9 cặp màu kết hợp với xanh bạc hà cho không gian sống thêm sống động

12/08/2024 - 08:20

PNO - 9 màu có thể kết hợp với xanh bạc hà, mang đến cho không gian nhà bạn cảm giác tươi sáng, thêm năng lượng và cảm giác lạc quan.

Nhiều người ngại sử dụng tông màu bạc hà vì e ngại khiến không gian sống trở nên trẻ con song thực tế, xanh bạc hà có thể kết hợp với nhiều tông màu, mang đến hiệu ứng ấm áp, tinh tế và sang trọng. Một số cặp màu được nhà thiết kế gợi ý để truyền cảm hứng cho bạn:
Nhiều gia chủ ngại sử dụng màu xanh bạc hà trong không gian sống vì lo ngại cảm giác trẻ con mà tông màu này mang lại. Song thực tế, theo nhà thiết kế, xanh bạc hà có thể kết hợp với nhiều tông màu, mang đến hiệu ứng tươi mới, sảng khoái hay ấm áp, tinh tế và sang trọng cho không gian sống của bạn. Một số cặp màu được nhà thiết kế gợi ý để truyền cảm hứng cho bạn:
Màu xanh bạc hà và cam: Đối với một sự kết hợp sống động, bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng màu xanh bạc hà là một trong những màu phù hợp với màu cam . Các tông màu nâu đỏ mang lại sự ấm áp cho màu xanh lá cây, trong khi màu bạc hà giúp làm dịu đi độ sáng đậm của màu cam.
Cặp màu xanh bạc hà và cam mang đến cảm giác vui tươi vào phòng học của học sinh tuổi teen song vẫn có sự hòa hợp nhất định với không gian chung của ngôi nhà.
Để có diện mạo tươi mới, màu xanh bạc hà và màu xám kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Màu đá, đôi khi là màu than cho phép màu xanh lá cây tươi thực sự nổi bật mà không lấn át không gian. Kết quả là một sơ đồ mềm mại hoạt động tốt và là một ý tưởng trang trí phòng ngủ màu xanh bạc hà tinh tế (nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng).  Trong phòng khách màu xám ở trên, màu bạc hà đã được cân bằng trên khắp các lựa chọn trang trí của căn phòng. Chúng tôi quyết định đưa bức tranh này vào vị trí trung tâm nên chúng tôi đã thiết kế phần còn lại của căn phòng để tôn vinh nó, Fanny Abbes , giám đốc sáng tạo của studio nội thất The New Design Project có trụ sở tại Brooklyn cho biết.  Bức tranh có nền màu xám nên tôi thấy hợp lý khi kết hợp nó với một chiếc giường ban ngày màu xám. Tương tự như vậy, chúng tôi sử dụng các điểm nhấn bằng vải khác như gối và thảm để làm nổi bật màu sắc của bức tranh, tạo nên diện mạo tươi mới. Ngay cả màu tường, màu xám rất nhạt cũng có tông màu xanh lá cây rất nhẹ nhàng, cô nói thêm.
Xanh bạc hà - xám: Bức tranh và giường màu xám kết hợp cùng xanh mint của họa tiết trên tranh, khăn, gối và thảm tạo nên diện mạo tươi mới,nhẹ nhàng.
Câu tục ngữ cũ nói rằng không bao giờ nên nhìn thấy màu tím và màu xanh lá cây nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhìn vào vẻ đẹp của thế giới tự nhiên để khám phá ra rằng hai sắc thái này, ngay cả ở dạng mềm mại nhất, tạo nên một cặp đôi đẹp; màu xanh lá cây chắc chắn là màu đi cùng với màu tím .  Bản thân cây hoa oải hương có thân và hoa màu xanh bạc hà mềm mại, vậy tại sao nó lại không phù hợp với ngôi nhà của bạn? Ví dụ điển hình: sơ đồ phòng ngủ này của studio nội thất và thương hiệu sơn YesColours , nổi tiếng với phương pháp khoa học trong việc phối màu.
Ý tưởng kết hợp tông xanh bạc hà - tím lấy ý tưởng từ hình ảnh cây hoa oải hương - hoa màu tím và cây, lá có màu xanh - sự kết hợp này mang đến cảm giác ngọt ngào và thơ mộng cho phòng ngủ của bạn.
Năm nay, lý thuyết màu đỏ bất ngờ đã dạy cho chúng ta biết rằng màu đỏ có thể bổ sung cho một số bảng màu mà trước đây chúng ta có thể không ngờ tới, bao gồm cả màu xanh bạc hà.  Trong không gian sinh hoạt mở được hiển thị ở trên, nhóm Owl Design đã phủ một lớp màu xanh bạc hà nhẹ và xanh lam nhạt lên tường, và làm nổi bật không gian bằng một chiếc ghế bành bọc nhung đỏ thẫm. Ở những nơi khác trong không gian, một chiếc bình hoa màu đỏ, hoa, ghế ăn và chậu cây cũng nổi bật trên nền màu nhạt dịu nhẹ, sự kết hợp giữa tông màu ấm và mát tạo nên sự cân bằng dễ chịu.
Xanh bạc hà - đỏ: Trong không gian sinh hoạt thông bếp và phóng ngủ, một nhóm thiết kế đã phủ một lớp màu xanh bạc hà nhẹ và xanh lam nhạt lên tường, cuối cùng làm nổi bật không gian bằng một chiếc ghế bành bọc nhung đỏ thẫm - sự kết hợp giữa tông màu ấm và mát tạo nên sự cân bằng thị giác.
Xanh bạc hà - xanh đậm: Một bảng màu xanh bạc hà đáng ngạc nhiên khác là khi sắc thái tươi mới được kết hợp với tủ bếp màu xanh navy đậm . Như được thấy trong căn bếp này của deVOL, hai sắc thái có tông màu lạnh nhưng tương phản về cường độ và độ sáng, cân bằng lẫn nhau.  Những bức tường màu xanh bạc hà cũng tạo nên phông nền nổi bật cho thiết kế truyền thống này, đồng thời làm cho tác phẩm nghệ thuật cùng các yếu tố trang trí của nhà bếp trở nên thực sự nổi bật.
Xanh bạc hà - xanh đậm: Hai sắc thái có tông màu lạnh nhưng tương phản về cường độ, độ sáng giúp mọi thứ tự cân bằng trong phòng bếp này.
Màu xanh bạc hà cũng rất hợp khi kết hợp với màu trắng sáng, mang đến cho một phong cách giản dị và trung tính một nét màu nhẹ nhàng. Nó cũng giúp màu bạc hà nổi bật theo cách hiện đại và tối giản. Trong ví dụ trên của Rejo Design Studio có trụ sở tại Saudi Arabia và Türkiye, phông nền màu trắng tạo nên một bức tranh để chiếc ghế sofa màu xanh bạc hà tỏa sáng.  Chúng tôi xác định sự hài hòa giữa hai màu sắc bằng cách sử dụng các vật liệu và sắc thái màu cụ thể để đạt được cảm giác mà chúng tôi muốn phản ánh trong không gian, Reem Olyan của studio cho biết . Không chỉ có màu xanh lá cây và màu trắng ở đây, mà còn có nhung xanh lá cây và tường trắng thô kết hợp với gỗ của bàn, tạo nên tổng thể hài hòa.
Màu xanh bạc hà khi kết hợp với màu trắng sáng, mang đến phong cách giản dị, cảm giác trung tính nhẹ nhàng.
Nhà bếp màu xanh bạc hà của đầu bếp người Anh Rachel Khoo thường xuất hiện trong phần nền của các video xã hội của cô. Được thiết kế bởi deVOL, diện mạo này được thiết kế riêng cho cô, và ý tưởng màu sắc tươi mới của nhà bếp mang đến sức sống nhất định cho không gian.  Nó cũng chứng minh rằng không chỉ những màu sắc khác có thể bổ sung cho tông màu như xanh bạc hà, mà cả kết cấu nữa. Mặt bàn làm việc ở đây được làm từ gỗ Iroko tái chế, một loại gỗ cứng lớn, và đã được chà nhám và tẩm dầu để bổ sung thêm nét hiện đại và ấm áp cho màu bạc hà.
Sự hòa hợp giữa màu xanh bạc hà - gỗ trong thiết kế cho thấy không chỉ kết hợp cùng những màu khác mà tông xanh này mix&match với kết cấu để bổ sung nét hiện đại và ấm áp cho không gian.
Cả hai màu thường thấy trong tự nhiên, xanh bạc hà cũng là màu kết hợp với màu nâu , và cụ thể hơn là các sắc thái của màu rám nắng, như được thấy trong ngôi nhà theo phong cách thuộc địa Tây Ban Nha ở Beverly Hills của nhà thiết kế nội thất Kelly Wearstler.  Đặt trong tiền sảnh của phòng vệ sinh là một cặp ghế Utrecht do kiến ​​trúc sư người Hà Lan Gerrit Rietveld thiết kế mà Kelly bọc bằng loại vải hình học 'District' mang tính biểu tượng của cô, với những màu sắc đối lập khéo léo như hồng ấm, nâu rám nắng và xanh bạc hà.
Cặp màu xanh bạc hà - nâu có thể tìm thấy trong thiên nhiên và khi kết hợp trong không gian sống, tạo nên sự đối lập ấm áp và tinh tế.
Trong không gian màu phấn đẹp mắt này, màu xanh bạc hà nhẹ nhàng và hồng nhạt tạo thành phông nền cho màu nhấn màu xanh nước biển tràn đầy năng lượng . Công ty thiết kế nội thất 2LG Studio cho biết họ thích sử dụng bảng màu này bất cứ khi nào có thể. Màu xanh lá cây này kết hợp tuyệt đẹp với gỗ sồi trắng nhạt, vì cả hai đều là tông màu lạnh, họ giải thích. Chúng tôi sử dụng các điểm nhấn màu hồng ấm để bổ sung cho sự kết hợp và một chiếc bàn riêng với các mảng màu hồng và vàng được làm theo sự hợp tác với Olivia Aspinal x 2LG.  Trong dự án cụ thể này, mỗi yếu tố đều được lấy cảm hứng từ các đồ vật tìm thấy và bản in từ bên trong ngôi nhà. Chủ sở hữu trước đây của ngôi nhà có niềm đam mê với nội thất và đã sơn tường toàn bộ bằng sơn màu hồng với thảm màu xanh lá cây. Studio đã sử dụng sở thích này cho tất cả mọi thứ theo phong cách retro làm nguồn cảm hứng cho kế hoạch mới.
Màu xanh bạc hà và hồng nhạt tạo thành phông nền cho màu nhấn màu xanh nước biển tràn đầy năng lượng.
Phòng nào phù hợp nhất với màu xanh bạc hà? Màu xanh bạc hà luôn mang lại cảm giác như bạn đang mang ánh nắng vào nhà mình, nhà thiết kế Christina Nielsen , của studio thiết kế cùng tên, cho biết. Tôi luôn nghĩ đến một căn bếp theo phong cách thập niên 1950 với sàn kẻ ô vuông đen trắng khi nói đến màu xanh bạc hà. Nó rất tuyệt trong phòng trẻ em và tôi thích vẻ ngoài của màu xanh bạc hà trong những căn phòng nhỏ như phòng vệ sinh hoặc phòng giặt. Những không gian nhỏ hơn với màu sắc cho phép tạo ra tác động thị giác lớn hơn.  Nhưng bạn không cần phải phủ toàn bộ căn phòng bằng màu xanh bạc hà. Thay vào đó, hãy tìm những khoảnh khắc nhỏ để làm cho bóng râm nổi bật. Một cách tuyệt vời để kết hợp một chút màu sắc là sơn cửa sổ của bạn bằng màu xanh bạc hà, Christina tiếp tục. Tôi thích sự tương phản của các bức tường và màu viền . Màu này thực sự nổi bật nhưng vẫn đủ bình tĩnh và trung tính để vượt thời gian.
Phòng nào phù hợp nhất với màu xanh bạc hà?: Theo các nhà thiết kế, màu xanh bạc hà có thể thích hợp với mọi căn phòng trong nhà bạn, từ phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, hành lang...

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI