Afghanistan: Tuyết rơi dày khiến 15 người thiệt mạng

03/03/2024 - 06:26

PNO - 3 ngày qua, Afghanistan đang hứng chịu thời tiết khắc nghiệt. Tuyết rơi dày trên diện rộng ở một số tỉnh trong cả nước đã khiến 15 người thiệt mạng và gần 30 người bị thương.

 

Afghanistan đang trải qua đợt thời tiết lạnh khắc nghiệt.
Afghanistan đang trải qua đợt thời tiết lạnh khắc nghiệt

Ngoài 15 người thiệt mạng và gần 30 người bị thương, số liệu thống kê thu được từ các tỉnh Balkh và Faryab còn cho thấy tác động tàn khốc đối với vật nuôi, với gần 10 ngàn động vật bị chết do tuyết rơi gần đây.

Abdul Qadir, một cư dân ở Sar-e-Pul, bày tỏ sự lo lắng: "Tuyết vẫn tiếp tục rơi và rất dày, người dân mệt mỏi vì gia súc của họ bị thiệt hại, nhiều con đường bị tắc nghẽn".

Để đối phó với cuộc khủng hoảng, Afghanistan đã tuyên bố thành lập một ủy ban bao gồm nhiều bộ khác nhau để giải quyết thiệt hại, đặc biệt là đối với các chủ chăn nuôi.

Trước mắt, chính quyền đã phân bổ tiền để hỗ trợ cho các chủ chăn nuôi ở các tỉnh Balkh, Jawzjan, Badghis, Faryab và Herat.

Tuyết rơi nghiêm trọng cũng dẫn đến việc đóng cửa các tuyến giao thông quan trọng, bao gồm Đèo Salang và đường đến nhiều tỉnh khác nhau như Ghor, Badghis, Ghazni, Herat và Bamyan.

Thu Hương (theo Timesindia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI