90% người mẹ Nhật Bản từng mua sô cô la cho con trai trong ngày lễ Tình nhân

14/02/2024 - 15:40

PNO - 90% người mẹ Nhật Bản từng mua sô cô la cho con trai trong ngày lễ Tình nhân để giúp con khỏi tủi thân vì không có bạn nữ nào tặng quà.

 

Những người mẹ Nhật Bản tặng sô cô la cho con trai để giúp con không mặc cảm vì thiếu thu hút - Ảnh: Hình ảnh: msv/PIXTA
Những người mẹ Nhật Bản tặng sô cô la cho con trai để giúp con không mặc cảm vì thiếu thu hút - Ảnh: Hình ảnh: msv/PIXTA

Ở Nhật Bản, các cô gái sẽ tặng sô cô la cho các chàng trai vào ngày 14/2. Ngược lại, cánh mày râu sẽ đáp lễ bằng cách tặng lại sô cô la cho người mình yêu quý vào ngày 14/3 (White Day).

Kết quả, sự háo hức xen lẫn lo lắng của nam giới tràn ngập mọi lớp học và văn phòng trong ngày 14/2. Điều đáng ngạc nhiên là các bà mẹ có con trai cũng lo lắng không kém.

Một cuộc khảo sát mới do trang web Kajinabi - thuộc Công ty tiếp thị kỹ thuật số PLAN-B - thực hiện cho thấy, 90% các bà mẹ Nhật Bản từng tặng sô cô la trong ngày Tình nhân cho con trai mình vì sợ rằng sẽ không cô gái nào làm điều đó.

Những bà mẹ nắm giữ kỷ lục lâu nhất về việc tặng “sô cô la thương hại” cho con trai của họ đã thực hiện điều này từ khi đứa trẻ học tiểu học, cho đến tận những năm sau đại học. 

70/200 bà mẹ được khảo sát thừa nhận con trai họ chưa bao giờ nhận được sô cô la vào ngày Tình nhân từ con gái. Điều đó khiến con trai họ cảm thấy “vô vọng và mặc cảm”.

Trong số khoảng 10% những người mẹ không tặng “sô cô la thương hại” cho con trai, phần lớn không quan tâm đến ngày Tình nhân hoặc lựa chọn các biện pháp khác để giúp con trai họ tự tin hơn.

Những bà mẹ có con trai nhận được sô cô la trong ngày này đều có nhiều cảm xúc đan xen: nhẹ nhõm, hạnh phúc và ghen tị.

Những bà mẹ có con trai không nhận được sô cô la thì bày tỏ sự vô vọng của chính mình. 

Trong khi đó, Công ty nghiên cứu Intage phát hiện ra rằng 21,7% phụ nữ Nhật Bản đang tự mua sô cô la cho bản thân cho ngày Tình nhân.

Ngoài ra, 80% phụ nữ nói rằng họ không muốn tham gia phong tục giri-choco - một loại quà tặng sô cô la trong ngày Tình nhân mà các cô gái, phụ nữ tặng cho các chàng trai như một nghĩa vụ xã giao.

Đó là một cử chỉ không mang tính lãng mạn và chỉ để gửi thông điệp: “À, hôm nay là ngày Tình nhân nên đây là một ít sô cô la, vì dù sao bạn cũng là bạn cùng lớp, đồng nghiệp, bạn bè của tôi”.

Nhiều phụ nữ Nhật Bản nói rằng họ không thích truyền thống tặng sô cô la tình bạn cho đồng nghiệp hoặc bạn họ là nam giới trong ngày lễ Tình nhân
Nhiều phụ nữ Nhật Bản nói rằng họ không thích truyền thống tặng sô cô la "tình bạn" cho đồng nghiệp hoặc bạn họ là nam giới trong ngày Tình nhân

Linh La (theo Unseen-japan)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi