6 xu hướng trang trí Halloween sẽ thịnh hành vào năm 2024

09/10/2024 - 13:43

PNO - Đã đến lúc biến phòng khách ấm cúng của bạn thành một cảnh tượng rùng rợn đầy thú vị.

Khi đêm dài hơn và không khí trong lành của mùa thu tràn ngập, đã đến lúc biến nơi nghỉ dưỡng mùa hè đầy nắng của bạn thành một cảnh tượng rùng rợn đầy thú vui kỳ lạ. Nhưng mùa này, đừng giới hạn đồ trang trí Halloween của bạn chỉ bằng những quả bí ngô được chạm khắc và tông màu đen và cam cổ điển .  Tôi đặc biệt thích thời điểm này trong năm vì nó cho phép chúng ta thể hiện sự sáng tạo của mình với những màu sắc đậm, rực rỡ, đồ trang trí lạnh lẽo và những quả bí ngô được chạm khắc, Dayna Isom Johnson, chuyên gia về xu hướng của Etsy , cho biết . Tuy nhiên, năm nay, có vẻ như một số xu hướng mới đang nổi lên.  Cho dù bạn muốn có không gian như ngôi nhà ma hay thích phong cách tinh tế hơn, xu hướng trang trí Halloween năm nay vẫn hướng đến sự cân bằng giữa truyền thống và đổi mới, khuyến khích bạn tạo ra một không gian vừa quyến rũ vừa rùng rợn.
"Tôi đặc biệt thích dịp Halloween vì nó cho phép chúng ta thể hiện sự sáng tạo của mình với những màu sắc đậm, rực rỡ, đồ trang trí lạnh lẽo và những quả bí ngô được chạm khắc", Dayna Isom Johnson, chuyên gia về xu hướng của Etsy cho biết. Johnson cũng giới thiệu một số xu hướng trang trí Halloween năm 2024.
Gây ấn tượng với vẻ đẹp Gothic Glamor Nếu bạn muốn Halloween trở nên quyến rũ hơn một chút, hãy tìm đến phong cách quyến rũ theo phong cách Gothic. Phong cách này kết hợp giữa sự bí ẩn và kịch tính của kiến ​​trúc Gothic với sự sang trọng và thanh lịch của sự xa hoa thời Victoria , cho phép bạn cân bằng các yếu tố kỳ lạ với sự tinh tế cao cấp. Johnson, người giải thích rằng bảng màu trang sức tối màu và kết cấu phong phú là trọng tâm của xu hướng quyến rũ theo phong cách Gothic, cho biết: Đây là sự tôn vinh sự rùng rợn với một chút tinh tế. Hãy nghĩ đến màu tím đậm, đỏ ruby, đen nhung và xanh nửa đêm trên nhung và lụa xa hoa phủ trên cửa sổ hoặc tô điểm cho phòng khách và bàn ăn của bạn.  Bạn đã đi được nửa chặng đường nếu đã sở hữu đồ nội thất cổ theo phong cách Gothic hoặc Victoria. Hãy trang bị thêm khung ảnh cổ, đồ thủy tinh tối màu, điểm nhấn bằng vàng hoặc bạc và họa tiết rùng rợn, chẳng hạn như đầu lâu, hoa hồng đen và nghệ thuật lấy cảm hứng từ phong cách Gothic. Tạo tâm trạng bằng những ngọn nến nhấp nháy tạo ra những bóng đổ sống động và ánh sáng đẹp đến ám ảnh.
Nếu bạn muốn Halloween trở nên quyến rũ hơn một chút, hãy tìm đến phong cách quyến rũ theo phong cách Gothic. Phong cách này kết hợp giữa sự bí ẩn và kịch tính của kiến ​​trúc Gothic với sự sang trọng và thanh lịch của sự xa hoa thời Victoria, cho phép bạn cân bằng các yếu tố kỳ lạ với sự tinh tế cao cấp.
Gây ấn tượng với vẻ đẹp Gothic Glamor Nếu bạn muốn Halloween trở nên quyến rũ hơn một chút, hãy tìm đến phong cách quyến rũ theo phong cách Gothic. Phong cách này kết hợp giữa sự bí ẩn và kịch tính của kiến ​​trúc Gothic với sự sang trọng và thanh lịch của sự xa hoa thời Victoria , cho phép bạn cân bằng các yếu tố kỳ lạ với sự tinh tế cao cấp. Johnson, người giải thích rằng bảng màu trang sức tối màu và kết cấu phong phú là trọng tâm của xu hướng quyến rũ theo phong cách Gothic, cho biết: Đây là sự tôn vinh sự rùng rợn với một chút tinh tế. Hãy nghĩ đến màu tím đậm, đỏ ruby, đen nhung và xanh nửa đêm trên nhung và lụa xa hoa phủ trên cửa sổ hoặc tô điểm cho phòng khách và bàn ăn của bạn. Bạn đã đi được nửa chặng đường nếu đã sở hữu đồ nội thất cổ theo phong cách Gothic hoặc Victoria. Hãy trang bị thêm khung ảnh cổ, đồ thủy tinh tối màu, điểm nhấn bằng vàng hoặc bạc và họa tiết rùng rợn, chẳng hạn như đầu lâu, hoa hồng đen và nghệ thuật lấy cảm hứng từ phong cách Gothic. Tạo tâm trạng bằng những ngọn nến nhấp nháy tạo ra những bóng đổ sống động và ánh sáng đẹp đến ám ảnh.
Johnson gợi ý bảng màu trang sức tối màu và kết cấu phong phú là trọng tâm của xu hướng quyến rũ theo phong cách Gothic. "Hãy trang bị khung ảnh cổ, đồ thủy tinh tối màu, điểm nhấn bằng vàng/bạc và họa tiết rùng rợn, chẳng hạn như đầu lâu, hoa hồng đen và nghệ thuật lấy cảm hứng từ phong cách Gothic", Johnson chia sẻ.
Phát huy yếu tố hoài niệm Theo Johnson, năm nay là năm kỷ niệm lịch sử và truyền thống của lễ Halloween từ năm 1920 đến năm 1960. Xu hướng này hoàn hảo cho những ai muốn gợi lại tinh thần của lễ Halloween trong quá khứ với sự thanh lịch và một chút bí ẩn. Cô ấy nói rằng Hãy nghĩ đến nỗi nhớ tuổi thơ với những ngọn nến thơm mùi táo caramel, đồ trang trí cổ điển và họa tiết ma quái cổ điển. Giới thiệu các họa tiết Halloween theo phong cách cũ khắp nhà—phù thủy, mèo đen và đèn lồng bí ngô —trên đồ trang trí cắt khuôn, biểu ngữ và áp phích. Mang đến vẻ ngoài chân thực, kỳ lạ với đồ cổ, chẳng hạn như đèn lồng cũ, chân nến bằng sắt rèn, sách cũ và lọ thuốc cổ chứa đầy côn trùng đáng sợ và lọ thuốc của phù thủy. Các yếu tố thủ công, chẳng hạn như bí ngô gỗ chạm khắc và vòng hoa tự làm, phản ánh sự đơn giản và khéo léo của thời kỳ trước và thể hiện khía cạnh ấm cúng và mộc mạc của lễ Halloween.

Phát huy yếu tố hoài niệm: Theo Johnson, năm nay là năm kỷ niệm lịch sử và truyền thống của lễ Halloween từ năm 1920 đến năm 1960 - điều này tạo tiền đề hoàn hảo cho những ai muốn gợi lại tinh thần của lễ Halloween trong quá khứ với sự thanh lịch và một chút bí ẩn.

Phát huy yếu tố hoài niệm Theo Johnson, năm nay là năm kỷ niệm lịch sử và truyền thống của lễ Halloween từ năm 1920 đến năm 1960. Xu hướng này hoàn hảo cho những ai muốn gợi lại tinh thần của lễ Halloween trong quá khứ với sự thanh lịch và một chút bí ẩn. Cô ấy nói rằng Hãy nghĩ đến nỗi nhớ tuổi thơ với những ngọn nến thơm mùi táo caramel, đồ trang trí cổ điển và họa tiết ma quái cổ điển. Giới thiệu các họa tiết Halloween theo phong cách cũ khắp nhà—phù thủy, mèo đen và đèn lồng bí ngô —trên đồ trang trí cắt khuôn, biểu ngữ và áp phích. Mang đến vẻ ngoài chân thực, kỳ lạ với đồ cổ, chẳng hạn như đèn lồng cũ, chân nến bằng sắt rèn, sách cũ và lọ thuốc cổ chứa đầy côn trùng đáng sợ và lọ thuốc của phù thủy. Các yếu tố thủ công, chẳng hạn như bí ngô gỗ chạm khắc và vòng hoa tự làm, phản ánh sự đơn giản và khéo léo của thời kỳ trước và thể hiện khía cạnh ấm cúng và mộc mạc của lễ Halloween.
Xu hướng hoài niệm giúp gia chủ có nhiều lựa chọn để trang trí như phù thủy, mèo đen, đèn lồng bí ngô, đèn lồng cũ, chân nến bằng sắt, sách cũ, lọ thuốc cổ chứa đầy côn trùng đáng sợ và lọ thuốc của phù thủy... "Đừng quên các yếu tố thủ công như bí ngô gỗ chạm khắc và vòng hoa tự làm có thể gợi nhớ đến kiểu trang trí truyền thống đồng thời thể hiện khía cạnh ấm cúng, mộc mạc của lễ Halloween", cô nhấn mạnh.
Nhà thiết kế nội thất và là người sáng lập Amy Courtney Design -Amy Courtney cho biết xu hướng trang trí Halloween 2024 là tận dụng khu vườn của bạn.
Nhà thiết kế nội thất và là người sáng lập Amy Courtney Design - Amy Courtney cho biết xu hướng trang trí Halloween 2024 là tận dụng khu vườn của bạn.
Thu hoạch đồ trang trí Halloween của bạn Thu hoạch đồ trang trí Halloween từ khu vườn sau nhà hoặc trung tâm làm vườn địa phương. Amy Courtney, nhà thiết kế nội thất và là người sáng lập Amy Courtney Design , cho biết: Những bông hoa tối màu, u ám kết hợp với những cành cây trơ trụi, có hình dạng kỳ lạ tạo nên vẻ đẹp ám ảnh cho những chậu cây. Hãy chọn thứ gì đó như bụi cây khói và những chậu cây lớn ấn tượng để tạo cảm giác u ám, kịch tính. Thay vì trang trí hiên nhà bằng biểu tượng dễ đoán nhưng mang tính biểu tượng của Halloween—quả bí ngô màu cam—Courtney gợi ý trang trí bằng những quả bầu có sắc thái kem, cây xô thơm, màu xanh lá cây đậm và màu nâu nhạt để có vẻ ngoài giản dị nhưng vẫn lễ hội.
Theo Courtney, bạn có thể thử kết hợp những bông hoa tối màu, u ám với những cành cây trơ trụi, có hình dạng kỳ lạ tạo nên vẻ đẹp ám ảnh cho những chậu cây và đặt nó trong sân, trước nhà, khu vực tiệc Halloween hay phòng khách.
Chấp nhận các yếu tố lấy cảm hứng từ phù thủy Courtney cho biết: “Thẩm mỹ phù thủy và thiên thể thực sự thịnh hành vào năm 2024”. “Tôi thích treo mũ vào năm ngoái, và giờ chúng đã quay trở lại, nhưng với sự nâng cấp hơn”. Cô đặc biệt thích phiên bản dây leo đen đan của Terrain by Anthropologie, thứ đã nâng tầm xu hướng này. “Treo chúng trên trần hiên nhà và kết hợp với cán chổi và bí ngô xanh, và bạn đã có công thức hoàn hảo cho một thiết lập Halloween kỳ diệu”. Ngoài ra, hãy phủ những con dơi 3-D khắp cửa trước để tạo hiệu ứng vui tươi, ma quái, tạo nên tông màu cho ngôi nhà ma ám phía sau.
Xu hướng lấy cảm hứng từ phù thủy: Courtney cho biết: “Thẩm mỹ phù thủy đã quay trở lại, nhưng với một tầm cao mới".
Cô đặc biệt thích phiên bản dây leo đen đan của Terrain by Anthropologie, thứ đã nâng tầm xu hướng này. “Treo chúng trên trần hiên nhà và kết hợp với cán chổi và bí ngô xanh, và bạn đã có công thức hoàn hảo cho một thiết lập Halloween kỳ diệu”. Ngoài ra, hãy phủ những con dơi 3-D khắp cửa trước để tạo hiệu ứng vui tươi, ma quái, tạo nên tông màu cho ngôi nhà ma ám phía sau.
"Hãy treo bất kỳ chi tiết nào khiến người ta liên tưởng đến phù thủy, cả những con dơi 3D và bạn sẽ nhận được niềm vui của dịp lễ đặc biệt này", cô gợi ý.
Sợ hãi với các tính năng kỳ ảo: Thoát khỏi thực tại bằng cách đưa những cảnh và nhân vật kỳ ảo yêu thích của bạn vào cuộc sống trong lễ Halloween này. Phong cách kỳ ảo đặc biệt hấp dẫn vào năm 2024 vì nó phản ánh sự thay đổi văn hóa rộng lớn hơn hướng tới sự hoài niệm và kỳ ảo, khai thác khát khao chung về cuộc phiêu lưu, bí ẩn và sự tò mò về điều chưa biết. Để gợi lên bầu không khí khác thường, Johnson gợi ý sử dụng các yếu tố như rừng cây cổ thụ, vòng tròn cổ tích và các nhiệm vụ hoành tráng. Hãy nghĩ đến những tán lá xanh thẫm, cây thường xuân leo và kết cấu đất mang khu rừng kỳ diệu vào trong nhà. Gợi ý về một thế giới kỳ diệu với nấm độc, nấm, bụi tiên và đèn lấp lánh, cùng những bức tượng nhỏ của các sinh vật thần thoại. Nếu có một điều chắc chắn, thì đó là thực tế và kỳ ảo va chạm với xu hướng này, mang đến trải nghiệm nhập vai thu hút trí tưởng tượng và mang đến một chút ma thuật cho đồ trang trí Halloween.
Phong cách kỳ ảo đặc biệt hấp dẫn vào năm 2024 vì nó phản ánh sự thay đổi văn hóa rộng lớn hơn hướng tới sự hoài niệm và kỳ ảo, khai thác khát khao chung về cuộc phiêu lưu, bí ẩn và sự tò mò về điều chưa biết.
Sợ hãi với các tính năng kỳ ảo Thoát khỏi thực tại bằng cách đưa những cảnh và nhân vật kỳ ảo yêu thích của bạn vào cuộc sống trong lễ Halloween này. Phong cách kỳ ảo đặc biệt hấp dẫn vào năm 2024 vì nó phản ánh sự thay đổi văn hóa rộng lớn hơn hướng tới sự hoài niệm và kỳ ảo, khai thác khát khao chung về cuộc phiêu lưu, bí ẩn và sự tò mò về điều chưa biết. Để gợi lên bầu không khí khác thường, Johnson gợi ý sử dụng các yếu tố như rừng cây cổ thụ, vòng tròn cổ tích và các nhiệm vụ hoành tráng. Hãy nghĩ đến những tán lá xanh thẫm, cây thường xuân leo và kết cấu đất mang khu rừng kỳ diệu vào trong nhà. Gợi ý về một thế giới kỳ diệu với nấm độc, nấm, bụi tiên và đèn lấp lánh, cùng những bức tượng nhỏ của các sinh vật thần thoại. Nếu có một điều chắc chắn, thì đó là thực tế và kỳ ảo va chạm với xu hướng này, mang đến trải nghiệm nhập vai thu hút trí tưởng tượng và mang đến một chút ma thuật cho đồ trang trí Halloween.
Để gợi lên bầu không khí khác thường, Johnson gợi ý sử dụng các yếu tố như rừng cây cổ thụ, vòng tròn cổ tích, một thế giới kỳ diệu với nấm độc, nấm, bụi tiên, đèn lấp lánh, cùng những bức tượng nhỏ của các sinh vật thần thoại.
Hiển thị một ngôi làng Halloween Làng Halloween đang bán rất chạy trên các kệ hàng trong mùa này, trở thành món đồ trang trí Halloween mới nhất phải có. Các màn hình theo chủ đề thu nhỏ có những ngôi nhà ma ám, nghĩa địa và tượng nhỏ ma quái được thiết kế tinh xảo, tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho bệ lò sưởi hoặc bệ cửa sổ để người qua đường chiêm ngưỡng. Courtney cho biết: Tạo ra một bối cảnh làng Halloween rực rỡ, nhưng làm cho nó trở nên ma quái hơn nữa, cô gợi ý thêm rêu, đèn nền hoặc thậm chí là máy tạo khói để tăng thêm yếu tố rùng rợn và thực sự mang lại sức sống cho bối cảnh.
Hiển thị một ngôi làng Halloween: Làng Halloween đang bán rất chạy trên các kệ hàng trong mùa này, trở thành món đồ trang trí Halloween mới nhất phải có.
Hiển thị một ngôi làng Halloween Làng Halloween đang bán rất chạy trên các kệ hàng trong mùa này, trở thành món đồ trang trí Halloween mới nhất phải có. Các màn hình theo chủ đề thu nhỏ có những ngôi nhà ma ám, nghĩa địa và tượng nhỏ ma quái được thiết kế tinh xảo, tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho bệ lò sưởi hoặc bệ cửa sổ để người qua đường chiêm ngưỡng. Courtney cho biết: Tạo ra một bối cảnh làng Halloween rực rỡ, nhưng làm cho nó trở nên ma quái hơn nữa, cô gợi ý thêm rêu, đèn nền hoặc thậm chí là máy tạo khói để tăng thêm yếu tố rùng rợn và thực sự mang lại sức sống cho bối cảnh.
Courtney gợi ý về xu hướng trang trí này như sau: "Tạo ra một bối cảnh làng Halloween rực rỡ, nhưng làm cho nó trở nên ma quái hơn nữa với rêu, đèn nền hoặc thậm chí là máy tạo khói để tăng thêm yếu tố rùng rợn và mang lại sức sống cho bối cảnh".

An Huỳnh (theo BHG)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI