9 điều chuyên gia khuyên bạn nên làm trước khi lên máy bay

10/10/2023 - 16:16

PNO - Cho điện thoại vào túi, mang theo tai nghe, tẩy trang... là những điều mà các chuyên gia du lịch thường làm trước khi lên máy bay.

Mặc dù không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ bí mật của mình để khiến việc bay trở nên dễ chịu hơn, nhưng chúng tôi đã thuyết phục một số chuyên gia cho chúng tôi biết họ làm gì trước khi lên chuyến bay để có một hành trình suôn sẻ.
Tạp chí du lịch Escape, Úc đã phỏng vấn 7 chuyên gia về những điều họ thường làm khi lên máy bay. 
1. Bỏ túi một số thứ Nếu tôi bay với một hãng hàng không giá rẻ và không quan tâm nhiều đến hành lý xách tay, tôi luôn cân lại hành lý của mình ngay trước khi đến cổng. Nếu tôi lo lắng thì nó quá gần 7 kg, một số thứ sẽ lọt vào túi tôi!
Cân hành lý xách tay trước khi rời nhà: "Nếu tôi bay với một hãng hàng không giá rẻ và chỉ mang theo hành lý xách tay, trước khi rời nhà, tôi sẽ cân lại hành lý của mình để loại bỏ bớt số ký dư nếu có" - Angus Kidman - chuyên gia du lịch tại Finder.com - chia sẻ.
1. Bỏ túi một số thứ Nếu tôi bay với một hãng hàng không giá rẻ và không quan tâm nhiều đến hành lý xách tay, tôi luôn cân lại hành lý của mình ngay trước khi đến cổng. Nếu tôi lo lắng thì nó quá gần 7 kg, một số thứ sẽ lọt vào túi tôi!  Trên thực tế, túi luôn là một phần của nghi lễ. Trước khi lên bất kỳ chuyến bay nào, tôi đảm bảo điện thoại và Kindle của mình nằm trong túi áo khoác ở phía cửa sổ, để tôi có thể lấy chúng mà không cần thúc khuỷu tay vào linh hồn tội nghiệp ở ghế giữa.
Cất điện thoại và một số thứ cần thiết vào túi quần/áo: Angus Kidman cũng "bật mí" thêm: "Trước khi lên máy bay, tôi thường đảm bảo điện thoại và vé máy bay của mình ở trong túi quần hay túi áo. Điều này sẽ thuận tiện cho tôi trong việc xuất trình vé khi di chuyển qua cửa lên máy bay, nhờ tiếp viên hướng dẫn hàng ghế hay không đứng lên ngồi xuống lấy điện thoại trong túi xách đã đặt vào ngăn tủ, va chạm với hành khách ngồi cạnh".
2. Chuẩn bị sẵn nút bịt tai có dây và cốc đựng đồ Là một người ngủ rất nhẹ, tôi rất thích nút tai kết cấu có dây; Tôi nhét một chiếc cặp vào túi trước khi ổn định chỗ ngồi trên chuyến bay đường dài. Nếu chúng rơi ra trong chuyến bay, không có nguy cơ bị mất và bị những người ngủ ngáy đánh thức.  Bây giờ, việc sử dụng lại cốc đựng tiền sau Covid đã được chấp nhận, tôi luôn mang theo một chiếc trong túi xách của mình. Nó không chỉ giúp giảm chất thải mà những chiếc cốc có thể tái sử dụng thường có chỗ để rót rượu nhiều hơn và theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết các tiếp viên đều vui vẻ thực hiện.

Chuẩn bị sẵn nút bịt tai: Sarah Reid - cộng tác viên du lịch của Escape - cho biết cô là một người thích ngủ trên máy bay vì thế, nút tai gần như là vật dụng cô cho vào túi xách hay túi áo trước khi lên máy bay. "Nó giúp tôi ngủ ngon hơn vì không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn" - cô cho biết. 

 Bây giờ, việc sử dụng lại cốc đựng tiền sau Covid đã được chấp nhận, tôi luôn mang theo một chiếc trong túi xách của mình. Nó không chỉ giúp giảm chất thải mà những chiếc cốc có thể tái sử dụng thường có chỗ để rót rượu nhiều hơn và theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết các tiếp viên đều vui vẻ thực hiện.
Người phụ nữ có đam mê xê dịch cũng tiết lộ cô thường mang theo bình giữ nhiệt lên máy bay. Điều này giúp cô uống đủ nước trong suốt hành trình bay cũng như hạn chế lượng rác thải ra môi trường.
Đứng lại và mọi người xem Một điều tôi luôn làm ngay trước khi lên máy bay là ngồi và quan sát ở cổng lên máy bay khi các hành khách khác áp dụng các chiến thuật vừa lén lút vừa lộ liễu để lên máy bay đó trước khi hàng của họ được gọi. Và vì tôi biết mình sẽ ngồi trên chiếc máy bay đó ngay khi lên máy bay, nên tôi nghĩ, tại sao không ngồi ở cổng thay vào đó, và tránh khả năng cao là phải xếp hàng sau một người thực sự đã thư giãn. của các quy định giãn cách xã hội đến mức cực đoan.
Ngồi yên khi cửa lên máy bay mở: "Rất nhiều người có phản xạ bật dậy ngay khi nhận được thông báo cửa lên máy bay đã mở. Mỗi máy bay có sức chứa vài trăm người nên hàng người chờ check in qua cửa sẽ rất dài. Bạn có thể an vị trên ghế, chờ đến khi 90% hành khách thực hiện xong thủ tục, hãy di chuyển đến cuối hàng. Với cách này, bạn không chờ đợi nên sẽ thấy tâm lý dễ chịu hơn" - Kate Symons - chuyên gia du lịch - khuyên.
Đổ đầy trà Tôi đi du lịch vài lần trong năm và trước khi lên máy bay, tôi luôn uống một tách trà bạc hà hoặc hoa cúc lớn - luôn có sẵn ở quán cà phê ở sân bay. Đây là một mẹo bổ sung nước tuyệt vời để bắt đầu chuyến đi một cách suôn sẻ nhưng nó cũng nhằm mục đích khiến bạn buồn ngủ để bạn dễ dàng ngủ sớm trong chuyến bay, ngay sau khi phục vụ bữa ăn nếu có.
Uống 1 ly trà có tác dụng an thần: "Trước khi lên máy bay, tôi luôn uống 1 ly trà bạc hà hoặc hoa cúc lớn trong quán cà phê ở sân bay. Đây là mẹo bổ sung nước tuyệt vời để bắt đầu chuyến đi nhưng nó cũng có tác dụng an thần, giúp bạn dễ ngủ hay ngủ ngon hơn trong suốt chuyến bay" - Kate Slater - nhà văn và blogger của KateAbroad.com - chia sẻ kinh nghiệm.
Tẩy trang LUÔN LUÔN tẩy trang để làn da được thở! Tôi cũng mua xịt khoáng dưỡng da mặt và mặt nạ dưỡng ẩm tại sân bay, sau đó thoa trong suốt chuyến bay. Bạn đoán rồi - hydrat hóa em bé! Catrina McGrail, cựu tiếp viên hàng không và CEO của 24 Hours Layover'
Tẩy trang: "Trước khi lên máy bay, tôi thường vào nhà vệ sinh để tẩy trang, như vậy, da tôi sẽ có thời gian "thở" suốt hành trình bay" - Catrina McGrail - cựu tiếp viên hàng không và CEO của 24 Hours Layover - chia sẻ. Cô cho biết thêm, không chỉ làm sạch, giúp da thông thoáng, trong hành trình bay, cô cũng thường xuyên xịt khoáng để cấp ẩm cho da. 
6. Đặt một vài món đồ vào ghế dự phòng bên cạnh bạn Tôi đã do dự khi đưa ra cái nhìn sâu sắc của mình về vấn đề này vì tôi không muốn mọi người biết thủ thuật này. NHƯNG tôi biết tôi có thể tin tưởng người đọc này. Khi bạn đến chỗ ngồi trên máy bay (trừ khi hàng xóm chỗ ngồi của bạn đã ở đó), hãy đặt áo khoác hoặc túi xách của bạn lên ghế cạnh bạn. Làm như vậy sẽ đánh dấu chỗ ngồi đó là của bạn nên nếu chưa có ai đặt chỗ thì bạn có thể chiếm toàn bộ chỗ ngồi đó trong suốt chuyến bay. Ngày nay, điều này không thường xuyên xảy ra, với rất nhiều chuyến bay đã được đặt kín chỗ, tuy nhiên, thật vui khi bạn có cơ hội tận hưởng kho báu hiếm có nhất trên chuyến bay - thêm không gian!  Nathan Varney, Chuyên gia du lịch, Trung tâm bay Queen St ở Brisbane.
Đặt một món đồ vào ghế trống bên cạnh: "Sau khi ngồi vào ghế, bạn có thể thử đặt áo khoác hay một món đồ gì đó vào ghế trống bên cạnh. Nếu may mắn, chiếc ghế ấy không được bán, bạn có thể sử dụng nó suốt hành trình. Trong trường hợp ngược lại, bạn cũng chẳng gặp vấn đề gì" - Nathan Varney - chuyên gia du lịch đến từ trung tâm bay Queen St, Brisbane - nói.
7. Đặt chỗ sớm để chọn chỗ ngồi Khi đi máy bay, không có gì quan trọng hơn việc có được một chỗ ngồi tốt – đó là sự khác biệt giữa một chuyến bay tốt hay xấu. Chỗ ngồi 2C là lựa chọn cá nhân của tôi – phía trước máy bay, trên lối đi và quan trọng là lựa chọn đầu tiên khi phục vụ bữa ăn. Nếu không có chỗ đó, tôi cũng quan tâm đến chỗ ngồi ở lối đi từ 3 đến 10, hoặc thậm chí là lối thoát hiểm để có thêm một chút chỗ để chân.  Daniel Finch, Giám đốc điều hành Expedia
Đặt vé sớm để chọn chỗ ngồi: "Khi đi máy bay, không có gì quan trọng hơn việc có được một chỗ ngồi tốt. Chỗ ngồi 2C là lựa chọn cá nhân của tôi - phía trước máy bay, trên lối đi và quan trọng là lựa chọn đầu tiên khi phục vụ bữa ăn. Nếu không có chỗ đó, tôi cũng quan tâm đến chỗ ngồi ở lối đi từ 3 đến 10, hoặc thậm chí là ghế ngồi gần lối thoát hiểm để thể duỗi chân thoải mái" - giám đốc điều hành Expedia tiết lộ.

An Huỳnh (theo Escape)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI