85 thí sinh Miss Earth 2023 tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

18/12/2023 - 16:22

PNO - Trong khuôn khổ các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất - Miss Earth 2023 đang diễn ra tại Việt Nam, sáng 18/12, 85 thí sinh đại diện cho 85 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã đến tham quan tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam - VWS (huyện Bình Chánh, TPHCM).

Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Earth, sau lần đầu tiên vào năm 2010. Đây cũng là lần thứ 2 Công ty VWS đón các người đẹp Miss Earth đến tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Ông Kevin Moore - Giám đốc Điều hành Công ty VWS - đã chia sẻ với các thí sinh về quá trình đầu tư, vận hành của dự án.  “Công ty có nhiều năm kinh nghiệm xử lý rác ở Mỹ nên đã áp dụng công nghệ hiện đại khi triển khai xử lý rác tại Việt Nam. Công ty còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội, hỗ trợ TPHCM xử lý rác, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần bảo vệ môi trường” - ông Kevin Moore cho biết.

Các thí sinh Miss Earth 2023 chụp ảnh cùng CBCNV Công ty VWS tại Trung tâm phân loại, tái chế rác - Ảnh: VWS
Các thí sinh Miss Earth 2023 chụp ảnh cùng CBCNV Công ty VWS tại Trung tâm phân loại, tái chế rác - Ảnh: VWS

Các thí sinh đã tham quan khu vực xử lý nước rỉ rác, trung tâm phân loại rác, sản xuất phân hữu cơ từ rác, nhà máy phát điện từ khí gas của bãi chôn lấp…, tìm hiểu và trao đổi với ban lãnh đạo công ty về các vấn đề như tái chế rác, bảo vệ môi trường…

Ông Kevin Moore cho biết hiện Công ty VWS đang tiếp nhận và xử lý từ 6.000 - 6.500 tấn rác/ngày cho TPHCM theo công nghệ chôn lấp hiện đại của Mỹ (tương đương 70% tổng lượng rác của toàn thành phố). Thực hiện chủ trương đổi mới công nghệ xử lý rác tại TPHCM, hiện Công ty VWS đang phối hợp với các chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện dự án “Chuyển đổi công nghệ xử lý rác, công suất 3.000 tấn/ngày, sử dụng phương pháp đốt rác phát điện” theo công nghệ Nhật Bản.

Ngọc Sơn

Nguồn: VWS

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI