Agribank khu vực TPHCM chung tay góp thêm niềm vui mùa tựu trường

09/09/2024 - 14:42

PNO - Chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” 2024 đã được các chi nhánh Agribank trên địa bàn TPHCM đồng loạt triển khai với tổng kinh phí hơn 1,3 tỉ đồng.

Là đầu tàu kinh tế cả nước, tuy vậy tại nhiều khu vực ngoại thành của TPHCM vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở, thiết bị dạy và học. Nhân dịp năm học mới 2024-2025, cùng toàn hệ thống, các chi nhánh Agribank tại TPHCM đã chủ động, kịp thời trao tặng những phần quà ý nghĩa, góp thêm niềm vui và động lực cho các em học sinh trên hành trình chinh phục tri thức.

Đúng vào ngày khai giảng năm học mới, 23 bộ máy tính đã được Agribank Chi nhánh Nhà Bè trao tặng đến 5 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn, với mong muốn các em học sinh tiếp cận thêm phương thức học tập hiện đại, tăng khả năng tự đọc, tự học… Trước đó, ngày 22/8/2024, tại Hội nghị Tổng kết và tuyên dương khen thưởng năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn, Agribank Chi nhánh Hóc Môn cũng đã trao tặng nhiều trang thiết bị như tivi, máy tính… với tổng kinh phí 150 triệu đồng, giúp các em học sinh có cơ hội chủ động nắm bắt tri thức mới, phát triển tư duy, sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục.

Ảnh: Agribank
Ảnh: Dương Nguyễn

Cũng nhân dịp khai giảng, các chi nhánh Agribank gồm: Bắc TPHCM, Nam TPHCM, Đông TPHCM, Bình Tân, Chi nhánh 8, Củ Chi cũng đồng loạt thực hiện, khảo sát và nắm bắt nhu cầu thực tế của nhà trường, các thiết bị học tập thiết thực đã được trao tặng đến các điểm trường trên địa bàn TPHCM. Các em học sinh đều hào hứng khi được học tập trên những chiếc máy vi tính mới hay phòng học với nhiều thiết bị khang trang hơn.

Cùng với đó, tại huyện Côn Đảo - nơi có đơn vị trực thuộc đang hoạt động, Agribank Chi nhánh Sài Gòn đã hỗ trợ 2 trường trang bị 4 đèn năng lượng mặt trời, 2 hệ thống âm thanh di động để phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp và kỹ năng sống; 18 bộ mic - loa trợ giảng dùng cho giáo viên giảng dạy; 44 ổ cứng máy vi tính thay cho máy tính đã cũ của giáo viên và máy thực hành của học sinh… Hoạt động này đã kịp thời hỗ trợ cho công tác dạy và học, mang đến niềm vui cho thầy trò trên huyện đảo anh hùng.

Nhiều năm qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, các chi nhánh Agribank trên địa bàn TPHCM cũng tập trung thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt trên các lĩnh vực y tế, giáo dục… phát huy truyền thống và lan tỏa tính nhân văn trong cộng đồng. “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” mang theo mong muốn góp phần hỗ trợ đào tạo đội ngũ học sinh năng động, có năng lực sáng tạo, năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ và tin học; đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Hải An

Nguồn: Agribank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI