7 nhà ga đẹp nhất Nhật Bản

13/07/2023 - 08:30

PNO - Đến những nơi này của Nhật Bản, bạn sẽ bất ngờ với những tòa nhà lịch sử, điểm ngắm biển hơn là công năng chính của chúng - nơi tàu đến và đi.

Ga Hitachi, Ibaraki Bạn sẽ được đảm bảo tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển từ Ga Hitachi nổi bật, trông giống như một chiếc hộp thủy tinh nhô ra trên một vách đá nhỏ. Tòa nhà ga được hoàn thành vào năm 2012 và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Nhật Kazuyo Sejima, người sinh ra ở thành phố Hitachi. Đó là một tòa nhà sáng sủa, thoáng mát sẽ khiến bạn muốn hoãn chuyến tàu chỉ để có thể chiêm ngưỡng quang cảnh Thái Bình Dương thêm một lúc nữa.
Ga Hitachi, Ibaraki hoàn thành vào năm 2012 do kiến ​​trúc sư người Nhật Kazuyo Sejima thiết kế. Nhìn từ xa, nhà ga trông như 1 hộp kính nhô ra khỏi vách đá, cạnh bờ biển. Mỗi thời điểm trong ngày, khu vực để hành khách ngồi chờ tàu của ga đều đẹp. Song, khiến hành khách bỏ lỡ chuyến tàu nhiều nhất là thời điểm mặt trời dần nhô lên khỏi biển hay những áng mây rực rỡ trên bầu trời khi hoàng hôn. 
Ga Hitachi, Ibaraki Bạn sẽ được đảm bảo tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển từ Ga Hitachi nổi bật, trông giống như một chiếc hộp thủy tinh nhô ra trên một vách đá nhỏ. Tòa nhà ga được hoàn thành vào năm 2012 và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Nhật Kazuyo Sejima, người sinh ra ở thành phố Hitachi. Đó là một tòa nhà sáng sủa, thoáng mát sẽ khiến bạn muốn hoãn chuyến tàu chỉ để có thể chiêm ngưỡng quang cảnh Thái Bình Dương thêm một lúc nữa.

Từ ga Ueno (Tokyo) bạn có thể bắt tuyến Hitachi Express để đến ga Hitachi. Gợi ý cho bạn để vừa khám phá Hitachi, vừa ngắm hoàng hôn tại ga là khởi hành từ Tokyo vào buổi sáng, đến ga Hitachi, bắt xe buýt đến công viên Hitachi Seaside - một trong 10 địa danh nên đến trong đời, sau đó, quay trở lại ga Hitachi khoảng 16-17g để ngắm hoàng hôn và tầm 18-19g, lên tàu về lại ga Ueno. Lưu ý, múi giờ của Nhật khác múi giờ của Việt Nam, khi đến Nhật, bạn cần điều chỉnh múi giờ trên điện thoại di động hay tự động cộng trừ thêm thời gian chênh lệch.

Ga Tokyo Ga Tokyo không chỉ là một trong những ga lớn nhất của thành phố mà còn là một trong những ga đẹp nhất về mặt kiến ​​trúc. Bạn có thể cảm thấy khó tin khi bị mắc kẹt trong những lối đi ngầm không bao giờ kết thúc , nhưng hãy ra khỏi phía Marunouchi và bạn sẽ thấy bộ mặt đẹp nhất của nhà ga.  Khai trương vào năm 1914, Tòa nhà ga Marunouchi tuyệt đẹp là một trong những công trình kiến ​​trúc đặc biệt nhất của Tokyo với mặt tiền bằng gạch đỏ. Mặc dù bị hư hại trong Thế chiến II, tòa nhà đã được khôi phục và bảo tồn cẩn thận, và hiện đ
Ga Tokyo không chỉ là một trong những ga lớn nhất Tokyo mà còn là một trong những nhà ga đẹp nhất về kiến trúc của thành phố này. Đến đây, nếu không cẩn thận, bạn có thể bị mắc kẹt trong "mê cung" của những lối đi ngầm, vì thế, đừng quên lấy bản đồ các tuyến tàu của nhà ga để bắt đầu hành trình cũng như tìm đến tòa nhà Marunouchi. 
Có ba cổng bán vé trong Tòa nhà Ga Marunouchi, với các dịch vụ du lịch bằng tiếng Anh có sẵn tại Cổng Bắc Marunouchi. Khi ở đây, đừng quên ngước nhìn và chiêm ngưỡng mái vòm tuyệt đẹp được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc mô tả các cung hoàng đạo.
Tòa nhà Marunouchi được khánh thành vào năm 1914 và là một trong những công trình kiến ​​trúc đặc biệt nhất của ga Tokyo. Tòa nhà nổi bật với mặt tiền màu đỏ, mái vòm được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc mô tả các cung hoàng đạo. 
Ga Kanazawa, Ishikawa Kanazawa được biết đến với những ngôi đền cổ kính, khu lịch sử và những khu vườn truyền thống của Nhật Bản, nhưng phần giới thiệu về thành phố của bạn sẽ hiện đại hơn nhiều. Ga Kanazawa đã được tu sửa lại vào năm 2005 và hiện được xác định bởi một cấu trúc bằng kính khổng lồ được gọi là 'Motenashi Dome' ( motenashi có nghĩa là lòng hiếu khách trong tiếng Nhật). Mái vòm bằng kính này không chỉ là một công trình kiến ​​trúc tuyệt vời mà còn mở rộng ra để che phủ các bến xe taxi và bến xe buýt – một điều cần thiết trong mùa đông khi Kanazawa có tuyết rơi dày.
Ga Kanazawa, Ishikawa vừa được tu sửa vào năm 2005 và hiện được "định hình" bởi vòm kính khổng lồ. Mái vòm bằng kính này không chỉ là một công trình kiến ​​trúc tuyệt vời mà còn giúp bảo vệ bến xe buýt, xe taxi khỏi tuyết rơi dày vào mùa đông. 
Ở lối vào nhà ga là Cổng Tsuzumimon, được mô phỏng theo một chiếc trống tsuzumi được sử dụng trong kịch Noh truyền thống. Nếu đến đây vào ban đêm, bạn sẽ có thể nhìn thấy cánh cổng được thắp sáng trên nền Motenashi Dome đầy ấn tượng.  Kanazawa cách Ga Tokyo khoảng hai tiếng rưỡi đi tàu shinkansen.
Bên cạnh mái vòm ấn tượng, nhà ga cũng ghi điểm với lối vào - cổng Tsuzumi-mon được mô phỏng theo hình dạng trống tsuzumi, một nhạc cụ được sử dụng trong kịch Noh truyền thống. Để đến ga Kanazawa, bạn có thể đến ga Tokyo, mua vé tàu cao tốc shinkansen, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi.
Ga Okoikojo, Shizuoka Nhà ga có phong cảnh đẹp khó tin này nằm nép mình trên đỉnh một vách đá phía trên Hồ Sesso ở trung tâm Shizuoka. Khu vực này nổi tiếng với hoạt động đi bộ đường dài, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy Kojo Station Café nhỏ ở đây (từ Thứ Sáu đến Thứ Hai, từ 11 giờ sáng đến 6 giờ chiều). Nếu yêu thích độ cao, bạn có thể đi bộ qua cầu đường sắt để đến đài quan sát để có tầm nhìn bao quát khu vực.
Ga Okuoikojo, Shizuoka: Nhà ga có phong cảnh đẹp khó tin này nằm nép mình trên đỉnh một vách đá phía trên hồ Sesso, trung tâm tỉnh Shizuoka.
Nằm ở một vị trí xa xôi như vậy có nghĩa là Ga Okuikojo không phải là nơi dễ đến nhất. Bạn có thể đi shinkansen đến các ga Shizuoka hoặc Hamamatsu, sau đó đổi sang tuyến JR Tokaido để đến Kanaya. Từ Kanaya, đi tuyến Chính Oigawa đến Senzu, sau đó đi tuyến Ikawa đến Ga Okuikojo. Đó là một hành trình khoảng bốn giờ từ các ga Shizuoka và Hamamatsu.
Để đến đây, bạn có thể đi tàu shinkansen đến ga Shizuoka hoặc ga Hamamatsu, sau đó đổi sang tuyến JR Tokaido để đến Kanaya. Từ Kanaya, đi tuyến Oigawa đến Senzu, từ Senzu, đi tuyến Ikawa đến ga Okuoikojo. Tổng thời gian di chuyển của 4 tuyến khoảng 4 tiếng. 
ga Kyoto Nếu bạn đến Kyoto bằng tàu hỏa, bạn sẽ được giới thiệu về thành phố lịch sử hiện đại một cách đáng ngạc nhiên dưới hình thức nhà ga mang hơi hướng tương lai này. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư huyền thoại Nhật Bản Hiroshi Hara, tòa nhà ga mở cửa vào năm 1997 và vẫn còn ấn tượng cho đến ngày nay. Trung tâm của nó là giếng trời bằng kim loại và thủy tinh đáng kinh ngạc cho phép ánh sáng mặt trời tràn ngập tòa nhà vào ban ngày, trước khi tỏa sáng đầy phong cách vào ban đêm.
Ga Kyoto hoạt động từ năm 1997 và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Hiroshi Hara. Điểm nhấn chính trong kiến trúc của nhà ga là giếng trời bằng kim loại và thủy tinh để lấy ánh sáng mặt trời vào ban ngày.
Để có một số góc nhìn đẹp nhất về bên trong nhà ga, hãy đi bộ dọc theo Skyway, một lối đi băng qua giếng trời giữa Quảng trường phía Đông và Khu ăn uống Porta Sky trên tầng 11. Bạn cũng có thể nhìn ra đường chân trời của Kyoto từ Sky Garden trên sân thượng.
Mỗi vị trí của nhà ga sẽ cho bạn góc nhìn khác nhau, trải nghiệm khác nhau. Vị trí đẹp nhất là khu ăn uống Porta Ksy trên tầng 11 hay từ Sky Garden trên sân thượng của nhà ga.
Dogon Onsen Ga suối nước nóng Dogo, Ehime Ga Dogo Onsen ở thành phố Matsuyama chỉ cách khu phức hợp suối nước nóng cùng tên năm phút đi bộ và rất phù hợp với môi trường xung quanh. Dogo Onsen mở cửa vào năm 1893 và là nguồn cảm hứng cho nhà tắm của Yubaba trong bộ phim kinh điển 'Spirited Away' của Studio Ghibli với sự pha trộn ấn tượng giữa kiến ​​trúc phương Tây và Nhật Bản. Bạn sẽ tìm thấy một thiết kế tương tự cho tòa nhà ga, là bản sao của bản gốc năm 1911.
Ga Dogo Onsen ở thành phố Matsuyama là một công trình mô phỏng một tòa nhà từ thời Minh Trị và cách khu phức hợp suối nước nóng cùng tên nổi tiếng của Nhật khoảng 5 phút đi bộ. 
Nằm cách Ga Matsuyama khoảng 20 phút, Ga Dogo Onsen là ga cuối của Đường xe điện Iyo . Vào cuối tuần và ngày lễ, bạn cũng có thể đi Tàu Botchan giữa ga Matsuyama và Dogo Onsen. Con tàu đặc biệt này là bản sao của những con tàu chạy bằng hơi nước từng chạy ở Matsuyama hơn 100 năm trước.
Để đến ga Dogon Onsen, bạn có thể mua vé tàu "Botchan” - là bản sao của đầu máy hơi nước mà nhà văn Natsume Soseki đã viết trong tiểu thuyết “Botchan” từ các trạm dừng xe điện như ga JR Matsuyama trên đường sắt Iyo, ga thành phố Matsuyama và ga Okaido.
Ga Mojiko, Fukuoka Cảng Mojiko ở thành phố Kitakyushu mở cửa vào năm 1889 cho thương mại quốc tế và ảnh hưởng từ thời điểm đó vẫn còn được nhìn thấy cho đến ngày nay trong các tòa nhà theo phong cách phương Tây của khu vực. Giữa những nhà kho gạch đỏ và những ngôi nhà trang trí công phu là Ga Mojiko, được xây dựng vào năm 1914. Ngày nay, ga này được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.
Ga Mojiko, Fukuoka được xây dựng vào năm 1914 theo phong cách Phục Hưng và đã được công nhận là di tích văn hóa của Nhật. 
Tòa nhà hai tầng theo phong cách Phục hưng này chắc chắn trông rất trang nghiêm từ bên ngoài, nhưng bên trong nó cũng ấn tượng không kém. Các phòng chờ và một nhà hàng cũ từ những năm 1910 đã được bảo tồn, cũng như một phòng khách từng được Hoàng đế Taisho sử dụng vào đầu thế kỷ 20. Ngay cả sân ga cũng có biển hiệu cổ điển với tên nhà ga.  Ga Mojiko là ga cuối của Tuyến chính Kagoshima và cách Ga Kokura khoảng 15 phút đi tàu shinkansen.
Hiện, các phòng chờ và một nhà hàng thuộc tòa nhà từ những năm 1910 được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Ga Mojiko là ga cuối của tuyến chính Kagoshima và cách ga Kokura khoảng 15 phút đi tàu shinkansen.

An Huỳnh (theo T.O)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=