7 ngày sống giữa núi rừng Kashmir - thiên đường trên mặt đất tại Ấn Độ

27/08/2024 - 10:01

PNO - Cung trekking (đi bộ đường dài) Kashmir Great Lakes kéo dài 7 ngày 6 đêm, đi qua 3 đèo cao khoảng 4.200m với nhiều khung cảnh núi rừng hùng vĩ.

1
Kashmir là vùng đất xa xôi nằm ở phía tây bắc của Ấn Độ, với khung cảnh thiên nhiên đẹp tới mức nơi đây được ví von là “thiên đường trên mặt đất”. Để đến Kashmir thực hiện hành trình trekking qua 3 ngọn đèo khoảng 4.200m, du khách Việt nên chọn thời điểm từ khoảng tháng Bảy - tháng Chín, lúc này thời tiết chưa quá lạnh và không có băng tuyết dày.
Hành trình Kashmir Great Lakes kéo dài 7 ngày 6 đêm, hòa mình vào thiên nhiên, không có điện và sóng điện thoại sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bất kì du khách nào. Cung đường trekking bắt đầu xuất phát từ Sonarmag, đi qua 3 đỉnh đèo lớn là Nichnai (4080m), Gadsar (4180m), Zajibal (4080m) cùng rất nhiều sông hồ có nguồn nước đều từ băng trên núi tan chảy xuống.
Hành trình Kashmir Great Lakes kéo dài 7 ngày 6 đêm, hòa mình vào thiên nhiên, không có điện và sóng điện thoại sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ du khách nào. Cung đường trekking bắt đầu xuất phát từ Sonarmag, đi qua 3 đỉnh đèo lớn là Nichnai (4.080m), Gadsar (4.180m), Zajibal (4.080m) cùng rất nhiều sông hồ có nguồn nước đều từ băng trên núi tan chảy xuống.
Trải nghiệm của chị Đan Thanh - du khách Việt vừa trở về từ Kashmir cho biết đây là hành trình khó khăn, cung đường trekking này rất khắc nghiệt vì đòi hỏi phải có thể lực tốt để vượt qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Từ đường rừng gập ghềnh, nhiều đá tảng lớn, hồ suối lạnh buốt, băng đá trơn trượt cho đến các sườn núi dốc đứng lởm chởm đá và đặc biệt cơ thể cần thích nghi với độ cao 3.000 - 4.500m.
Chị Đan Thanh - du khách Việt vừa trở về từ Kashmir cho biết đây là hành trình khó khăn, cung đường trekking này rất khắc nghiệt vì đòi hỏi phải có thể lực tốt để vượt qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Từ đường rừng gập ghềnh, nhiều đá tảng lớn, hồ suối lạnh buốt, băng đá trơn trượt cho đến các sườn núi dốc đứng lởm chởm đá và đặc biệt cơ thể cần thích nghi với độ cao 3.000 - 4.500m.
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp hoang sơ tại Kashmir khiến du khách không khỏi
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp hoang sơ tại Kashmir khiến những du khách đặt chân tới đây không khỏi trầm trồ.
Mỗi ngày, nhóm của chị Thanh thực hiện chặng đường trek trung bình 10-11 km liên tục, trèo lên dốc cao và hạ sâu xuống thung lũng. Tổng quảng đường trong 7 ngày 6 đêm là 75km.
Mỗi ngày, nhóm của chị Đan Thanh thực hiện chặng đường trek trung bình 10-11km liên tục, trèo lên dốc cao và hạ sâu xuống thung lũng. Tổng quảng đường trong 7 ngày 6 đêm là 75km.
5
Muốn chinh phục cung đường trekking Kashmir, bạn cần làm visa online với giá 20 USD. Mua vé máy bay hành trình Việt Nam - Delhi, Delhi - Srinagar và đặt landtour giá khoảng 17.000 rupee mỗi người (hơn 5 triệu đồng). Lưu ý cung đường này không thể tự túc di chuyển nên bạn cần đặt landtour để được những người bản địa hướng dẫn.
6
Landtour 7 ngày sẽ bao gồm 3 bữa chính, lều trại, túi ngủ, hướng dẫn viên địa phương, xe đưa đón tới điểm xuất phát trek, và các loại giấy phép cho du khách.
Lều trại và các món ăn được những hướng dẫn viên bản địa chuẩn bị cho mỗi du khách.
Lều trại và các món ăn được những hướng dẫn viên bản địa chuẩn bị cho mỗi du khách. Bạn có thể mang theo những đồ ăn chế biến sẵn từ Việt Nam như cá hộp, thịt hộp, xúc xích, mì gói... phòng trường hợp không hợp khẩu vị.
Trong trường hợp du khách không đủ sức tự đi trekking hết 7 ngày hoặc gặp sự cố về sức khỏe thì có thể thuê ngựa với giá khoảng 700.000 đồng. Ngựa cũng là phương tiện chính để vận chuyển đồ cho du khách cũng như các nhu yếu phẩm khác cho người dân nơi đây.
Nếu du khách không đủ sức để tự đi trekking hết 7 ngày hoặc gặp sự cố về sức khỏe thì có thể thuê ngựa di chuyển với giá 1.000 rupee/ngày (khoảng 300.000 đồng). Ngựa cũng là phương tiện chính để vận chuyển đồ cho du khách cũng như các nhu yếu phẩm khác cho người dân nơi đây.
Chị Thanh cho biết thêm du khách Việt nên mang theo cách loại thuốc cần thiết như thuốc đau đầu, giảm đau, hạ sốt, thuốc chống sốc độ cao... khi thực hiện hành trình Kashmir Great Leak
Chị Đan Thanh khuyên du khách Việt nên mang theo các loại thuốc cần thiết như thuốc đau đầu, giảm đau, hạ sốt, thuốc chống sốc độ cao... khi thực hiện hành trình Kashmir Great Lakes.
''Thức dậy tôi thấy mắt mình như một bức tranh thiên nhiên quá tuyệt vời với những ngọn núi hoang sơ, đồng cỏ xanh mướt và vô số hồ nước màu ngọc lam đẹp mê hồn.'' - chị Thanh chia sẻ về hành trình
''Mỗi sáng thức dậy tôi thấy trước mắt mình là một bức tranh thiên nhiên quá tuyệt vời, những ngọn núi hoang sơ, đồng cỏ xanh mướt và những hồ nước màu ngọc lam đẹp mê hồn'' - chị Đan Thanh chia sẻ về hành trình đáng nhớ tại Kashmir.

Thu Vân

Ảnh: Thanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI