5 trẻ em, 6 phụ huynh tử vong sau khi xe buýt đâm vào đám đông bên ngoài trường học ở Trung Quốc

03/09/2024 - 12:27

PNO - Tài xế xe buýt bị cảnh sát bắt giữ sau khi 11 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn vào sáng 3/9 tại Trung Quốc.

Tài xế xe buýt bị cảnh sát bắt giữ sau khi 11 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn vài ngày sau khi phương tiện truyền thông nhà nước nêu ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho học sinh
Tài xế xe buýt bị cảnh sát bắt giữ sau khi 11 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ tai nạn

Sáng này 3/9, một chiếc xe buýt đã đâm vào đám đông trước một trường trung học cơ sở ở miền đông Trung Quốc khiến 11 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng trước trường trung học cơ sở Phật Sơn, huyện Đông Bình, tỉnh Sơn Đông, vào ngày thứ 2 của năm học mới.

Theo báo cáo, những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Cảnh sát cho biết trong số 11 người tử vong, 6 người là phụ huynh và 5 người là học sinh. Một người bị thương nặng trong khi 12 người trong tình trạng ổn định.

Chiếc xe gây tai nạn là xe buýt đưa đón học sinh. Khi đến gần ngã tư, xe mất lái và đâm vào đám đông. Tài xế đã bị cảnh sát bắt giữ và vụ việc đang được điều tra.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các trường học phải thực hiện những biện pháp nhằm giải quyết mối lo ngại của phụ huynh về sự an toàn của trẻ em, bao gồm việc sử dụng xe buýt đưa đón học sinh nhằm giảm tai nạn trên đường .

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI