8 khách sạn độc lạ, có nơi làm hồ bơi trên cây

02/10/2024 - 07:33

PNO - Nằm trên núi, ở trên cây, bám vào vách núi hay nhà hàng, hồ bơi của khách sạn ở trên cây… là những khách sạn vô cùng thú vị trên thế giới.

Loire Valley ở La Duporterie, Esvres-sur-Indre, Pháp

Ảnh: Loire Valley Lodges
Ảnh: Loire Valley Lodges

18 nhà nghỉ kiểu nhà sàn của Loire Valley nằm trong rừng cây với đầy đủ các tiện nghi và có bồn tắm nước nóng trước hiên. Nhà hàng thì phục vụ các món ăn Pháp được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản. Ở đây không có wifi, không có tivi, chỉ có bầu không khí trong lành và sự tĩnh lặng.

Playa Viva ở Zihuatanejo, Mexico

Ảnh: Playa Viva
Ảnh: Playa Viva

Playa Viva có 19 phòng làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường nằm bên bờ biển, yên tĩnh và biệt lập. Khách sạn rất đơn giản, quyến rũ, không có tường gạch và khác với các khu nghỉ dưỡng gần đó. Các lớp yoga, thiền hay spa thư giãn luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ.

Il San Pietro di Positano ở Positano, Ý

Ảnh:Il San Pietro di Positano
Ảnh: Il San Pietro di Positano

Nằm bên bờ biển Amalfi, khách sạn nhìn giống như được treo lên vách đá nên ai sợ độ cao thì sẽ không thoải mái. Phía trước mỗi phòng đều có hiên nhìn ra biển, phía sau thì tựa vào núi. Nhà hàng ở tầng cao nhất nhìn ra vịnh Salerno và ngay lối vào khách sạn có nhà nguyện từ thế kỷ XVII. Il San Pietro di Positano chỉ mở cửa từ tháng Tư đến tháng Mười và sẵn sàng chào đón khách trên 10 tuổi.

Keemala ở Kamala, Phuket, Thái Lan

Ảnh: Keemala
Ảnh: Keemala

Được gọi là “xứ sở thần tiên của biệt thự có hồ bơi", Keemala nằm giữa rừng nhiệt đới và ven biển. Biệt thự ở đây riêng biệt có hình giống như chiếc lều của bộ lạc du mục hoặc giống chiếc lồng chim. Thú vị là hồ bơi của các biệt thự thì nằm trên cây.

Soneva Kiri, Koh Kood, Thái Lan

Ảnh: Soneva Kiri
Ảnh: Soneva Kiri

Đường đi đến đây khá “ngoạn mục”. Từ sân bay Bangkok lên máy bay riêng của khu nghỉ dưỡng đến một bãi đáp, sau đó lên tàu cao tốc đến Soneva Kiri và có xe đưa đến từng bungalow. Ở đây có hồ bơi vô cực và các phòng thì có phòng tắm ngoài trời. Riêng phòng ăn thì được đặt trên cây giống như tổ chim và có người du dây zipline đưa thức ăn đến.

Ochiairo ở Izu, Shizuoka, Nhật Bản

Ảnh: Ochiairo
Ảnh: Ochiairo

Có từ năm 1874, Ochiairo nằm ở vùng nông thôn tuyệt đẹp. Các phòng ở đây theo phong cách cổ điển: chiếu tatami, đồ nội thất thấp, bồn tắm nhìn ra khu vườn xanh mát. Bữa sáng và bữa tối đều được phục vụ riêng tại phòng với đặc sản địa phương.

Boca de Água ở Bacalar, Mexico

Ảnh: Boca de Água
Ảnh: Boca de Água

Bacalar là điểm đến mới nổi trong nhiều năm nay. Nằm giữa rừng cây, phòng của khách sạn được xây giống như nhà sàn.

Clayoquot ở Tofino, Canada

Ảnh: Clayoquot Wilderness Lodge
Ảnh: Clayoquot Wilderness Lodge

Khu nghỉ dưỡng lều trại hoang dã mà cao cấp này chỉ mở cửa từ tháng Năm đến tháng Chín. Lều ở đây có trải thảm, đồ nội thất cổ và giường gỗ sang trọng. Du khách có thể tham gia hoạt động ngoài trời như: ngâm mình trong băng giá (nước lạnh), xem động vật hoang dã, đi bộ... Đây là nơi biệt lập nên phải đến bằng thuyền hoặc đi thủy phi cơ.

Xuân Bình (theo Michelin)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI