AI 'chốt' được 900 đơn hàng tại chợ Bến Thành

17/12/2023 - 19:17

PNO - Sau 18 tiếng livestream, các streamers ảo đã chốt được số lượng đơn khủng lên đến khoảng 900 đơn hàng với 600 người mua, thu về doanh số hơn 150 triệu đồng.

 

Ngoài các KOL (người có ảnh hưởng) live streams bán hàng thì 'Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành l, còn có cả các streamer ảo
Ngoài các KOL (người có ảnh hưởng) livestream bán hàng tại sự kiện 'Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành", còn có cả các streamer ảo tham gia hoạt động này.

Thông tin đến Báo Phụ nữ TPHCM ngày 17/12, đại diện công ty Aeyes Global - đơn vị sở hữu công nghệ AI livestream (phát sóng trực tiếp bằng trí tuệ nhân tạo) cho biết, tại sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” do Viện nghiên cứu và phát triển TPHCM phối hợp với  Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, UBND quận 1 tổ chức từ ngày 11-16/12/2023, công ty đã đưa các “streamers ảo” trực tiếp lên sóng livestream tại các gian hàng trên nền tảng TikTok Shop trong sự kiện. Các mặt hàng được bán trong sự kiện này đều là các sản phẩm thiết yếu như: thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng... của các tiểu thương và các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu cho các tiểu thương, đồng thời còn giúp các tiểu thương tại chợ di sản Bến Thành quảng bá và bán trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng qua các phiên livestream.

Sau 18 tiếng livestream, các streamers ảo đã chốt được khoảng 900 đơn hàng với 600 người mua, thu về doanh số hơn 150 triệu đồng.

Các phiên livestream với người ảo cũng thu hút hàng triệu lượt xem, đa số người dùng tỏ ra thích thú khi xem phiên live và khả năng tương tác với khách hàng các streamers ảo này. Đặc biệt, tại nhiều thời điểm, streamers ảo có thể đã chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn, chẳng hạn như phiên live bán các sản phẩm từ thương hiệu RangFarm, streamer ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng. Ngoài ra, các sản phẩm như cà phê Guta, thực phẩm McFood cũng đạt số lượng đơn khủng trong các phiên livestream sử dụng công nghệ bán hàng tân tiến này.

Việc ứng dụng công nghệ mới sử dụng người ảo AI thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong tương lai nhờ các ưu điểm nổi bật như: tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7. Công nghệ mới này còn giúp các nhà bán lẻ tạo sự khác biệt lớn với đối thủ cạnh tranh và kiểm soát rủi ro tốt hơn so với phương pháp truyền thống.


Thanh Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI