6.000 khóa học miễn phí cho các doanh nghiệp

26/09/2024 - 22:50

PNO - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam triển khai dự án đào tạo trực tuyến "Nâng tầm tri thức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam".

Dự án hướng tới nâng cao trình độ, tri thức cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, qua đó giúp doanh nghiệp hoạt động bài bản, hiệu quả, bền vững và thực hiện trên phạm vi toàn quốc trong giai đoạn 2024-2035.

Mục tiêu sau sẽ xây dựng khoảng 500 khóa học vào năm 2025 và khoảng 6.000 khóa học vào năm 2035. Khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc được tiếp cận các khóa học miễn phí, chất lượng, theo đúng lộ trình và giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Hơn 6 triệu người lao động của doanh nghiệp nhỏ và vừa (chủ doanh nghiệp, người quản lý, người lao động) tham gia và hưởng lợi từ các khóa đào tạo.

Các doanh nghiệp
Các doanh nghiệp sẽ có khoảng 6.000 khóa học để nâng cao trình độ, tri thức

Dự án được thực hiện bằng hình thức xã hội hóa. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là cơ quan đồng chủ trì dự án. Các tổ chức đồng hành và nhà tài trợ tham gia vào dự án theo nhiều hình thức, được chia sẻ các nội dung, dịch vụ số, phát triển nền tảng công nghệ mới... Dự án khuyến khích sự tham gia của các Bộ, ngành, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp ở trung ương và địa phương, các chuyên gia để cùng xây dựng và phát triển một nền tảng học tập hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dự án "Nâng tầm tri thức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam" kỳ vọng sẽ có tác động tích cực nâng cao văn hóa học tập trong doanh nghiệp cũng như cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là lãnh đạo và người quản lý của doanh nghiệp, từ đó góp phần hình thành lực lượng doanh nghiệp dân tộc.

Anh Hào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI