lạnh.

Ứng dụng Meal Reveal góp phần hạn chế lãng phí thực phẩm  bằng cách đề xuất công thức nấu ăn từ các nguyên liệu trong tủ lạnh - Nguồn ảnh: ESM
Ứng dụng Meal Reveal góp phần hạn chế lãng phí thực phẩm bằng cách đề xuất công thức nấu ăn từ các nguyên liệu trong tủ lạnh - Nguồn ảnh: ESM

Ứng dụng Meal Reveal được phát triển với sự cộng tác của Google Cloud cho phép người dùng quét các nguyên liệu trong tủ lạnh của họ và nhận về những gợi ý cho công thức nấu ăn dựa trên những nguyên liệu đó.

Hellmann's cho biết Meal Reveal được thiết kế để giải quyết vấn đề chung là “mù tủ lạnh” - một nguyên nhân gây lãng phí thực phẩm trong gia đình. Đó là tình trạng tủ lạnh chứa đầy nguyên liệu nhưng mọi người không biết nên nấu những món gì.

Theo Hellmann's, Meal Reveal cung cấp giải pháp tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho những người tiêu dùng đang gặp khó khăn trong việc tìm hiểu xem các nguyên liệu trong tủ lạnh của họ có thể tạo nên một bữa ăn nhanh chóng, đơn giản như thế nào.

Christina Bauer-Plank - Phó chủ tịch toàn cầu của Hellmann’s - cho biết: “Lãng phí thực phẩm là hậu quả của cuộc sống bận rộn, khi chúng ta nhìn vào tủ lạnh sau một ngày dài và thấy các nguyên liệu khác nhau nhưng lại không biết ăn gì. Chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội để tạo ra một công cụ đơn giản, dễ sử dụng”.

Mọi người có thể sử dụng camera trên điện thoại di động để quét các thực phẩm trong tủ lạnh, sau đó tải video hoặc ảnh lên ứng dụng Meal Reveal. Công cụ này sử dụng các khả năng AI tổng hợp trên nền tảng Vertex AI của Google Cloud để xác định các thành phần và đề xuất một số công thức nấu ăn.

Laurence Lafont - Phó chủ tịch ngành chiến lược EMEA tại Google Cloud - cho biết: “Công nghệ của chúng tôi có khả năng tạo ra các giải pháp hằng ngày cho mọi người ở khắp nơi. Chúng tôi rất vui mừng tạo ra Meal Reveal nhằm giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm qua việc nhìn thấy những khả năng của các nguyên liệu trong tủ lạnh của mọi người”.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI