800.000 đồng để trải nghiệm "Một Chợ Lớn rất khác" ở quận 11

05/10/2022 - 17:58

PNO - Sáng 5/10, lãnh đạo TPHCM, doanh nghiệp du lịch tham quan tour du lịch "Quận 11 - Có một Chợ Lớn rất khác" với nhiều điểm đến, trải nghiệm đặc trưng.

 

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đoàn khảo sát tour du lịch 'Quận 11 - Có một Chợ Lớn rất khác. Chương trình nằm trong kế hoạch của UBND TPHCM là mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. Trong ảnh: Đoàn đến tham quan chùa Khánh Vân Nam Viện (chuyển về đường Nguyễn Thị Nhỏ, phường 16 từ năm 1942).
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đoàn khảo sát tour du lịch "Quận 11 - Có một Chợ Lớn rất khác". Chương trình nằm trong kế hoạch của UBND TPHCM là mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. Trong ảnh: Đoàn đến tham quan chùa Khánh Vân Nam Viện (chuyển về đường Nguyễn Thị Nhỏ, phường 16 từ năm 1942)

 

là ngôi chùa hiếm hoi và lớn nhất miền Nam, mang yếu tố tổng hợp của 'tam giáo đồng nguyên': Nho giáo - Phật giáo - Đạo giáo. Đây cũng là một ngôi chùa nổi tiếng của không chỉ cộng đồng người Hoa tại TPHCM, mà còn là điểm tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến quận 11.
Khánh Vân Nam Viện là ngôi chùa hiếm hoi của miền Nam mang yếu tố "tam giáo đồng nguyên" (Nho giáo - Phật giáo - Đạo giáo). Đây cũng là một ngôi chùa nổi tiếng của không chỉ cộng đồng người Hoa tại TPHCM, mà còn là điểm tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến quận 11
Viện được thiết kế gian chính điện thờ Tam Đế (tức Bồ Tát Quan Thế Âm, Văn Xương Đế Quân và Quan Thánh Đế Quân) còn có bàn thờ Lữ Tổ (Lữ Động Tân), vị tiên nổi tiếng trong Đạo có pháp lực cao siêu, hay tế thế cứu khổ, giúp dân trừ nạn.
Chính điện của Viện thờ Tam Đế, gồm Bồ Tát Quan Thế Âm, Văn Xương Đế Quân và Quan Thánh Đế Quân. Ngoài ra, có bàn thờ Lữ Tổ (Lữ Động Tân), vị tiên nổi tiếng trong Đạo có pháp lực cao siêu, hay tế thế cứu khổ, giúp dân trừ nạn (Trong ảnh: Một vài góc của Khánh Vân Nam Viện)

 

 

Phòng khám bệnh miễn phí, tặng thuốc từ thiện chùa Khánh Vân Nam viện,
Phòng khám bệnh miễn phí, tặng thuốc từ thiện của Khánh Vân Nam Viện
Tiếp theo chương trình tour quận 11, đoàn tham quan mua sắm vàng Chợ Thiếc (tại phường 6),
Chợ Thiếc cũng là địa danh nằm trong chương trình tour quận 11 để du khách tham quan mua sắm vàng, trang sức. Đây là ngôi chợ truyền thống lâu đời kinh doanh, chế tác, gia công, sửa chữa vàng bạc, đá quý lớn nhất Thành phố. Đa phần người đến mua vàng ở chợ Thiếc thường lựa chọn các loại trang sức, mỹ nghệ 18K vì có giá phù hợp với đại bộ phận người dân
Trung tâm giáo dục nghề mỹ nghệ kim hoàn, tại chợ thiết. Đây là trung tâm đào tạo nghề cho thợ kim hoàn cả nước và cả quốc tế. Trung bình 400-500 học viên 1 năm.
Ngay tại Chợ Thiếc có trung tâm giáo dục nghề mỹ nghệ kim hoàn. Đây là trung tâm đào tạo nghề kim hoàn cả nước và cả quốc tế. Trung bình có 400-500 học viên/năm
Rời chợ Thiếc, quận 11 tiếp tục giới thiệu đến người dân, du khách Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đương.
Đại diện quận 11 giới thiệu Đoàn lân sư rồng - Thắng Nghĩa Đường, trên đường 3/2. Đây là đoàn lân thuộc môn phái Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật. Đoàn có quá trình hình thành và phát triển tại Việt Nam trong 43 năm. Tại đây, du khách không chỉ được tìm hiểu về môn phái, biết thêm về lịch sử lâu đời của nghệ thuật múa lân sư rồng mà còn được xem biểu diễn nghệ thuật lân sư rồng từ các thầy, trò nhiều đời của Thắng Nghĩa Đường
Bên trong khu vực trưng bày về nghệ thuật biểu diễn Lân Sư Rồng, một đặc sản và là niềm tự hòa của cộng đồng người Hoa tại TPHCM.
Bên trong khu vực trưng bày nghệ thuật biểu diễn lân sư rồng, niềm tự hào của cộng đồng người Hoa tại TPHCM

 

Du khách còn được thưởng thức những màn biểu diễn từ các học trò, truyền nhân của Đoàn lân và môn phái Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật.
Du khách còn được thưởng thức những màn biểu diễn từ các học trò, truyền nhân của Đoàn lân và môn phái Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật
Bên trong không gian trưng bày của Đoàn Lân Sư Rồng Thắng Nghĩa Đường.
Bên trong không gian trưng bày của Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường

 

Kết thúc hành trình du khách được thưởng thức món sủi cảo Hà Tôn Quyền (phường 4), một món ăn đặc trưng của người Hoa.
Sủi cảo Hà Tôn Quyền (phường 4), quán bán món ăn đặc trưng của người Hoa nằm ở cuối hành trình tour tham quan quận 11
Tại đây, du khách còn được trải nghiệm làm sủi cảo và thưởng thực tại chỗ sủi cảo do chính tay mình làm ra.
Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm làm sủi cảo và thưởng thực tại chỗ sản phẩm do chính tay mình làm ra. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (giữa), giám đốc Sở Du lịch TPHCM đang trải nghiệm làm sủi cảo
Theo những người làm sủi cảo, và gốc hoa món sủi cảo mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, trượng trưng cho sự may mắn và đoàn tụ gia đình.

Theo những người làm sủi cảo lâu đời tại đây, món sủi cảo mang ý nghĩa tốt đẹp, tượng trưng cho sự may mắn và đoàn tụ gia đình. Được biết, tour du lịch quận 11 đang được đơn vị lữ hành, du lịch tại TPHCM khai thác với giá 799.000 đồng/khách/ngày tour

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch TPHCM đánh giá cao sản phẩm du lịch của quận 11. Tại đây có nhiều điểm đến là di tích lịch sử của vùng đất Sài Gòn - Gia Định. Du khách ưa khám phá có thể trải nghiệm lối sống, văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng người Hoa.

"Hiện tại đã có 12 quận, huyện trên địa bàn Thành phố đã xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch trong chương trình mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp với quận, huyện và các doanh nghiệp du lịch kết nối các điểm đến đặc trưng để xây dựng các chương trình du lịch thông tin, thu hút khách khi đến TPHCM. Trong quý 3 năm 2022, chúng tôi ra mắt thêm các sản phẩm du lịch của quận, huyện khác đang trong quá trình chuẩn bị như quận 3, 6... Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung mạnh vào công tác khai thác các chương trình gắn với hoạt động kinh tế đêm theo định hướng của Chính phủ, Thành phố đang triển khai", bà Hoa nói.

Quốc Thái - Thiên Ân

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=