52 quản giáo ở Ý bị đình chỉ công tác vì đánh đập tù nhân

01/07/2021 - 06:49

PNO - 52 nhân viên quản giáo ở một nhà tù khu vực Naples đã bị đình chỉ công tác vì bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công các tù nhân.

Bộ Tư pháp Ý cho biết, 52 nhân viên quản giáo đã bị đình chỉ công tác vì bị cáo buộc tham gia vào vụ tấn công các tù nhân, những người đã phản đối việc thiếu khẩu trang và xét nghiệm COVID-19 trong những tuần đầu đại dịch lây lan mạnh ở Ý vào năm ngoái.

Những quản giáo này bị đình chỉ công tác sau khi các video cho thấy họ đánh, đá và đấm các tù nhân trong phòng giam - hoặc lúc các tù nhân lên xuống cầu thang - đã được tờ báo Il Domani đăng tải trực tuyến.

Tại nhà tù Santa Maria Capua Vetere ở Naples, một số tù nhân bị đánh liên tục đến chảy máu khi họ nằm trên sàn hoặc đi bộ với hai tay để sau đầu. Không ai chống cự hay cố gắng chống trả.

52 cai ngục ở Ý bị đình chi công tác vì đánh đập tù nhân.
52 nhân viên quản giáo ở Ý bị đình chi công tác vì đánh đập tù nhân

Bộ Tư pháp Ý cho biết, 52 sĩ quan và giám sát viên đã bị đình chỉ, chờ điều tra hình sự về các sự việc xảy ra vào ngày 6/4/2020.

Bộ trưởng Tư pháp Marta Cartabia gọi sự việc trên là một sự xúc phạm đối với nhân phẩm của các tù nhân cũng như đối với các sĩ quan đang làm tốt công việc, đồng thời ra lệnh tổ chức một cuộc điều tra nội bộ đầy đủ và nghiêm khắc.

“Đối mặt với những sự thật nghiêm trọng như vậy, lời nói là không đủ. Cần phải hành động để những việc như thế này không bao giờ xảy ra nữa”, bà Cartabia nói.

Các công tố viên Ý đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc mà một số tù nhân gọi là "thảm sát" khi họ phản đối việc thiếu các biện pháp bảo vệ chống dịch COVID-19 (sau khi xuất hiện một trường hợp dương tính trong nhà tù vào cao điểm bùng phát dịch bệnh ở Ý hồi năm ngoái).

Các sĩ quan được nhìn thấy đeo khẩu trang và găng tay cao su nhưng các tù nhân lại không được cấp khẩu trang.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI