9 học sinh Việt Nam nhận học bổng toàn phần tại Nhật Bản

02/07/2024 - 18:31

PNO - Vượt qua nhiều hồ sơ ấn tượng khác, 9 học sinh THPT trên cả nước nhận được học bổng toàn phần tại Nhật.

Chú thích ảnh: 9 học sinh nhận được học bổng của quỹ Fast Retailing Foundation năm 2024. Ảnh BTC.
9 học sinh nhận được học bổng của quỹ Fast Retailing Foundation năm 2024. Ảnh BTC.

Chia sẻ về niềm vui khi nhận được học bổng Fast Retailing Foundation tại Nhật Bản, em Phan Ngọc Minh, học sinh chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết “giấc mơ của mình đã thành sự thật”.

Vốn đam mê môn Sinh học, Phan Ngọc Minh ấn tượng với ngành sinh học, đặc biệt là vi sinh vật và công nghệ gen của Nhật. Trong 4 năm học tại Nhật sắp tới, Ngọc Minh sẽ theo học tại Đại học Nayoga. Em hi vọng sẽ được học tập, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của những giáo sư, chuyên viên hàng đầu về sinh học của Nhật.

Tại lễ trao học bổng của quỹ Fast Retailing Foundation vào chiều 2/7, ngoài Phan Ngọc Minh còn có 8 học sinh từ các trường THPT trên cả nước. Các em đã vượt qua cả trăm ứng viên xuất sắc khác để nhận được học bổng. Đây là năm thứ 2, quỹ Fast Retailing Foundation trao học bổng tại Việt Nam.

Các em sẽ được học tại các trường đại học khác nhau ở Nhật Bản, tuỳ theo nhu cầu và năng lực. Quỹ Fast Retailing Foundation sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí, sinh hoạt phí mỗi tháng, vé máy bay, đóng bảo hiểm trong suốt thời gian học tại trường...

Bà Lê Thuỵ Mỵ Châu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, gửi lời chúc mừng đến 9 học sinh đã xuất sắc vượt qua các vòng sát hạch khác nhau để nhận được học bổng của quỹ. Bà khẳng định thành quả không chỉ là niềm tự hào của gia đình các em, mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục Việt Nam.

“Trước tiên, tôi xin cảm ơn quỹ Fast Retailing Foundation chính là nguồn động viên to lớn, giúp các em có thêm điều kiện để phát huy tài năng, tiếp tục học tập và cống hiến cho xã hội. Chúng tôi đánh giá rất cao những nỗ lực và đóng góp của quỹ trong việc thúc đẩy giáo dục và phát triển nguồn nhân lực tại TPHCM nói riêng và cả Việt Nam nói chung”, bà Lê Thuỵ Mỵ Châu chia sẻ.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, ông Ono Masuo, cho biết vào năm 2023 – năm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản, đã có 6 học sinh được nhận học bổng Fast Retailing Foundation. Năm 2024, ông vui mừng khi số học sinh nhận học bổng tăng lên 9 em.

Ông Ono Masuo nhận định chương trình trao học bổng của quỹ Fast Retailing Foundation có ý nghĩa quan trọng khi góp phần đào tạo nguồn nhân lực ưu tú, hỗ trợ phát triển, tạo sự gắn kết hơn nữa cho mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam.

“Đối với các em được nhận học bổng, việc được đi du học và trải qua thời sinh viên – một giai đoạn rất quan trọng trong cuộc đời ở Nhật Bản, không chỉ mang đến cho các em cơ hội học tập, mà còn giúp các em trải nghiệm về văn hoá, xã hội và con người. Qua đó, giúp các em được mở mang tri thức và những tri thức đó sẽ là hành trang hữu ích trên hành trình phát triển sau này của các em”, ông Ono Masuo nói thêm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI