8 tác phẩm đặc sắc của điện ảnh Nhật Bản đến với khán giả Việt Nam

26/10/2023 - 14:42

PNO - Diễn ra tại TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội từ ngày 27/10 đến 21/12, Liên hoan phim (LHP) Nhật Bản tại Việt Nam 2023 do Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation) tổ chức, đã mang đến 8 bộ phim đặc sắc, đa dạng thể loại.

Năm nay, LHP là một trong những sự kiện văn hóa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 – 2023).

8 bộ phim được giới thiệu tại LHP lần này là: Cú úp rổ đầu tiên; 2 kẻ dối trá; Người cha của xe lửa dải ngân hà; Người đàn ông đó; Những nét bút kỳ diệu; Nước xuôi biển lớn; Quả cảm: Thanh xuân chiến ký; Tình ta đẹp tựa đóa hoa. Đây đều là những tác phẩm chất lượng và mới ra mắt ở thị trường Nhật Bản với nhiều chủ đề, thể loại phong phú, giúp khám phá đất nước và con người Nhật Bản qua nhiều lăng kính khác nhau.

Tại TPHCM, liên hoan diễn ra từ 27/10 tới 9/11, chiếu phim tại Cinestar Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, quận 1). Tiếp đến, liên hoan sẽ đến Đà Nẵng (17 – 19/11), Hải Phòng (1 – 3/12) và dừng chân tại Hà Nội (8 – 21/12).

Cú úp rổ đầu tiên (The first Slam Dunk): là bộ phim điện ảnh hoạt hình được chuyển thể từ bộ manga đề tài thể thao nổi tiếng thế giới Slam Dunk của tác giả Takehiko Inoue. Bộ phim được thực hiện sau 26 năm kể từ khi bộ manga kết thúc, do chính Takehiko Inoue viết kịch bản và đạo diễn.


 

Tình ta đẹp tựa đóa hoa (We made a beautiful bouquet): Kể về chuyến tàu cuối cùng vào lúc nửa đêm khiến một nhóm người đi lạc bị mắc kẹt tại một nhà ga, trong đó có 2 người trẻ là Mugi và Kinu cảm thấy tò mò về nhau…

Người đàn ông đó (A man): xoay quanh nhân vật Rie và cậu con trai, họ chia sẻ cuộc sống mới đầy yêu thương và hạnh phúc với người chồng thứ hai là Daisuke. Nhưng cái chết bất ngờ của Daisuke đã đem đến cho người góa phụ một phát hiện đầy kinh ngạc: người đàn ông mà cô nghĩ mình đã hiểu tường tận, hóa ra lại là kẻ giả dạng dưới danh tính của người khác. Anh ta là ai?...

Trailer phim Người đàn ông đó

Những nét bút kỳ diệu (The lines that define me): là bộ phim đề tài hội họa kể về quá trình chàng trai trẻ Sosuke vượt qua những mất mát của bản thân, để khám phá thế giới tranh thủy mặc sumi-e truyền thống của Nhật Bản.

Trailer phim Những nét bút kỳ diệu.

Quả cảm: Thanh xuân chiến ký (Brave: Gunjo senki): được chuyển thể từ bộ manga cùng tên, kể về một trường trung học bị sét đánh trúng, và cả trường đã “xuyên không” về thời kỳ “Chiến quốc” trong lịch sử Nhật Bản, chính xác là trước trận chiến Okehazama nổi tiếng. Các học sinh phải làm gì để thoát khỏi cuộc chiến và trở về?

Trailer phim Quả cảm: Thanh xuân chiến ký.

Người cha của xe lửa dải ngân hà (Father of the milky way railroad): dựa trên quyển tiểu thuyết ăn khách cùng tên, bộ phim tiểu sử, chính kịch được đạo diễn bởi Narushima Izuru này kể về cuộc đời nhà thơ và tiểu thuyết gia huyền thoại Miyazawa Kenji – một trong những tác giả viết truyện thiếu nhi được yêu thích nhất tại Nhật Bản.

Trailer phim Người cha của xe lửa dải ngân hà.

Nước xuôi biển lớn (The water flows to the sea): kể về nam sinh trung học Naotatsu quyết định chuyển đến sống cùng người chú họ của mình là Shigemichi để đi học cho gần. Tuy nhiên, vào ngày cậu đến, người tới đón cậu ở nhà ga lại là một cô gái tên Sakaki. Kể từ ngày đó, một cuộc sống hỗn loạn nhưng đầy thú vị bắt đầu với những cư dân trong ngôi nhà chung.

Trailer phim Nước xuôi biển lớn.

2 kẻ dối trá (Liar x Liar): là bộ phim tình cảm - hài kể về mối quan hệ tình cảm phức tạp nhưng hài hước giữa Minato và Toru – “người em trai kế” sau cuộc tái hôn của cha mẹ họ.

Trailer phim 2 kẻ dối trá

Tin: Đông A

Hình và clip: Japanese Film Festival in Vietnam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI