81.000 lượt khách tương tác với Lễ hội Áo dài TPHCM

01/04/2024 - 16:47

PNO - Theo báo cáo kết quả Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 của Sở Du lịch TPHCM, trong tháng diễn ra lễ hội đã có 480.000 lượt khách quốc tế, hơn 2,9 triệu lượt khách nội địa đến TPHCM. Doanh thu đạt 15.975 tỉ đồng.

Trong đó, có hơn 81.000 lượt khách tham gia các hoạt động lễ hội, 6 triệu lượt xem/tiếp cận và hơn 133.500 lượt tương tác tìm hiểu về lễ hội trên các nền tảng số.

Hình ảnh đêm khai mạc Lễ hội Áo dài năm 2024. Ảnh: Tam Nguyên
Hình ảnh đêm khai mạc Lễ hội Áo dài năm 2024 - Ảnh: Tam Nguyên

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài năm nay là sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc áo dài truyền thống. Kết quả, cuộc thi Duyên dáng áo dài TPHCM đã thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia, cuộc thi Áo dài online lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi, cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề Áo dài và hoa đã thu hút sự tham gia của 400 em thiếu nhi đến từ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức với niềm tự hào, tình yêu mến mà các em dành cho chiếc áo dài.

Năm nay lễ hội có nhiều điểm mới, được nhiều người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực tham gia làm đại sứ hình ảnh. Tiết mục giới thiệu 10 bộ áo dài ra thế giới là những bộ áo dài đã được sử dụng trình diễn tại các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới đã góp phần làm tăng sự lan tỏa hình ảnh áo dài trong hội nhập quốc tế. Đặc biệt, lễ khai mạc có sự tham dự của cơ quan ngoại giao các nước: Campuchia, Cuba, Hà Lan, Indonesia, Ý, Kuwait, Trung Quốc, Nga, Belarus, Lào.

Các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân Tổng lãnh sự các nước hưởng ứng mặc áo dài tại lễ khai mạc đã góp phần khẳng định thông điệp về một TPHCM tràn đầy tình hữu nghị, đoàn kết với bạn bè quốc tế.

Nhiều người dân, du khách tham gia hưởng ứng mặc áo dài khi đến tham gia lễ hội. Ảnh: Tam Nguyên
Nhiều người dân, du khách tham gia hưởng ứng mặc áo dài khi đến tham gia lễ hội - Ảnh: Tam Nguyên

Theo Sở Du lịch TPHCM, trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Sở Du lịch xác định sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử là một trong những sản phẩm chính của du lịch TPHCM.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI