6.000 sản phẩm đặc sản, thủ công... Việt phân phối qua thương mại điện tử

04/10/2023 - 10:03

PNO - Khoảng 500 thương hiệu với 6.000 sản phẩm, phần lớn là thủ công, đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu dùng được sản xuất với số lượng giới hạn được phân phối qua trang thương mại điện tử Chus.

 

Nhờ tính năng riêng, người tiêu dùng có thể trao đổi trực tiếp với nghệ nhân, nghệ sĩ để có thể đặt hàng theo yêu cầu có những chi tiết cá nhân hoá theo phong cách riêng.
Người tiêu dùng có thể trao đổi trực tiếp với nghệ nhân, nghệ sĩ để có thể đưa ra yêu cầu với các sản phẩm thủ công mình muốn mua

Hầu hết các sản phẩm nổi tiếng ở các địa phương từ Bắc đến Nam, chẳng hạn: Hồ tiêu (Phú Quốc), sản phẩm chăm sóc da và tóc từ vườn rừng của Rị Mọ (Đồng Tháp), kẹo dừa Chái Bếp (Bến Tre), kẹp tóc thêu tay tỉ mỉ của fragile.house (Quảng Nam), trang sức sơn mài của Đại Nghĩa - Huế (Thừa Thiên - Huế), tương ớt theo công thức cổ truyền của SPICO (Thanh Hóa)... 

Chus (https://chus.vn) ra mắt từ ngày 4/10/2023 nhưng đã được các nhà sáng lập "thai nghén" trong giai đoạn giãn cách xã hội cuối năm 2020, thời điểm mà các hoạt động giao thương truyền thống bị gián đoạn bởi các biện pháp phòng chống COVID-19. Trang thương mại này được xem như giải pháp thương mại cho các hộ sản xuất, hợp tác xã, nông dân... trong nước. 

“Trong suốt 4 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tôi có cơ hội được đi đến hầu hết các tỉnh thành từ Bắc chí Nam và chưa bao giờ hết bất ngờ về những sản vật địa phương và những tác phẩm tỉ mỉ, độc đáo của những người thợ thủ công. Sẽ thật đáng tiếc nếu chúng bị mai một hoặc bị giới hạn trong một phạm vi nhỏ bé nào đó. Tôi tin rằng đó là những viên ngọc quý, xứng đáng được người Việt và cả những người nước ngoài yêu Việt Nam như tôi biết đến, sử dụng và tự hào. Đó là lý do Chus ra đời” - Injoon Song - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Chus - cho biết.

Kim Cúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI