7 xu hướng du lịch châu Á năm 2025

05/12/2024 - 06:49

PNO - Theo Agoda, xu hướng du lịch châu Á trong năm tới là tập trung vào thư giãn, các chuyến đi dành cho gia đình, khám phá những điểm đến mới… Dưới đây là kết quả khảo sát của nền tảng du lịch kỹ thuật số này.

Du lịch cùng gia đình

Tiệc nướng ngoài bãi biển tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons Langkawi, Malaysia - Ảnh: Four Seasons
Tiệc nướng ngoài bãi biển tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons Langkawi, Malaysia - Ảnh: Four Seasons

Đối với nhiều du khách, thời gian dành cho gia đình là thời gian chất lượng nhất. 34% du khách có kế hoạch du lịch cùng gia đình vào năm 2025. Người Indonesia mong muốn được đi du lịch với nhiều thế hệ gia đình nhất.

Du lịch thư giãn

Khách du lịch đến miền Tây - Ảnh: The Island Lodge
Khách du lịch đến miền Tây - Ảnh: The Island Lodge

Theo khảo sát, lý do quan trọng nhất để đi du lịch là thoát khỏi sự hối hả và vội vàng của cuộc sống hằng ngày. 75% số người được hỏi cho biết, thư giãn là động lực du lịch của họ. Người Singapore là mong muốn thư giãn nhất.

Công nghệ hỗ trợ lập kế hoạch du lịch

Công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc định hình kế hoạch du lịch. 80% du khách cho biết có sử dụng các ứng dụng du lịch, 12% quan tâm đến các tour du lịch thực tế ảo. Du khách Ấn Độ dường như am hiểu công nghệ nhất, họ khẳng định sử dụng ứng dụng du lịch để đặt các chuyến đi.

Du lịch tiết kiệm

Quán dim sum lâu đời ở Hồng Kông (Trung Quốc) - Ảnh:Joshua Lin
Quán dim sum lâu đời ở Hồng Kông (Trung Quốc) - Ảnh: Joshua Lin

65% du khách có kế hoạch chi tiêu dưới 250 USD/ đêm. Tuy nhiên, ngân sách không phải là rào cản. Theo khảo sát thì có 87% du khách dự kiến ​​sẽ đi trong nước và nước ngoài nhiều hơn năm 2024, trong đó, du khách từ Hồng Kông (Trung Quốc) ​​sẽ đi du lịch quốc tế nhiều nhất (82%).

Làm việc kết hợp du lịch

Ảnh: Matthias Zeitler/Pixabay
Ảnh: Matthias Zeitler/Pixabay

Cuộc khảo sát của Agoda cũng đề cập đến những người "du mục kỹ thuật số", những người làm việc không biên giới. Họ mong muốn sẽ làm việc từ xa vào năm 2025 để kết hợp công việc và du lịch. Philippines là những người "du mục kỹ thuật số" tiềm năng trong 2025.

Khám phá điểm đến mới

Cắm trại trong rừng ở Bali (Indonesia) - Ảnh: Booking.com
Cắm trại trong rừng ở Bali (Indonesia) - Ảnh: Booking.com

84% du khách mong đợi được đến những điểm mới vào năm 2025. Cảm hứng du lịch này đến từ là sở thích cá nhân (71%), các ưu đãi giá trị lớn (56%) và khuyến nghị từ bạn bè, gia đình (33%). Mạng xã hội cũng giúp khơi dậy sự khám phá, người Malaysia và Indonesia được truyền cảm hứng nhiều nhất từ ​​Instagram.

Du lịch đến công viên giải trí

Lâu đài Lọ Lem tại Tokyo Disneyland - Ảnh: Disney
Lâu đài Lọ Lem tại Tokyo Disneyland - Ảnh: Disney

Nhiều công viên giải trí của châu Á như Disney ở Tokyo (Nhật Bản), Thượng Hải và Hồng Kông (Trung Quốc); Lotte World ở Seoul (Hàn Quốc); Universal ở Osaka (Nhật Bản) và Singapore; Ferrari World ở Abu Dhabi (UAE) luôn thu hút khách du lịch quanh năm. Người Indonesia có vẻ hào hứng với tàu lượn siêu tốc và trò chơi trong các công viên giải trí.

Xuân Bình (theo Agoda)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI