7 món ăn mùa thu hấp dẫn ở Hàn Quốc

24/09/2023 - 11:24

PNO - Ngoài sở hữu cảnh sắc thu đầy thơ mộng, Hàn Quốc còn có những món ăn mùa thu ngon, độc đáo hứa hẹn sẽ cuốn hút các thực khách ngay lần đầu tiên thưởng thức.

Soon dubu jjigae (Canh đậu hũ non)

Mặc dù soon dubu jjigae chỉ là món canh thông thường nhưng lại cực kỳ được lòng người dân địa phương lẫn du khách. Theo Allkpop, món canh này tốt nhất nên ăn vào mùa thu bởi nước dùng cay sẽ giúp làm ấm người trước tiết trời se se lạnh.

Với các thành phần gồm đậu hũ tươi, rau, đôi khi là nấm, hành tây, hải sản và thịt tùy chọn, món được nhận xét khá dễ ăn. Ngoài ra để phù hợp khẩu vị từng vùng miền, mỗi nơi còn có thêm những biến tấu khác nhau cho món canh này.

Japchae (Miến trộn)

Từ lâu japchae đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong các cuộc họp mặt gia đình ở Hàn Quốc, nhất là trong dịp Trung thu. Trước đây, miến trộn là một trong những món ăn cung đình, thường chỉ được dâng lên nhà vua.

Nguyên liệu chính để làm ra món miến trộn khá đơn giản chỉ cần có miến, các loại rau theo mùa, thịt. Gia vị chính gồm xì dầu, ớt, hạt vừng và đặc biệt là dầu mè. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội.

Hotteok (Bánh rán)

Hotteok là một loại bánh rán truyền thống của xứ kim chi mà các du khách có thể dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng hoặc các xe bán hàng rong trên đường phố tại Hàn Quốc.

Món bánh tuyệt vời này được làm từ hỗn hợp bột lên men, phần nhân thường là đường đen, bột quế và các loại hạt. Các du khách có thể tìm thấy nhiều biến thể, các loại nhân đa dạng của loại bánh này tại các khu chợ đêm. Trong buổi đêm lành lạnh mà thưởng thức chiếc bánh rán nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Hobakjuk (Cháo bí đỏ)

Nghe có vẻ thú vị nhưng hobakjuk, còn được gọi là cháo bí đỏ, là một bát cháo đơn thuần nhưng nổi bật nhờ hương vị đậm đà và beo béo của kem. Đây là một trong những món ăn được người dân Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng trong mùa thu, vì bí đỏ được thu hoạch chủ yếu vào thời điểm này.

Bên cạnh nguyên liệu dễ kiếm thì cháo bí đỏ còn được yêu thích bởi nó giúp bồi bổ cơ thể, đặc biệt là cho bệnh nhân và người cao tuổi.

Trái hồng

Đây không phải là một món ăn nhưng nó là một loại trái cây phổ biến chỉ có vào mùa thu. Có nhiều loại hồng khác nhau, từ hongsi đến gotgam, bansi… Nếu như hongsi là loại hồng chín có màu vàng cam hoặc màu đỏ cam thẫm không có vị chát, thì gotgam là quả hồng được bóc vỏ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và gió, còn bansi là quả hồng không hạt.

Trong quả hồng có chứa rất nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất cần thiết, tốt cho da và đường tiêu hóa.

Braised galchi (Cá hố om)

Nếu bạn là người yêu thích cá hố thì đừng nên bỏ qua món braised galchi khi đến Hàn Quốc nhé. Điểm nổi bật nhất của món ăn này là phần thịt cá béo ngậy, được om hoặc nướng với nước sốt thơm ngon. 

Jeon

Jeon là tên gọi chung cho các loại cá, thịt, rau củ đã được nêm sẵn sau đó chiên lên cùng bột và trứng. Món này thường được dùng làm món khai vị, món ăn kèm… Dù là jeon bò, jeon rau hay jeon hải sản, người Hàn Quốc luôn thèm jeon, đặc biệt là trong những ngày mưa mùa thu.

Minh Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI