7 cách để bạn có thể thư giãn với thiên nhiên quanh mình

14/07/2024 - 07:44

PNO - 7 cách để bạn có thể tìm thấy những khoảnh khắc yên tĩnh, thư giãn, thoát khỏi nỗi lo âu hoặc thậm chí mang lại một chút tác động tích cực cho cộng đồng.

1- Hòa mình vào thiên nhiên

Dù rằng việc này nghe thì có vẻ hơi kỳ lạ, thế nhưng nó chỉ đơn giản là bạn hãy dạo bộ trong chánh niệm quanh một khu vực nhiều cây xanh gần nhà bạn. Dạo bộ trong chánh niệm tức là bạn không nên nghe nhạc hay kiểm tra tin nhắn, email trong lúc này. Hãy chú tâm tới cảnh vật, âm thanh và cảm xúc mà bạn trải nghiệm trong lúc đi dạo. Bạn ngửi thấy mùi gì? Bạn nghe thấy gì? Bạn có thể thấy được bao nhiêu màu sắc xung quanh mình. Việc này có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn hơn nhiều những thông báo trên điện thoại.

2- Nhặt rác nơi công cộng

Việc ra ngoài thiên nhiên và đi bộ có thể cải thiện cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của bạn. Thế nhưng tại sao bạn lại không mang theo một bao đựng rác, một cây gắp và một cặp găng tay để giúp cho môi trường xung quanh mình được sạch sẽ hơn nhỉ? Dù rằng có thể không mấy người sẽ chịu làm điều này. Thế nhưng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra việc giúp ích cho môi trường xung quanh mình sạch sẽ hơn sẽ giúp cho bạn cảm thấy mãn nguyện và tự hào về bản thân.

3- Thu hút động vật đến với nhà mình

Bạn có thể biến nơi mình ở thành chỗ nghỉ chân của vài loài động vật đáng yêu. Chỉ cần thu thập một số vật dụng đã bỏ đi để làm một cái ao nhỏ và một cái máng nhỏ cho chim ăn chứ không cần phải làm cả một khu vườn. Với một chai nhựa cũ, một sợi dây buộc, kéo, hạt thức ăn cho chim và bạn đã có thể làm được một chiếc máng ăn hoàn hảo cho chim chóc quanh nhà mình. Hãy treo nó trước cửa sổ hoặc ở ban công và mỗi buổi sáng bạn có thể lắng nghe các bầy chim nô đùa ríu rít.

4 - Hãy tái sử dụng quần áo cũ

Đừng vứt quần áo cũ đi vì việc này có thể tác động xấu tới môi trường. Thay vào đó hãy xắn tay áo lên và may các món đồ này lại thành một chiếc chăn kỳ lạ nhưng ấm áp. Nếu bạn khéo tay hơn, bạn còn có thể biến những chiếc áo cũ của mình trở thành một cái túi xinh xắn. Việc tái sử dụng đồ đạc không chỉ thú vị, tăng khả năng sáng tạo mà còn giúp môi trường xung quanh sạch đẹp hơn.

5 - Chú ý đến những chú chim xung quanh

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang ở thành phố và sẽ chẳng có chú chim nào quanh bạn cả. Nhưng chỉ cần bỏ ra 10 phút và một chiếc ống nhòm nhìn ra cửa sổ phòng bạn hoặc ở các công viên quanh nhà, bạn sẽ nhận ra điều đó không hề đúng. Việc này không chỉ mang lại nhiều bất ngờ thú vị mà còn giúp bạn hiểu về thiên nhiên quanh mình hơn.

6- Tạo ra một khu vườn thảo mộc nhỏ ngay trong nhà

Đúng là không phải nhà nào cũng có diện tích để làm cả một vườn rau. Thế nhưng bạn vẫn có thể trồng cho mình một số loại thảo mộc nhỏ như hành lá và rau thơm để giúp tăng thêm mảng xanh trong nhà và giúp cho bữa ăn của bạn ngon miệng hơn, đó là chưa kể tới cảm giác tự hào vì bạn đang ăn chính đồ ăn mà mình làm ra. Lần sau khi đã nấu ăn xong, hãy lựa ra các loại rau tươi và rau thơm và cho chúng vào nước để chúng mọc rễ, sau đó hãy trồng vào các chậu đất nhỏ. Việc chăm sóc và ngắm nhìn chũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn.

7-Trồng cây hoặc hoa ở xung quanh nơi bạn sống

Việc trồng cây cối không chỉ trong nhà bạn mà cả ở khu vực xung quanh nơi bạn sinh sống không chỉ làm đẹp cho khu dân cư của bạn, mang lại các lợi ích về sức khỏe tinh thần cho bạn và mọi người mà còn góp phần giúp môi trường phát triển. Việc này cũng góp phần giúp bảo vệ môi trường xung quanh bạn nhờ các mảng xanh có thể làm sạch không khí cũng như khiến bạn kết nối với cộng đồng, tạo ra giá trị bản thân.

Minh Chi (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI