6 thói quen hàng ngày để có một căn bếp gọn gàng

16/09/2024 - 13:45

PNO - Theo các chuyên gia, việc xây dựng thói quen dọn dẹp bếp hàng ngày giúp chúng ta sở hữu căn bếp gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Việc dọn dẹp lớn tốn rất nhiều thời gian quý báu, do đó, căn bếp của bạn bắt đầu trở nên chật chội và hỗn loạn thay vì thoáng đãng và hấp dẫn. Có lẽ đã đến lúc thử xây dựng một số thói quen mới hàng ngày và hàng tuần.  Để giúp bạn, chúng tôi đã trao đổi với ba nhà tổ chức chuyên nghiệp, những người đã chia sẻ những mẹo hữu ích nhất mà họ dành cho khách hàng đang tìm cách đơn giản để giữ cho căn bếp luôn gọn gàng.  Gặp gỡ chuyên gia Amelié Saint-Jacques là chuyên gia tư vấn KonMari có trụ sở tại San Antonio và là chủ sở hữu của Amelie Organizes. Reba Bassett là nhà tổ chức chuyên nghiệp và là chủ sở hữu của Revelation Organizing , có trụ sở tại Austin, Texas. Ben Soreff là nhà tổ chức chuyên nghiệp tại H2H Organizing có trụ sở tại Connecticut.
Việc tổng vệ sinh nhà bếp tốn rất nhiều thời gian nhưng sau một ngày làm việc, học tập, ai cũng mệt mỏi khiến căn bếp bị bỏ bê, dần trở nên chật chội, hỗn loạn. Cùng nghe ba chuyên gia gợi ý về cách thiết lập thói quen dọn dẹp nhà bếp hàng ngày.
Ba chuyên gia gồm  : Amelié Saint-Jacques là chuyên gia tư vấn KonMari có trụ sở tại San Antonio và là chủ sở hữu của Amelie Organizes; Reba Bassett là nhà tổ chức chuyên nghiệp và là chủ sở hữu của Revelation Organizing, có trụ sở tại Austin, Texas và Ben Soreff là nhà tổ chức chuyên nghiệp tại H2H Organizing có trụ sở tại Connecticut.
Ba chuyên gia gồm: Amelié Saint-Jacques là chuyên gia tư vấn KonMari, chủ sở hữu của Amelie Organizes; Reba Bassett, chủ sở hữu của Revelation Organizing và Ben Soreff là nhà tổ chức chuyên nghiệp tại H2H Organizing có trụ sở tại Connecticut.
Sắp xếp mặt bàn bếp của bạn Kệ mở trong bếp màu trắng với phần cứng bằng đồng thau và đảo bếp màu đen  Phòng thiết kế Britt Tất cả các chuyên gia sắp xếp của chúng tôi đều đồng ý rằng mặt bàn bếp là một trong những nơi quan trọng nhất cần giữ gọn gàng trong bếp.  Trong khi cất một số vật dụng cần thiết và sắp xếp chúng trên khay và bệ bếp đảm bảo bếp luôn hoạt động tốt, thì việc có bề mặt càng thông thoáng càng tốt sẽ tạo nhiều không gian để chuẩn bị thực phẩm và giúp quầy bếp và đảo bếp dễ vệ sinh hơn nhiều.  Amelié Saint-Jacques của Amelie Organizes gợi ý: Hãy thử dọn dẹp mặt bàn bếp chỉ còn lại những thứ cần thiết, sau đó theo dõi xem loại đồ nào được để ở đó trong một tuần .
Sắp xếp mặt bàn bếp: Cả 3 chuyên gia sắp xếp đều đồng ý rằng mặt bàn bếp là một trong những nơi quan trọng cần giữ gọn gàng trong bếp. Việc có bề mặt bếp thông thoáng sẽ tạo nhiều không gian để chuẩn bị thực phẩm, giúp quầy bếp và đảo bếp dễ vệ sinh hơn nhiều.
Amelié Saint-Jacques của Amelie Organizes gợi ý: Hãy thử dọn dẹp mặt bàn bếp chỉ còn lại những thứ cần thiết, sau đó theo dõi xem loại đồ nào được để ở đó trong một tuần .
Chuyên gia Amelié Saint-Jacques gợi ý: "Hãy thử để một số vật dụng trên bàn bếp và theo dõi một tuần, tiếp tục cất vật dụng không dùng đến trên bàn bếp vào tủ".
Thiết lập lại ban đêm trang trí nhà bếp theo phong cách trang trại hiện đại  Thiết kế của Ashley Montgomery Việc duy trì một căn bếp sạch sẽ, ngăn nắp sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn chia nhỏ mọi thứ thành những thói quen nhỏ để thực hiện mỗi ngày, thay vì chờ đến Chủ Nhật và để sự bừa bộn tích tụ trong suốt cả tuần.  Đây là lý do tại sao Saint-Jacques khuyên tất cả khách hàng của mình nên thử phương pháp ca đóng cửa, bao gồm việc thực hiện danh sách công việc trong 5-10 phút mỗi tối sau bữa tối.  Hãy thiết lập lại vào ban đêm bằng cách đảm bảo bát đĩa sạch sẽ—hoặc máy rửa chén đang hoạt động—và lau sạch bệ bếp và bồn rửa, cô gợi ý. Bạn sẽ thích bắt đầu ngày mới trong một không gian sạch sẽ, ngăn nắp!
Thiết lập lại trật tự nhà bếp vào mỗi cuối ngày: Ashley Montgomery nhấn mạnh việc duy trì một căn bếp sạch sẽ, ngăn nắp sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn thực hiện mỗi ngày.
ban đêm trang trí nhà bếp theo phong cách trang trại hiện đại Thiết kế của Ashley Montgomery Việc duy trì một căn bếp sạch sẽ, ngăn nắp sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn chia nhỏ mọi thứ thành những thói quen nhỏ để thực hiện mỗi ngày, thay vì chờ đến Chủ Nhật và để sự bừa bộn tích tụ trong suốt cả tuần. Đây là lý do tại sao Saint-Jacques khuyên tất cả khách hàng của mình nên thử phương pháp ca đóng cửa, bao gồm việc thực hiện danh sách công việc trong 5-10 phút mỗi tối sau bữa tối. Hãy thiết lập lại vào ban đêm bằng cách đảm bảo bát đĩa sạch sẽ—hoặc máy rửa chén đang hoạt động—và lau sạch bệ bếp và bồn rửa, cô gợi ý. Bạn sẽ thích bắt đầu ngày mới trong một không gian sạch sẽ, ngăn nắp!
Saint-Jacques cũng cho biết, cô khuyên tất cả khách hàng dành 10-15 phút mỗi tối làm những công việc cơ bản nhất như rửa chén, lau bàn bếp, lau sạch bồn rửa chén, bồn cầu... "Sẽ hơi mệt, bù lại, ngày hôm sau, bạn sẽ được bắt đầu ngày mới trong một căn bếp sạch sẽ, ngăn nắp", Jacques nhấn mạnh.
Đổ hết mọi thứ gia vị trên kệ acrylic  @joanna_organize Không có gì tệ hơn việc cố mở ngăn đựng gia vị của bạn và thấy nó chất đầy những loại gia vị giống nhau (và thiếu nguyên liệu bạn cần).  Mặc dù có vẻ như là một nhiệm vụ bổ sung vào danh sách kiểm tra nhà bếp của bạn , Saint-Jacques cho biết việc cất giữ các nguyên liệu khô và đồ ăn nhẹ trong các hộp đựng được chỉ định sẽ có ích về lâu dài.  Nếu có một điều bạn có thể làm để sắp xếp gia vị của mình , đó là đổ tất cả vào các lọ đồng nhất và cất giữ chúng theo cách mà bạn có thể nhìn thấy tất cả, cô nói. Tôi cũng khuyên bạn nên giữ đồ ăn nhẹ được gói riêng trong các thùng và lọ trong suốt.
Kiểm soát kệ gia vị và thức ăn dự trữ: Hãy mở nắp và kiểm tra mọi lọ gia vị/đồ ăn khô bạn có, phân loại và loại bỏ những hộp lo hết hạn hay bị hư...
Nếu có một điều bạn có thể làm để sắp xếp gia vị của mình , đó là đổ tất cả vào các lọ đồng nhất và cất giữ chúng theo cách mà bạn có thể nhìn thấy tất cả, cô nói. Tôi cũng khuyên bạn nên giữ đồ ăn nhẹ được gói riêng trong các thùng và lọ trong suốt.
Saint-Jacques bật mí: "Nếu có thể, bạn nên dùng lọ đựng gia vị đồng nhất, như vậy, bạn sẽ kiểm soát và sử dụng chúng tốt hơn. Thực phẩm khô, hoặc bạn giữ chúng trong hộp ban đầu hoặc xé ra và cho vào lọ trong suốt".
Dọn dẹp trước khi mua hàng tạp hóa Một chiếc tủ lạnh được sắp xếp hợp lý với các hộp đựng đồ rõ ràng và các ngăn kéo có nhãn  Phòng thở Một nhiệm vụ sắp xếp thực phẩm nhanh khác mà Saint-Jacques khuyến khích là kiểm tra và dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên, tốt nhất là thực hiện ngay trước khi bạn lập danh sách mua sắm. Điều này giúp tránh tình trạng tích tụ các sản phẩm trùng lặp, giảm lãng phí thực phẩm và tạo không gian cho sản phẩm tươi sống.  Saint-Jacques cho biết: Tôi thích dọn sạch tủ lạnh trước khi đi mua sắm thực phẩm hàng tuần để biết mình thực sự cần gì và có không gian sạch sẽ để cất thực phẩm.
Dọn dẹp trước khi mua thêm: Một nhiệm vụ sắp xếp thực phẩm nhanh khác mà Saint-Jacques khuyến khích là kiểm tra và dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên, nhất là trước chuyến mua sắm tiếp theo.
Saint-Jacques cho biết: Tôi thích dọn sạch tủ lạnh trước khi đi mua sắm thực phẩm hàng tuần để biết mình thực sự cần gì và có không gian sạch sẽ để cất thực phẩm.
Saint-Jacques cho biết: "Tôi thích dọn sạch tủ lạnh trước khi đi mua sắm thực phẩm để biết mình thực sự cần gì, thiếu gì cũng như chuẩn bị không gian sạch sẽ để cất, bảo quản thực phẩm".
Tổ chức trước quầy pha chế cà phê nhà bếp được sắp xếp hợp lý  Nội thất Becca Mặc dù việc giữ cho các kệ mở và bề mặt gọn gàng là quan trọng, nhưng Ben Soreff của H2H Organizing và Reba Bassett của Revelation Organizing đều khuyên bạn nên ưu tiên lối sống và nhu cầu hàng ngày khi cất đồ đạc.  Hãy thực tế về thói quen và chức năng hàng ngày của bạn trong bếp, Bassett nói. Hãy suy nghĩ về thói quen hàng ngày của bạn và những gì bạn cần cho cà phê, bữa sáng và bữa tối, sau đó giữ lại những vật dụng bạn cần cho những công việc đó một cách dễ dàng. Chúng tôi muốn đặt các vật dụng vào đúng vị trí của chúng, chứ không chỉ là vị trí vừa vặn, Soreff nói thêm. Tập trung vào việc đảm bảo các vật dụng thường dùng nằm trong tầm với.
Tổ chức trước quầy pha chế: Mặc dù việc giữ cho khu vực pha chế các món nước, cà phê không đơn giản nhưng hai chuyên gia Ben Soreff và Reba Bassett đều khuyên bạn nên ưu tiên lối sống và nhu cầu hàng ngày khi cất đồ đạc.
 Hãy thực tế về thói quen và chức năng hàng ngày của bạn trong bếp, Bassett nói. Hãy suy nghĩ về thói quen hàng ngày của bạn và những gì bạn cần cho cà phê, bữa sáng và bữa tối, sau đó giữ lại những vật dụng bạn cần cho những công việc đó một cách dễ dàng. Chúng tôi muốn đặt các vật dụng vào đúng vị trí của chúng, chứ không chỉ là vị trí vừa vặn, Soreff nói thêm. Tập trung vào việc đảm bảo các vật dụng thường dùng nằm trong tầm với.
Bassett nói. "Hãy suy nghĩ về thói quen hàng ngày của bạn và những gì bạn cần, sau đó chỉ giữ lại những vật dụng để phục vụ điều đó". Soreff nói thêm: "Chúng tôi muốn đặt các vật dụng vào đúng vị trí của chúng, chứ không chỉ là vị trí vừa vặn".
Xem xét thường xuyên Nhà bếp nhỏ ở nông thôn  Cuộc sống sữa và mật ong Tôi thấy rằng hầu hết mọi người không có nhịp độ thường xuyên để xem xét các vật dụng trong bếp, Bassett giải thích. Bà đề xuất nên thực hiện 'đánh giá' sau mỗi 6-12 tháng hoặc thường xuyên hơn nếu bạn có con nhỏ với nhu cầu thay đổi nhanh chóng.  Saint-Jacques đồng ý với tầm quan trọng của việc thường xuyên dành thời gian để dọn dẹp, và cũng khuyến nghị tuân theo quy tắc một vào, một ra phổ biến như một lần dọn tủ mini. Điều này giúp công việc dễ quản lý hơn nhiều và sẽ giúp việc đánh giá hàng năm của bạn trở nên dễ dàng.
Loại bỏ vật dụng thừa trong nhà bếp: Bassett đề xuất nên thực hiện 'đánh giá' vật dụng, đồ gia dụng trong nhà bếp sau mỗi 6-12 tháng hoặc thường xuyên hơn nếu bạn có con nhỏ với nhu cầu thay đổi nhanh chóng.
Saint-Jacques đồng ý với tầm quan trọng của việc thường xuyên dành thời gian để dọn dẹp, và cũng khuyến nghị tuân theo quy tắc một vào, một ra phổ biến như một lần dọn tủ mini. Điều này giúp công việc dễ quản lý hơn nhiều và sẽ giúp việc đánh giá hàng năm của bạn trở nên dễ dàng.
Saint-Jacques đồng ý với tầm quan trọng của việc thường xuyên dành thời gian để dọn dẹp nhà bếp. Ông cũng khuyến nghị quy tắc "một vào, một ra" giúp mọi vật dụng trong nhà bếp dễ quản lý hơn.

An Huỳnh (theo T.S)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=