8.000 vị trí việc làm tuyển dụng sinh viên TPHCM thực tập, làm việc

12/09/2024 - 10:04

PNO - Hoạt động Mock - Interview & Job Fair tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM mang đến 8.000 vị trí việc làm cho sinh viên ở 150 doanh nghiệp.

Ttrường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đang tổ chức hoạt động Mock - Interview & Job Fair từ ngày 10-12/9 nhằm chuẩn bị hành trang thực tập, lựa chọn nghề nghiệp cho sinh viên ngay tại trường.

Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hằng năm dành cho sinh viên năm thứ ba và năm cuối, tạo cơ hội để sinh viên ứng tuyển vào các vị trí thực tập cũng như việc làm tại các doanh nghiệp đối tác.

Năm nay, hoạt động có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp với hơn 8.000 vị trí công việc, đa dạng lĩnh vực như kinh tế, tài chính ngân hàng, marketing và nhà hàng - khách sạn...

8.000 vị trí việc làm tuyển dụng sinh viên thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp lớn tại hoạt động Mock - Interview & Job Fair  - Ảnh: UEF
8.000 vị trí việc làm tuyển dụng sinh viên thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp lớn - Ảnh: UEF

Dịp này có hơn 1.600 sinh viên của các ngành: tài chính - ngân hàng, tài chính quốc tế, kế toán, kinh doanh thương mại, quản trị khách sạn, marketing, kinh doanh quốc tế, logistics và quản lý chuỗi cung ứng đã tham gia ứng tuyển, tìm việc, phỏng vấn kéo dài trong ba ngày triển khai hoạt động.

Theo đại diện nhà trường, sinh viên ngoài nắm bắt các vị trí thực tập, công việc còn có cơ hội thử thách kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân. Trước đó, UEF đã tổ chức nhiều workshop hướng dẫn, trang bị cho sinh viên về các yếu tố cần thiết trước khi phỏng vấn như cách viết CV, cách trả lời phỏng vấn, thái độ khi tham gia thực tập, làm việc tại doanh nghiệp.

Từ chuỗi chương trình thực tiễn này, nhiều ý kiến đến từ doanh nghiệp cũng sẽ được chia sẻ và đóng góp vào việc xây dựng, hoàn thiện công tác chăm sóc người học, xây dựng chất lượng đào tạo của UEF.

Ngoài tổ chức các ngày hội việc làm, trường này còn triển khai các hoạt động gắn kết, gặp gỡ doanh nghiệp, tìm hiểu thị trường lao động để sinh viên được trực tiếp tham gia thực tập tại các nước như Nhật Bản, Singgapore, Mỹ và Trung Quốc…

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI