6 điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đài Bắc

13/08/2024 - 06:52

PNO - Nổi tiếng với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đang trở thành địa điểm được nhiều du khách Việt lựa chọn du lịch trong năm nay.

Cửu Phần

Nhiều người dân địa phương từng nói vui rằng, nếu chưa đặt chân đến làng cổ Cửu Phần thì bạn thực sự chưa đến Đài Bắc. Điều này cũng cho chúng ta thấy địa điểm du lịch này nổi tiếng đến thế nào.

Quán trà Amei - một trong những địa điểm yêu thích của khách du lịch chụp hình tại làng cổ Cửu Phần.
Quán trà Amei - một trong những địa điểm chụp hình yêu thích của khách du lịch tại làng cổ Cửu Phần

Ngôi làng cổ nằm cách trung tâm Đài Bắc 50km, có vị trí địa lý khá đặc biệt khi nằm sát sườn núi và được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ kính. Dẫu vậy với hệ thống giao thông hiện đại, các du khách có thể lựa chọn đa dạng phương thức di chuyển đến đây từ đi xe buýt, xe taxi…

Kiến trúc cổ xưa được bố trí đẹp mắt là điểm thu hút du khách khi đến Cửu Phần.
Kiến trúc cổ xưa được bố trí đẹp mắt là điểm thu hút du khách khi đến Cửu Phần

Đi dạo quanh ngôi làng, các du khách chắc chắn sẽ ấn tượng với lối kiến trúc cổ xưa, hàng loạt các quán trà đạo và đa dạng nhà hàng bán các món ăn truyền thống của Đài Loan, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

Để có thể khám phá trọn vẹn những nét đẹp văn hóa của ngôi làng cổ, các du khách nên đến Cửu Phần vào buổi chiều muộn, vừa có ngắm hoàng hôn vừa thưởng thức cảnh đêm đẹp đến nao lòng khi khu phố lên đèn.

Khung cảnh hoàng hôn được chụp tại một điểm ở Cửu Phần.
Khung cảnh hoàng hôn được chụp tại một điểm ở Cửu Phần

Thập Phần

Thập Phần và Cửu Phần có vị trí địa lý không cách nhau quá xa, nên nhiều du khách thường kết hợp đi cả hai địa điểm trong cùng một ngày. Các bạn có thể lựa chọn đi xe buýt, tàu lửa, taxi… để đến Thập Phần.

Nếu như ngày xưa, ngôi làng Thập Phần là trung tâm khai thác vàng phát đạt thì hiện tai, nó đã trở thành địa điểm du lịch hút khách ở Đài Bắc.

Du khách đứng dọc hai bên đường ray ngắm nhìn đoàn xe lửa vừa rời khỏi
Du khách đứng dọc hai bên đường ray ngắm nhìn đoàn xe lửa vừa rời khỏi

Ngoài tham quan thác Thập Phần, làng mèo… thì địa điểm được các du khách ưa chuộng nhất khi đến ngôi làng chính là đi dạo quanh Pingxi old street (hay còn gọi con đường cổ). Con đường này nằm ngay bên cạnh đường sắt cũ, xung quanh tấp nập các ngôi nhà cổ kính, hàng quán buôn bán.

Đi dọc Pingxi old street, các du khách còn dễ dàng nhìn thấy nhiều hàng quán bán đồ ăn Việt như phở, bún thịt nướng… Các món ăn thường dao động từ 100 - 120 đài tệ/phần (80.000 - 100.000 đồng/phần). Còn giá thả đèn trời trung bình từ 200 - 250 đài tệ/chiếc (160.000 - 200.000 đồng/chiếc).

Miêu Không (Maokong)

Với những du khách yêu thích thiên nhiên và leo núi, thì Miêu Không chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng. Từ những ngọn núi sừng sững cho đến những rừng cây xanh mát dọc theo tuyến đường lên núi mang lại cảm giác thoải mải, khác xa với sự náo nhiệt ở trung tâm Đài Bắc.

Video: Miêu Không chốn bình yên giữa lòng Đài Bắc

Nếu không thích leo núi, các bạn có thể lựa chọn ngồi cáp treo, ngắm trọn thành phố Đài Bắc từ trên cao. Giá vé cáp treo khá rẻ từ chặng đầu cho đến chặng cuối chỉ tốn 100 đài tệ/chiều (80.000 đồng/chiều), mất khoảng 20 phút di chuyển.

Rất nhiều khách du lịch lựa chọn đến đây vào buổi chiều để có thể ngắm nhìn hoàng hôn, check-in những đồn điền trà rộng lớn. Dịch vụ du lịch tại Miêu Không khá phát triển, nên các du khách có thể thoải mái tìm kiếm các hàng quán ăn uống dọc theo tuyến đường di chuyển.

Dương Minh Sơn

Dương Minh Sơn là 1 trong 9 vườn quốc gia của Đài Loan (Trung Quốc), nằm ở phía bắc thành phố Đài Bắc, được biết đến với địa hình núi lửa đặc thù cùng hệ động thực vật phong phú.

Một đoạn đường leo núi Dương Minh Sơn.
Một đoạn đường leo núi Dương Minh Sơn

Ngoài đa dạng tuyến đường trekking cho những du khách yêu thích sự chinh phục hay ngắm nhìn những khu rừng thông, rừng mưa cận nhiệt đới bạt ngàn, thì Dương Minh Sơn còn thu hút mọi người khi quy tụ hơn 1.000 loài hoa đào và 800 loài đỗ quyên.

Sau khi leo núi, các du khách có thể di chuyển xuống công viên Dương Minh Sơn, check-in rừng hoa bạt ngàn. Giá vé thường dao động từ 120 - 150 đài tệ/vé (100.000 - 120.000 đồng/vé).

Vườn hoa ở công viên Dương Minh Sơn là địa điểm được nhiều du khách yêu thíchcheck in
Vườn hoa ở công viên Dương Minh Sơn là địa điểm được nhiều du khách yêu thích check-in

Để thuận tiện trong việc di chuyển và leo núi, tốt nhất các du khách nên đến đây vào mùa xuân (tháng 3 - 5) và mùa thu (tháng 10 - 12). Bởi thời gian này, tiết trời khá mát mẻ và dễ chịu.

Bảo tàng Cố cung

Để có thể hiểu hơn về lịch sử và văn hóa Đài Loan (Trung Quốc), các du khách có thể đến tham quan bảo tàng Cố cung Quốc gia. Nơi đây nằm ngay quận Sỹ Lâm, gần trung tâm thành phố nên khá thuận tiện trong việc di chuyển.

Bảo tàng Cố cung là địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng tại Đài Bắc.
Bảo tàng Cố cung là địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng tại Đài Bắc

Bảo tàng có khuôn viên khá rộng, được xây dựng theo lối kiến trúc cung đình với 4 tầng. Từ tầng 1 - 3 là nơi trưng bày nhiều loại vật phẩm như đồ đồng, vũ khí, đồ gốm… trong khi tầng 4 cất giữ những hiện vật quan trọng với tuổi thọ lên đến hàng ngàn năm từ thời Nguyên, Tống, Thanh đến Minh.

Ngoài ra, tại tầng trệt của bảo tàng còn có các nhà hàng và quán nước, để du khách có thể nghỉ ngơi.

Nhiều hiện vật có giá trị được lưu giữ cẩn thận bên trong tủ kính.
Nhiều hiện vật có giá trị được lưu giữ cẩn thận bên trong tủ kính

Chợ đêm

Chợ đêm từ lâu đã được xem là biểu tượng của văn hóa đô thị tại thành phố Đài Bắc. Với các quy định chặt chẽ và cách sắp xếp quy củ nên các khu chợ đêm rất trật tự, mỗi đêm đều thu hút hàng hàng du khách đến tham quan. Trong đó nổi tiếng nhất là chợ đêm Sỹ Lâm, chợ đêm Tây Môn Đình, chợ đêm Nhiêu Hà (Raohe)…

Sỹ Lâm là chợ đêm có quy mô lớn nhất tại Đài Bắc.
Sỹ Lâm là chợ đêm có quy mô lớn nhất tại Đài Bắc

Hầu hết các khu chợ đều mang đậm nét cổ kính, hấp dẫn mọi người với sự phong phú, đa dạng các món ăn. Tham quan chợ đêm, các bạn nhớ thưởng thức các món truyền thống nổi tiếng của người Đài Loan như mì bò, bánh hàu, bánh trứng, trứng trà... hay các loại trà sữa thơm ngon đậm đà.

Tây Môn Đình là một trong những chợ đêm giá cả phải chăng nhất với nhiều mặt hàng siêu rẻ.
Tây Môn Đình không chỉ là chợ đêm nổi tiếng có nhiều mặt hàng siêu rẻ, mà còn là địa điểm check-in yêu thích của giới trẻ

Bài và ảnh: Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI