6 người chết, 10 người bị thương vì bị sét đánh khi đang trú mưa

12/08/2024 - 14:48

PNO - Hôm 12/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin 6 người đã thiệt mạng sau khi trú mưa trong một gian hàng bị sét đánh sập trong một công viên ở miền đông nước này.

Khoảng 16 người trú ẩn trong cơn bão ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô trước khi gian hàng họ đang ở bị sét đánh và sụp đổ vào đêm Chủ Nhật. Ảnh: Shutterstock Images
Khoảng 16 người trú ẩn trong cơn bão ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô trước khi gian hàng họ đang ở bị sét đánh và sụp đổ vào đêm 11/8. Ảnh: Shutterstock Images

Theo chính quyền thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, vụ việc xảy ra vào đêm 11/8, khi sét đánh trúng một gian hàng trong khu thương mại. Thời điểm đó, trời mưa to, có giông bão, nên một số người đã tìm nơi trú ẩn tại gian hàng. Tuy nhiên, một đợt sét đánh qua khiến gian hàng bị sập và nhiều người đang trú mưa bị thương vong.

Một hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã hoàn tất trước nửa đêm. Tính đến sáng ngày 12/8, 6 người đã tử vong trong khi 10 người khác được cho là đang được điều trị trong bệnh viện nhưng trong tình trạng ổn định.

Cơ quan thời tiết Trung Quốc trước đó đã cảnh báo về giông bão, mưa đá ở khu vực xung quanh Thường Châu, nơi có dân số khoảng 5,4 triệu người, cũng như các khu vực khác trên cả nước.

Chính quyền địa phương hứa sẽ điều tra vụ việc và kiểm tra mức độ an toàn của các cơ sở công cộng.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI