8 người “mất tích” ở Làng Nủ trở về làng

13/09/2024 - 09:59

PNO - Sáng 13/9, ông Hoàng Văn Diệp - trưởng thôn Làng Nủ - cho biết, 8 người tại thôn Làng Nủ đã trở về sau khi chạy thoát trong vụ lũ quét kinh hoàng 4 ngày trước.

Gia đình anh Hoàng Văn Tiện, Hoàng Văn Duân, mỗi nhà 4 khẩu trú tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, nằm trong danh sách mất tích, đã trở về báo tin an toàn.

“Họ thoát chết nhờ đi chăm bố ở gần đó, lúc sự việc diễn ra, tất cả bỏ chạy, sau đó tìm được nhau và cùng trở về” - ông Diệp nói.

Trước đó 2 hộ này được xếp vào diện mất tích, thuộc 37 hộ bị vùi lấp trong vụ lũ quét xảy ra sáng ngày 10/9. Do khu vực này nằm xa trung tâm (cách huyện Bảo Yên 40km, cách thành phố Lào Cai 120km), giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc, nên đến 14g lực lượng cứu hộ huyện mới tiếp cận được hiện trường.

Đến tối 12/9, chính quyền xác định, vụ lũ quét khiến 46 người chết, 41 người mất tích.

Trong ngày thứ hai tìm kiếm, tỉnh Lào Cai và Quân khu 2 đã huy động 650 người đến hiện trường. Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, người dân địa phương đã khoanh vùng khu vực, chia ca để tìm kiếm nạn nhân mất tích. 11 cán bộ của Trường trung cấp 24 (Bộ đội biên phòng) và 5 chó nghiệp vụ đã vào hiện trường hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ tại Làng Nủ
Lực lượng cứu hộ tại Làng Nủ

Chiều qua (12/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới hiện trường vụ lũ quét khiến gần 100 người tử vong và mất tích.

Thủ tướng gửi lời chia sẻ đến các gia đình có người thân tử vong, mất tích, thiệt hại trong đợt lũ này. Đồng thời yêu cầu lực lượng tìm kiếm thay đổi phương pháp, những người bị thương phải được cứu chữa khẩn trương đầy đủ. Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai thiếu gì thì phải đề nghị Trung ương, làm sao đến ngày 31/12 những người còn sống tại Làng Nủ phải có nơi ở an toàn.

Đồng thời, Thủ tướng giao lực lượng quân đội, công an, cùng với việc tìm kiếm người mất tích, cần nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, cùng với tỉnh Lào Cai khôi phục lại bản, vận dụng các cơ chế trong trường hợp đặc biệt, xử lý các vấn đề liên quan.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI