7 lễ hội mùa hè độc lạ trên thế giới

10/08/2024 - 18:09

PNO - Tắm bùn, vẽ mặt lên bụng, thi lặn dưới đầm lầy, trải nghiệm cảm giác sắp bước vào cửa tử... là hoạt động mùa hè vui nhộn và kỳ lạ diễn ra hằng năm ở các nước trên thế giới.

Lễ hội bùn Boryeong - Hàn Quốc

Shutterstock/stock for you
Ảnh: Shutterstock/stock for you

Kéo dài khoảng 2 tuần vào tháng Bảy, hơn 1 triệu người đổ về thành phố Boryeong, tỉnh Chungcheong Nam để chơi lễ hội bùn. Tắm bùn, trượt bùn, vượt chướng ngại vật, đấu vật, vẽ bùn trên cơ thể… đã thu hút đông đảo người Hàn Quốc và khách du lịch.

Trải nghiệm cảm giác… sắp qua đời - Tây Ban Nha

Shutterstock/Olivier Guiberteau
Ảnh: Shutterstock/Olivier Guiberteau

Lễ hội trải nghiệm cảm giác cận kề với cái chết được tổ chức tại làng Las Nieves ở Tây Ban Nha vào tháng Bảy hàng năm. Người tham gia nằm trong quan tài có nệm và không có nắp đậy được mang đi diễu hành. Dù chủ đề khá u ám nhưng có màn bắn pháo hoa và tiệc tùng kéo dài đến ngày hôm sau.

Lặn trong đầm lầy - Xứ Wales

Ảnh: Getty images
Ảnh: Getty images

Giải vô địch lặn ở đầm lầy được tổ chức vào tháng Tám tại đầm lầy Waen Rhydd ở Llanwrtyd Wells, miền Trung xứ Wales. Người tham gia phải hoàn thành 2 vòng lặn trong mương nước đầy bùn dài khoảng 55m trong thời gian ngắn nhất. Họ được dùng ống thở, mặt nạ, chân vịt và thực hiện kỹ thuật lặn với chân vịt mà không được phép có động tác bơi.

Thi cõng vợ - Phần Lan

Ảnh: AFP via Getty images
Ảnh: AFP via Getty images

Vào tháng Bảy hàng năm, đàn ông trên thế giới đến Sonkajärvi, Phần Lan để thi cõng vợ chạy vượt chướng ngại vật trên trên đoạn đường dài khoảng 250m. Cặp đôi chạy nhanh nhất được thưởng lượng bia bằng đúng với cân nặng của người được vác trên vai.

Lễ hội Twins Days - Ohio (Mỹ)

Ảnh: Getty images
Ảnh: Getty images

Lễ hội này tụ tập các sinh đôi, sinh ba, sinh tư ở nhiều độ tuổi trên toàn nước Mỹ và thế giới. Đây là hoạt động hàng năm tổ chức vào tháng Tám tại Twinsburg, bang Ohio, Mỹ.

Lễ hội rốn - Nhật Bản

Ảnh: The Asahi Shimbun via Getty images
Ảnh: The Asahi Shimbun via Getty images

Được tổ chức vào cuối tháng Ba tại Furano, tỉnh Hokkaido để tôn vinh rốn (rún) vì Furano được coi là cái rốn (trung tâm) của Hokkaido. Người tham gia sẽ vẽ lên bụng khuôn mặt độc đáo đầy màu sắc và lắc lư theo điệu nhạc dân gian.

Lễ hội Elvis - Úc

Ảnh:Shutterstock/Holli
Ảnh: Shutterstock/Holli

Diễn ra hàng năm vào tuần thứ hai của tháng Một ở thị trấn Parkes, bang New South Wales, lễ hội thu hút khoảng 25.000 người đến vui chơi, thi hóa trang, khiêu vũ, diễu hành… Sự kiện này trùng với ngày sinh nhật của ca sĩ, diễn viên Elvis Presley (8/1).

Xuân Bình (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI