8 cách để có giấc ngủ ngon trong khách sạn

05/11/2023 - 10:35

PNO - Ngủ đúng đồng hồ sinh học, kéo rèm... là những bí quyết giúp bạn ngủ ngon khi đi du lịch.

ạn đã đến đích và bước bước đầu tiên vào sảnh khách sạn: đó chính xác là những gì bạn thấy trên trang web. Phù! Khi được nhân viên chào đón, giao chìa khóa phòng và đi về phía phòng, bạn chợt nảy ra một ý nghĩ đau lòng: “Nếu mình không ngủ được thì sao?”  Chà, bạn sẽ không đơn độc với mối quan tâm này. Nghiên cứu không chỉ tiết lộ rằng 75% khách du lịch nói rằng giấc ngủ kém có thể phá hỏng kỳ nghỉ của họ mà các nghiên cứu còn cho thấy nhiều người trong chúng ta gặp phải 'Hiệu ứng Đêm đầu tiên' (FNE). 'Hiệu ứng đêm đầu tiên' - khó ngủ do ở trong một môi trường xa lạ (chẳng hạn như phòng khách sạn) - có thể làm giảm thời gian ngủ tổng thể của bạn hoặc khiến bạn không đạt được REM: giai đoạn ngủ sâu trong đó giấc mơ xảy ra .  Nhưng đừng sợ. Martin Seeley, Giám đốc điều hành và chuyên gia về giấc ngủ tại MattressNextDay , đã trình bày nghiên cứu mới có thể hỗ trợ giải quyết gánh nặng trước khi đi ngủ của bạn cho dù bạn đang ở khách sạn, nhà nghỉ hay thậm chí là Holiday Inn – đảm bảo rằng bạn được nghỉ ngơi đầy đủ và sẵn sàng lên đường.  Dưới đây là 8 lời khuyên hàng đầu của chúng tôi về cách có được một giấc ngủ ngon trong khách sạn:
Một cuộc nghiên cứu mới nhất cho thấy khoảng 75% khách du lịch không ngủ ngon trong đêm đầu tiên ở khách sạn. Nếu bạn thuộc số 75% này, đừng lo lắng, bạn có thể thử thực hiện các phương pháp do Martin Seeley - Giám đốc điều hành và chuyên gia về giấc ngủ tại MattressNextDay - tư vấn: 
1. Vị trí, vị trí, vị trí Chúng tôi cá rằng bạn chưa bao giờ coi vị trí phòng khách sạn của mình có thể là yếu tố quan trọng quyết định liệu bạn có có được một giấc ngủ ngon hay không. Yêu cầu một phòng nằm ở tầng cao hơn có thể làm tăng khả năng có được một giấc ngủ ngắn ấm cúng vì họ tránh xa những tiếng ồn trên đường phố cũng như quầy bar và/hoặc tiền sảnh của khách sạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo khách sạn của bạn không có máy phát điện ồn ào trên sân thượng hoặc hộp đêm sôi động trên sân thượng trước khi yêu cầu cấp độ cao hơn.  Bạn cũng có thể yêu cầu một căn phòng nằm ở giữa hành lang tầng của bạn. Những phòng này sẽ ở xa thang máy và cầu thang hơn và do đó, tiếng bước chân của những khách khác có thể khiến bạn mất ngủ. Họ thường không làm sạch tủ nữa, có nghĩa là bạn sẽ không bị làm phiền bởi việc bổ sung xe dọn dẹp vào sáng sớm. Ngoài ra, nhiều khả năng phòng của bạn có thể là căn phòng cuối cùng trên sàn nhà được dọn dẹp - giúp bạn có một giấc ngủ xứng đáng.
Vị trí của căn phòng. Nhiều du khách khi đặt phòng khách sạn thường không quan tâm số tầng hay vị trí của phòng. Tuy nhiên, Martin cho biết nếu bạn đặt phòng ở tầng càng cao thì bạn sẽ tránh xa những tiếng ồn trên đường phố cũng như quầy bar hay tiền sảnh của khách sạn. Nếu yêu cầu một căn phòng ở xa thang máy và cầu thang đi bộ, bạn sẽ không bị làm phiền bởi tiếng bước chân của những khách khác.
2. Đừng ngại hỏi Nếu bạn không hỏi, bạn sẽ không bao giờ nhận được. Nếu bạn cảm thấy nệm của mình có thể quá cứng, hãy yêu cầu thêm chăn bông hoặc chăn dày để nằm. Một số khách sạn thậm chí còn có các menu gối đặc biệt để bạn lựa chọn, chẳng hạn như gối không gây dị ứng dành cho những người bị dị ứng nhạy cảm. Khoảng 31% khách đến khách sạn đã yêu cầu thay gối vì chúng không phù hợp với sở thích của họ, vì vậy, hãy thoải mái lên tiếng và nhận thêm Zzz.
Đừng ngại thay đổi. Nếu bạn cảm thấy nệm của mình có thể quá cứng, hãy yêu cầu thêm chăn bông hoặc chăn dày để nằm. Một số khách sạn thậm chí còn có các menu gối đặc biệt để bạn lựa chọn, chẳng hạn như gối không gây dị ứng dành cho những người bị dị ứng nhạy cảm. Theo thống kê, khoảng 31% khách đến khách sạn đã yêu cầu thay gối vì chúng không phù hợp với sở thích của họ.
3. Bám sát những gì bạn biết Mọi người đều có một đêm ngủ khó quên trong khách sạn, nơi bạn thức dậy với cảm giác tươi sáng và sảng khoái trong ngày và điều này có thể xảy ra khi khách sạn sử dụng các sản phẩm cụ thể – chẳng hạn như nệm, khăn trải giường mới và dụng cụ vệ sinh. Các chuỗi khách sạn và khách sạn có thương hiệu thường nghiên cứu và đầu tư vào một loại nệm cho tất cả cơ sở lưu trú của họ.  Vì vậy, nếu bạn đã ở khách sạn Hilton hoặc Radisson và có một đêm ngủ đặc biệt tuyệt vời thì bạn nên gắn bó với thương hiệu đó.
Đặt phòng ở khách sạn quen. Các chuỗi khách sạn và khách sạn có thương hiệu thường nghiên cứu và đầu tư vào một loại nệm cho tất cả cơ sở lưu trú của họ. Vì vậy, nếu bạn đã ở khách sạn quen và có một giấc ngủ tuyệt vời trong đêm thì bạn nên gắn bó với thương hiệu đó.
4. Mang theo một số tiện nghi trong nhà Bạn không thể bỏ qua cảm giác quen thuộc khi ngủ trên giường của chính mình, nhưng bạn cũng không thể nhét phòng ngủ của mình vào hành lý xách tay. Do đó, với 59% du khách người Anh thừa nhận họ có giấc ngủ ngon hơn khi ở nhà, tại sao bạn không mang một chút hương vị quê nhà đến khách sạn của mình. Mang theo vỏ gối hoặc vật dụng yêu thích có thể tạo thêm dấu ấn cá nhân cho căn phòng của bạn. Ngoài ra, mang theo bộ đồ ngủ bằng vải cotton nhẹ, bình xịt vải lanh trong phòng ngủ thông thường của bạn hoặc thoa tinh dầu (chẳng hạn như hoa oải hương) lên cổ tay đều có thể giúp bạn có giấc ngủ mát mẻ trong bầu không khí quen thuộc.  Nếu đi du lịch cùng trẻ em, chắc chắn các bé nên mang theo chú gấu bông yêu thích của mình. Và thú cưng? Đơn giản chỉ cần mang một bộ quần áo đã qua sử dụng của bạn để họ ngủ cùng, vì họ sẽ nhận ra mùi hương của bạn và ổn định hơn.
Mang theo một số tiện nghi trong nhà. Nếu bạn luôn khó ngủ ở khách sạn, bạn có thể cần mang theo một ít món đồ mang đến cho bạn cảm giác quen thuộc như vỏ gối, đồ ngủ yêu thích, thú nhồi bông, chiếc mền mỏng hay lọ nước hoa xịt phòng ngủ... Chúng sẽ tạo ra hiệu ứng quen thuộc để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Thói quen là chìa khóa Cho dù hành trình của bạn đã đưa bạn đến bên kia thế giới hay bạn chỉ đang đi nghỉ trên đường, ngay khi nhìn thấy những tấm ga trải giường khách sạn sạch sẽ, mới mẻ đó, bạn chắc chắn sẽ thích một giấc ngủ ngắn. Nhưng hãy cố gắng chống lại sự thôi thúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhịp sinh học – hay đồng hồ cơ thể của bạn – phụ thuộc vào thói quen. Bạn có nhiều khả năng có được một giấc ngủ ngon nếu tuân thủ lịch ngủ đều đặn - giống như khi bạn ở nhà. Điều này đặc biệt quan trọng để tránh tình trạng jet lag, nếu bạn có thể làm được.  Nếu đến khách sạn vào ban ngày, bạn nên ra ngoài và tăng cường tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, cũng như duy trì hoạt động để tỉnh táo. Cuối cùng, khi bạn đã ổn định chỗ ngủ, hãy giảm tiếp xúc với ánh sáng một lần nữa và cố gắng ngủ gật.   ĐỌC THÊM: Sớm đi đâu đó xa xôi? Đọc lời khuyên của chúng
Sinh hoạt theo đồng hồ sinh học. Dù vừa trải qua hành trình dài hay chuyến bay ngắn, dù cảm giác chỉ muốn được ngủ một giấc ngắn trên chiếc giường trắng êm ái, bạn vẫn nên kiểm tra đồng hồ sinh học, xem đó có phải là thời gian ngủ, nghỉ hay thư giãn của bạn không? Nếu trùng khớp về mốc thời gian, bạn có thể ngủ một giấc ngắn. Trong trường hợp ngược lại, bạn có thể nằm nghỉ ngơi từ 5-10 phút, sau đó, rời giường, làm những việc nên làm. Như thế, buổi tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn. 
. Thói quen là chìa khóa Cho dù hành trình của bạn đã đưa bạn đến bên kia thế giới hay bạn chỉ đang đi nghỉ trên đường, ngay khi nhìn thấy những tấm ga trải giường khách sạn sạch sẽ, mới mẻ đó, bạn chắc chắn sẽ thích một giấc ngủ ngắn. Nhưng hãy cố gắng chống lại sự thôi thúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhịp sinh học – hay đồng hồ cơ thể của bạn – phụ thuộc vào thói quen. Bạn có nhiều khả năng có được một giấc ngủ ngon nếu tuân thủ lịch ngủ đều đặn - giống như khi bạn ở nhà. Điều này đặc biệt quan trọng để tránh tình trạng jet lag, nếu bạn có thể làm được.  Nếu đến khách sạn vào ban ngày, bạn nên ra ngoài và tăng cường tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, cũng như duy trì hoạt động để tỉnh táo. Cuối cùng, khi bạn đã ổn định chỗ ngủ, hãy giảm tiếp xúc với ánh sáng một lần nữa và cố gắng ngủ gật.

Tạo ra bầu không khí hoàn hảo cho môi trường ngủ bằng cách bật máy điều hòa ở nhiệt độ thích hợp. Nếu nhiệt độ phòng vẫn chưa khiến bạn dễ dàng rơi vào giấc ngủ, bạn có thể nhờ lễ tân hỗ trợ một máy tạo tiếng ồn trắng hay dùng nút chặn tai để ngăn mọi tiếng động làm phiền giấc ngủ của bạn.

7. Tránh xa ánh sáng Đặt điện thoại xuống, tắt TV và tắt đèn ngủ. Mặc dù các thiết bị của bạn có thể mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi ở một mình nhưng chúng thực sự đang cản trở giấc ngủ của bạn. Điều này là do melatonin của cơ thể bạn: một loại hormone tự nhiên được điều khiển bởi ánh sáng và bắt đầu giấc ngủ. Khi tiếp xúc với ánh sáng, việc sản xuất melatonin sẽ thấp hơn và giúp bạn tỉnh táo và cảnh giác vào ban ngày.   Khi bạn ở trong một căn phòng ấm cúng, tối mờ và ít tiếp xúc với ánh sáng hơn, melatonin sẽ được giải phóng vào cơ thể và khiến chúng ta cảm thấy bình tĩnh và sẵn sàng đi ngủ. Chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng màn hình điện tử khoảng hai đến ba giờ trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tắt điện thoại của mình…
Tránh xa ánh sáng. Đặt điện thoại xuống, tắt tivi, tắt đèn ngủ, kéo tất cả rèm trong phòng lại sẽ giúp sản sinh hóc môn melatonin, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và sẵn sàng đi ngủ. 
8. … khiến công nghệ có ích cho bạn Nhấn nút tắt trên điện thoại có thể không phải là một lựa chọn dành cho bạn – có thể bạn đang chờ email công việc, chờ tin tức từ gia đình hoặc bạn chỉ cần biết tỷ số bóng đá cuối cùng. Vì vậy, tại sao không tận dụng nhu cầu về nguồn cấp dữ liệu của bạn và tải xuống một trong nhiều ứng dụng hỗ trợ giấc ngủ có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng.  Bạn có được hưởng lợi từ một số âm thanh êm dịu không? Sleepa  cung cấp 32 âm thanh từ bốn loại âm thanh khác nhau, cùng với các tần số tiếng ồn trắng, nâu và hồng. Nếu bạn cần thứ gì đó hữu cơ hơn, Giai điệu thư giãn: Âm thanh khi ngủ  cung cấp các bài tập có hướng dẫn bằng một chiếc gối đã được các chuyên gia sức khỏe và giấc ngủ phê duyệt.  Biển báo cấm làm phiền trên cửa khách sạn (Makistock/Shutterstock)Makistock/Shutterstock  Có lẽ bạn không thể chống lại sự cám dỗ của mạng xã hội? Các ứng dụng như AppBlock  tạm thời tắt quyền truy cập vào các ứng dụng gây mất tập trung và có thể được tùy chỉnh để chặn các ứng dụng và thông báo cụ thể trong những giờ bạn nên ngủ - cho phép bạn vẫn nhận được thông tin quan trọng trong khi bạn nhắm mắt ngủ.  ĐỌC THÊM: 15 mẹo đóng gói đồ đạc trong kỳ nghỉ cho mọi loại chuyến đi  Ảnh chính: Chinnapong/Shutterstock  Gần đây nhất trước đóKế tiếp Bình luận Hãy trở thành người đầu tiên bình luận  Bạn có muốn bình luận về bài viết này? Bạn cần phải đăng nhập để sử dụng tính năng này  CHIA SẺ TÌNH YÊU    + THÊM BÌNH LUẬN     Phổ biến nhất CẢM HỨNG Những khám phá thời tiền sử cực kỳ cổ xưa được khai quật gần đây TIN TỨC DU LỊCH Những khám phá khảo cổ đặc biệt nhất năm 2023 CẢM HỨNG Những công viên quốc gia bị đánh giá thấp nhất nước Mỹ mọi người nên ghé thăm ĐIỂM ĐẾN Phát hiện Ai Cập cổ đại đặc biệt từ thời gian gần đây CẢM HỨNG Những điểm đến tốt nhất ở Mỹ cho chuyến du lịch tháng 10 TIN TỨC DU LỊCH 31 cách con người đang giết chết hành tinh của chúng ta CẢM HỨNG Những loài động vật tuyệt vời này từng lang thang khắp nước Mỹ. Bây giờ họ đã ra đi mãi mãi CẢM HỨNG Giành được một bản sao của London Shopfronts CẢM HỨNG Những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt hấp dẫn nhất ở Tây Nam nước Mỹ CẢM HỨNG Công viên giải trí tốt nhất Canada ĐIỂM ĐẾN Khủng hoảng khí hậu ở Mỹ: kỷ lục thời tiết khắc nghiệt vừa bị phá vỡ ĐIỂM ĐẾN Kho báu tuyệt vời nước Mỹ đã mất mãi mãi CẢM HỨNG Điều gì khiến Savannah trở thành thành phố bị ám ảnh nhất nước Mỹ? CẢM HỨNG Những khu phố thú vị nhất nước Úc để đi chơi ĐIỂM ĐẾN Những điểm tham quan bị bỏ hoang bất thường của nước Mỹ ĐIỂM ĐẾN Điểm thu hút được đánh giá cao nhất ở tiểu bang của bạn vào năm 2023 và giải pháp thay thế bị đánh giá thấp CẢM HỨNG Những địa điểm Halloween ma quái nhất ĐIỂM ĐẾN Tiểu bang của bạn có phải là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Mỹ không? CẢM HỨNG Cách tốt nhất để ăn mừng Halloween ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ CẢM HỨNG Những nơi bị ám ảnh nhất ở miền Nam nước Mỹ
Khiến công nghệ có ích cho bạn. Tắt nguồn điện thoại hay để âm thanh điện thoại ở chế độ rung sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn - nhờ không bị ảnh hưởng bởi thông báo email, Facebook, cuộc gọi, group chat... tuy nhiên, điều đó có thể khiến bạn bỏ lỡ email hay cuộc gọi quan trọng. Để không ảnh hưởng đến công việc, bạn có thể sử dụng điện thoại như một máy tạo tiếng ồn trắng bằng thao tác mở ứng dụng nghe nhạc, tải các app tạo tiếng ồn trắng... 

An Huỳnh (theo Loveexploring)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI