77 hành động thiết thực giúp đỡ phụ nữ và trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

28/12/2023 - 06:48

PNO - Hội LHPN quận Tân Bình vừa tổ chức tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2023. Theo báo cáo, trong năm 2023, đơn vị này đạt nhiều thành tích, đặc biệt là phát động thực hiện công trình thi đua “Trăm hoa hạnh phúc”.

Đây là mô hình đổi mới, sáng tạo trong thực hiện công tác thi đua, gắn với thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội, tạo sự lan tỏa trong hội viên, phụ nữ của quận. Công trình  này được thiết kế với mô hình cây và các bông hoa. Mỗi tập thể hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện những hành động thiết thực ý nghĩa mang lại niềm vui hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em trên toàn quận, nhất là phụ nữ và trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

 Hội LHPN phường 10, quận Tân Bình tái chế rác thải nhựa, trồng cây xanh tặng người dân là một trong 77 hành động thiết thực của công trình thi đua “Trăm hoa hạnh phúc”.
Tái chế rác thải nhựa, trồng cây xanh tặng người dân là một trong 77 hành động thiết thực của Hội Phụ nữ quận Tân Bình

Trong năm, 20 cơ sở Hội đã có 77 bông hoa ứng với 77 hành động thiết thực, ý nghĩa được thực hiện như đồng hành cùng tiểu thương chăm lo an sinh xã hội, vườn hoa tái chế, mở lớp học miễn phí, bếp ăn yêu thương…

* Còn tại quận 1, trong năm 2023, các cơ cơ sở hội đã vận động tặng 3 mái ấm tình thương tại các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Long An và hỗ trợ kinh phí sửa chữa 4 căn nhà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng kinh phí thực hiện 2 nội dung này là gần 300 triệu đồng. 

Hội LHPN phường Bến Thành, quận 1 xây nhà tình thương cho bà con nghèo tỉnh Bến Tre.
Hội LHPN phường Bến Thành, quận 1 bàn giao nhà tình thương cho bà con nghèo tỉnh Bến Tre

Bên cạnh đó, 100 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ cũng được hội quan tâm, hỗ trợ bằng nhiều cách nhằm hướng đến thoát nghèo bền vững, như: giới thiệu học nghề (đan móc len, giúp việc gia đình, thêu tranh…), tặng phương tiện làm ăn, trao 218 thẻ bảo hiểm y tế, giới thiệu cho 45 chị vay hơn 2,2 tỷ đồng làm vốn làm ăn…

Ngọc Trăm - Mẫn Nhi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI