70% công chức trẻ Hàn Quốc cân nhắc nghỉ việc vì áp lực

24/10/2024 - 08:01

PNO - Ngày 23/10, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết có 7 trong số 10 công chức trẻ, có dưới 5 năm kinh nghiệm đã cân nhắc đến việc nghỉ việc.

Công chức trẻ Hàn Quốc mệt mỏi vì nhiều áp lực bủa vây - Ảnh: Getty Image
Công chức trẻ Hàn Quốc mệt mỏi vì nhiều áp lực bủa vây - Ảnh: Getty Image

Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc vừa tiến hành cuộc khảo sát quy mô lớn, kết quả cho thấy 32.905 trong số 48.248 người được hỏi, tương đương 68,2% công chức nhà nước, cho biết họ đang cân nhắc việc từ bỏ chức vụ.

Lý do chính được nêu ra là do tiền lương thấp (35,5%), áp lực với những khiếu nại ác ý (18,9%), khối lượng công việc quá lớn (13,9%)...

Điều này trái ngược với xu hướng xã hội trước đây ở Hàn Quốc, khi những người trẻ tuổi ưa chuộng làm công chức vì sự ổn định.

Ngoài ra, nhiều công chức trẻ cũng bày tỏ họ không hài lòng trong việc phân chia công việc và văn hóa làm việc. Áp lực công việc nặng khiến họ khó cân bằng cuộc sống.

Các công chức trẻ mong muốn có sự cải thiện văn hóa làm việc trong các tổ chức (giảm bớt các thủ tục rườm rà), nâng cao tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau...

Dựa trên kết quả khảo sát, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết sẽ đưa ra kế hoạch cải thiện văn hóa tổ chức, giúp đỡ các công chức trẻ.

Minh Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI