8 mẹo giúp chị em duy trì sức khoẻ tinh thần tích cực

19/10/2024 - 08:53

PNO - Th.S Đoàn Ngọc Đoan Thanh vừa có buổi nói chuyện với nữ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động quận 1 về chủ đề chăm sóc sức khoẻ tinh thần.

Hoạt động do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn Lao động quận 1 (TPHCM) phối hợp tổ chức vào ngày 18/10.

Th.S Đoàn Ngọc Đoan Thanh là chuyên gia tư vấn tâm lý tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM. Theo bà, sức khoẻ tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ thể chất, chất lượng cuộc sống, năng suất làm việc và các mối quan hệ xã hội của mỗi cá nhân. Khi sức khoẻ tinh thần không tốt sẽ có những dấu hiệu sau: tâm trạng thay đổi thất thường, lo lắng quá mức, rối loạn giấc ngủ, tránh giao tiếp xã hội, chán nản, buồn bã, tự ti bản thân không có giá trị…

Th.S Đoàn Ngọc Đoan Thanh (bìa trái) nói chuyện với chị em về tầm quan trọng và cách duy trì sức khoẻ tinh thần tích cực.
Th.S Đoàn Ngọc Đoan Thanh (bìa trái) nói chuyện với chị em về tầm quan trọng và cách duy trì sức khoẻ tinh thần tích cực

Để duy trì sức khoẻ tinh thần tích cực, Th.S Đoàn Ngọc Đoan Thanh bật mí chị em 8 mẹo, gồm: Cười nhiều hơn (bởi không ai muốn ở cạnh 1 người thường xuyên ủ rủ, cáu gắt, và chính bản thân khi mỉm cười cũng sẽ nhẹ nhõm, thoải mái hơn).

Dọn giường ngay sau khi ngủ dậy (điều này giúp cơ thể vận động nhẹ nhàng lúc đầu ngày và sau 1 ngày làm việc thật dài khi trở về nhà thấy chăn màn đã được gấp gọn thì cảm xúc cũng sẽ dễ chịu).

Luyện tập thể dục hàng ngày

Uống đủ nước (khoảng 2 lít/ngày, uống thường xuyên và nhấp từng ngụm chứ không chờ khát mới uống).

Giúp đỡ người khác bằng những hành động nhỏ mà ý nghĩa, như nói lời cảm ơn, chúc ai đó 1 ngày an lành…

Dành thời gian tương tác trực tiếp thay vì dùng điện thoại quá nhiều.

Học cách chăm sóc và yêu thương bản thân mình từ những điều nhỏ nhặt và thường ngày nhất.

Sống có niềm tin, (tin vào bản thân, vào sự tử tế và những kết quả tích cực).

* Cùng ngày, 2 đơn vị cũng phối hợp tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024) và 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đoàn đại biểu dự họp mặt cùng chụp hình lưu niệm tại bảo tàng Tôn Đức Thắng.
Đoàn đại biểu dự họp mặt cùng chụp hình lưu niệm tại bảo tàng Tôn Đức Thắng

Chương trình diễn ra tại bảo tàng Tôn Đức Thắng (đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1).

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM – trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các dì, các chị ở quận 1.
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM – trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các dì, các chị ở quận 1

Tuyên dương gương “Cán bộ hội cơ sở giỏi” năm 2024.
Tuyên dương gương “Cán bộ hội cơ sở giỏi” năm 2024

Trong buổi họp mặt, ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng 8 cá nhân; tri ân 22 chi hội trưởng thôi đảm nhiệm chức vụ sau khi hoàn thành sắp xếp khu phố; tuyên dương 25 cán bộ hội cơ sở giỏi và 10 gương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực trong năm 2024; phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam vào năm 2025.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI