AEON Việt Nam đặt mục tiêu 80% lượng giao dịch không dùng túi ni-lông

10/09/2024 - 08:11

PNO - Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến lược chính sách tài nguyên và môi trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày không túi ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.

Với AEON Việt Nam, kinh tế, môi trường và xã hội là ba trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững. AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, trong đó nổi bật là dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, nhằm khuyến khích sự tham gia của toàn thể nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Các hoạt động thiết thực, hỗ trợ khách hàng và nhân viên chuyển đổi thói quen là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực của nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản nhằm đạt mục tiêu 80% giao dịch từ chối túi ni-lông dùng 1 lần vào năm 2030.

Một trong các hoạt động nổi bật là chương trình “Ngày không túi ni-lông” tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam.

Đến cuối tháng 6/2024, dự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Việt Nam đã ghi nhận hơn 5 triệu giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông.

Thành công này không chỉ khẳng định sự hiệu quả của những sáng kiến mới mẻ, đa dạng trong dự án mà còn minh chứng cho việc nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao.

Khách hàng hưởng ứng sự kiện “Ngày không túi ni-lông” - Ảnh: AEON Việt Nam
Khách hàng hưởng ứng sự kiện “Ngày không túi ni-lông” - Ảnh: AEON Việt Nam

Ngân Khánh

Nguồn: AEON Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI