9 thí sinh vào chung kết Chuông vàng vọng cổ 2024

26/08/2024 - 19:24

PNO - Sau phần tranh tài của 28 thí sinh ở vòng tuyển chọn, có 9 thí sinh bước tiếp vào vòng chung kết cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2024.

Cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ (CVVC) lần thứ 19 - năm 2024 do Đài truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức đã kết thúc vòng tuyển chọn sau 4 đêm phát sóng (4, 11, 18, và 25/8). Từ 28 giọng ca, ban giám khảo đã chọn được 9 thí sinh bước vào vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra trong tháng 9.

Tại vòng tuyển chọn, các thí sinh trình bày tối đa 6 phút tiết mục ca cổ không bắt buộc về cấu trúc. Đây cũng là một nét mới của cuộc thi nhằm giúp thí sinh phát huy cao nhất giọng ca của mình.

Các thí sinh vòng tuyển chọn năm nay được đánh giá có chất giọng khá đồng đều, cũng như có sự chuẩn bị tốt cho cuộc thi.
Các thí sinh vòng tuyển chọn năm nay được đánh giá có chất giọng khá đồng đều, cũng như có sự chuẩn bị tốt cho cuộc thi.

Ban giám khảo sẽ chọn 8 thí sinh vào vòng chung kết sau 4 đêm thi. Thí sinh thứ 9 sẽ được giám khảo khách mời chọn từ 4 thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất qua 4 đêm.

Ban giám khảo vòng tuyển chọn năm nay đều là những nghệ sĩ giàu kinh nghiệm và gắn bó với CVVC trong nhiều năm là: nghệ sĩ nhân dân (NSND) Phượng Loan, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Vũ Luân và nghệ sĩ Thanh Hằng. Nghệ sĩ - nhạc sĩ Chí Tâm cũng lần đầu tiên đến với CVVC trong vai trò giám khảo khách mời.

Sau 4 đêm thi, ban giám khảo đã chọn ra 8 giọng ca nổi bật nhất là: Nguyễn Hùng Vương (sinh năm 1991, TPHCM), Lê Hoàng Nghi (2003, Cần Thơ), Nguyễn Tấn Đạt (1993, TPHCM), Dương Thị Mỹ Nhung (1997, An Giang), Trần Văn Khiêm (1991, Cần Thơ), Nguyễn Thị Ngọc Như (2000, TPHCM), Nguyễn Tuấn Kiệt (1999, Bình Dương), Nguyễn Anh Vủ (1997, TPHCM).

Từ 4 thí sinh được sự bình chọn cao nhất của khán giả là: Võ Trọng Thể (1990, TPHCM), Trần Văn Vịnh (1991, Bạc Liêu), Trần Nhựt Đức (2003, TPHCM) và Ngô Thị Diễm My (1991, Bạc Liêu), giám khảo khách mời Chí Tâm sau khi “cân đo đong đếm” các tiêu chí đặt ra từ giọng ca, nhịp nhàng đến sắc vóc, diễn xuất thì đã quyết định chọn Trần Văn Vịnh trở thành thí sinh thứ 9 bước vào chung kết CVVC 2024.

Lộ diện top 9 CVVC lần thứ 19 - năm 2024 - Ảnh: Fanpage Chuông vàng vọng cổ.
Lộ diện "top 9" CVVC lần thứ 19 - năm 2024 - Nguồn ảnh: Fanpage Chuông vàng vọng cổ.

Nghệ sĩ Chí Tâm cũng mong các thí sinh dù có đi tiếp hay không cũng cần “cố gắng học hỏi, tập luyện ca cho chín giọng, phát âm tròn vành rõ chữ, cung bậc lên xuống bổng trầm, nhặt khoan” để sẵn sàng cho bất cứ cơ hội nào đến với mình trong hành trình chinh phục đam mê.

Tại vòng chung kết, ban giám khảo vòng tuyển chọn sẽ trở thành ban huấn luyện hỗ trợ các thí sinh phát huy giọng ca, cách phát âm, nhả chữ, sắp nhịp, phân câu, tập kỹ thuật biểu diễn, vũ đạo, hình thể…

NSƯT Vũ Luân (cầm micro), thành viên ban giám khảo vòng tuyển chọn, rút khỏi thành phần ban huấn luyện tại vòng chung kết cuộc thi.
NSƯT Vũ Luân (cầm micro), thành viên ban giám khảo vòng tuyển chọn, rút khỏi thành phần ban huấn luyện tại vòng chung kết cuộc thi.

Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, NSƯT Vũ Luân đã thỏa thuận rút khỏi cuộc thi. NSƯT Kim Phương sẽ thay thế vị trí này, cùng với NSND Phượng Loan và nghệ sĩ Thanh Hằng huấn luyện chuyên môn cho các thí sinh trong chặng đua khốc liệt sắp tới đến danh hiệu “chuông vàng”.

Vòng chung kết dự kiến lên sóng từ ngày 8/9/2024.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI