9 thuyền viên trên tàu Ashico Victoria từ Ấn Độ về dương tính SARS-CoV-2

27/05/2021 - 11:30

PNO - Các thuyền viên trên tàu Ashico Victoria đi từ Ấn Độ về Việt Nam, có biểu hiện sốt, đau họng, khó thở, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

 

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người nghi nhiễm
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người nghi nhiễm

Sáng 27/5, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 9 thuyền viên trên tàu Ashico Victoria là dương tính.

Theo đó, tàu Ashico Victori chở gạo xuất phát từ Kakinada, Ấn Độ đến TPHCM vào ngày 26/5/2021, neo đậu tại phao số 0 ở Vũng Tàu và không vào Cảng Sài Gòn.

Trên tàu có 17 thuyền viên người Việt Nam, trong quá trình di chuyển, nhiều người trên tàu có biểu hiện sốt, đau họng. Trong đó, 4 thuyền viên có biểu hiện nặng, sốt cao, khó thở. 

Ngay khi neo đậu, các thuyền viên đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 26/5, 4 thuyền viên trên tàu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 kèm biểu hiện viêm phổi.

Chiều cùng ngày, thêm 5 thuyền viên có kết quả dương tính, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên thuyền lên 9 người. Hiện tại, 8 thuyền viên còn lại vẫn ở trên tàu, chờ kết quả xét nghiệm.

Các thuyền viên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 huyện Cần Giờ.

Ngay khi có thông tin, Cảng vụ Hàng hải TPHCM đã phối hợp với lực lượng biên phòng xây dựng phương án phòng, chống dịch. Cảng vụ sẽ thường xuyên phối hợp nhân viên y tế kiểm tra đột xuất các tàu, thuyền tại đây.

Theo đó, không chỉ riêng các tàu về từ Ấn Độ, mà xuất phát từ tất cả quốc gia khác khi về đến Việt Nam, các thuyền viên đều phải được xét nghiệm COVID-19.

Cảng vụ sẽ bố trí vị trí neo đậu tàu thuận lợi để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thuyền viên.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI