8 người chết ở Trung Quốc do rò rỉ hóa chất

12/06/2021 - 21:58

PNO - Tám người chết và ba người khác bị thương khi chất độc hóa học rò rỉ tại một nhà máy ở thành phố Quý Dương, miền tây nam Trung Quốc vào hôm nay, 12/6.

Theo Đài truyền hình Khẩn cấp Quốc gia Trung Quốc thông tin, vụ rò rỉ xảy ra khi các công nhân đang dỡ một lô hàng methyl formate từ một chiếc xe tại một cơ sở xử lý hóa chất.

Cảnh sát tỉnh Quý Dương cho biết, vào trưa cùng ngày cơ quan này đã nhận thông tin về việc một số người đã bị bất tỉnh. Đến thời điểm này đã có 8 người tử vong và những người còn sống sót đang phải cấp cứu trong bệnh viện. Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân. 

Methyl formate được sử dụng trong nhiều quy trình hóa học và làm thuốc trừ sâu. Nó có thể gây kích ứng da và có thể gây độc nếu nuốt phải hoặc hít phải.

Một nhà máy ở Trung Quốc
Một nhà máy ở Trung Quốc

Nền kinh tế Trung Quốc tập trung vào hóa chất và công nghiệp nặng, nhiều vụ tai nạn liên quan đến hóa chất đã khiến hàng trăm người thiệt mạng trong những năm gần đây, trong đó có vụ 78 người chết tại một nhà máy ở miền đông Trung Quốc vào năm 2019.

Trong số những vụ tai nạn tồi tệ nhất là vụ nổ lớn năm 2015 tại một kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân khiến 173 người thiệt mạng, đa số là lính cứu hỏa và cảnh sát. Vụ nổ được cho là do xây dựng bất hợp pháp và lưu trữ không an toàn các vật liệu dễ bay hơi.

Lệ Chi (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI