5 thủ thuật đưa bàn ăn vào căn bếp nhỏ

25/08/2023 - 18:52

PNO - Sáu nhà thiết kế nội thất đưa ra lời khuyên về việc thêm không gian tiện ích này vào căn bếp nhỏ.

1. HÃY THỬ CHỖ NGỒI TRÊN BÀN TIỆC Khu vực tiếp khách theo phong cách tiệc chiêu đãi trong căn bếp nhỏ  (Tín dụng hình ảnh: Kate Marker) Chỗ ngồi kiểu banquette là một cách tuyệt vời để làm cho nhà bếp của bạn có cảm giác thân thiện và khéo léo sử dụng chỗ ngồi ấm cúng bao quanh các bức tường, chiếm ít diện tích quý giá của căn phòng. Nó cũng là một thiết bị tiết kiệm không gian tuyệt vời vì nó cũng có thể dùng làm nơi chứa đồ trong bếp , với chỗ đựng đồ được giấu dưới băng ghế dự tiệc.
1. Thêm bàn tiệc tích hợp: Thiết kế banquette hay dãy ghế dựa tường là cách tạo chỗ ngồi tiết kiệm không gian. Với mẫu ghế ngồi này, nếu bạn kết hợp thêm kệ bên dưới, cũng thêm không gian lưu trữ cho căn bếp.
Nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Chicago, Kate Marker , người đã thiết kế không gian tiệc này ở Chicago, cho biết thêm: 'Bàn tiệc tích hợp, thường kết hợp với một chiếc bàn được tùy chỉnh hoàn hảo để tối đa hóa kích thước, có thể tận dụng không gian hạn chế về không gian và tạo ra một góc ấm cúng cho những bữa ăn thân mật'. một căn bếp nhỏ.
Kaate Marker, nhà thiết kế nội thất có trụ sở tại Chicago phân tích: 'Bàn tiệc tích hợp ghế dựa tường và bàn tùy chỉnh có thể tối tận dụng không gian hạn chế để tạo ra bàn ăn ấm cúng trong gian bếp nhỏ".  
'Bàn tùy chỉnh có thể có kích thước chính xác cần thiết để tối ưu hóa diện tích bề mặt và bệ đỡ giúp chân người không va vào chân bàn, đồng thời mang lại sự ra vào dễ dàng cho ngóc ngách bàn tiệc.'  Chìa khóa để lắp ghế ngồi vào một không gian nhỏ là sử dụng các hình dạng cong thay vì ghế ngồi theo chiều rộng của bức tường.  Sophie Hartley , nhà thiết kế nhà bếp tại Tom Howley, cho biết: “Điều này sẽ làm tăng số lượng chỗ ngồi có sẵn và cũng sẽ tạo ra một hình dạng ‘có tính trò chuyện’ hơn, nghĩa là mọi người ngồi quanh bàn sẽ hướng về phía nhau”.
"Chìa khóa để lắp ghế ngồi vào một không gian nhỏ là sử dụng các hình dạng cong thay gắn theo chiều dài của điều này sẽ làm tăng số lượng chỗ ngồi đồng thời người ngồi quanh bàn sẽ hướng về nhau", Sophie Hartley, nhà thiết kế nhà bếp tại Tom Howley, cho biết.
https://www.housebeautiful.com/uk/decorate/dining-area/g40006901/banquette-seating/

2. Tận dụng tối đa cửa sổ: Nếu không gian cho phép trong căn bếp nhỏ của bạn, hãy sử dụng cải tạo khu vực quanh cửa sổ thành không gian ăn uống.

1

Kiến trúc sư Richard Gill của Paul Archer Designs cho biết: “Một chiếc ghế dài nhỏ hoặc một chiếc giường ngủ trong khung cửa sổ có thể mang lại cảm giác cởi mở, tạo ra sự kết nối với khu vườn”.

3. TẠO KHÔNG GIAN CHO GHẾ QUẦY BAR Quầy ăn sáng làm từ gỗ với một thanh đối xứng có khe bên dưới  (Tín dụng hình ảnh: Nhà máy không gian) Ghế quầy bar là sự bổ sung hoàn hảo cho không gian bếp nhỏ. Tiện lợi, phong cách và không chiếm quá nhiều không gian quan trọng, chúng có thể được thêm vào mặt bàn, bàn điều khiển cao hoặc thậm chí là bán đảo bếp để tạo ra khoảnh khắc quầy bar cocktail trong bếp.
3. Thêm ghế quầy bar: Ghế quầy bar phong cách và không chiếm quá nhiều không gian là cách bổ sung không gian ăn uống tiện lợi cho phòng bếp nhỏ.  
Nadia nói: 'Thêm một chiếc bàn nhỏ hoặc nối một chiếc vào tường, bạn không cần nhiều không gian, ngay cả một chiếc bàn nhỏ 24 inch cũng sẽ cung cấp cho bạn đủ chỗ cho hai chiếc ghế đẩu và một nơi để đặt tách cà phê và tờ báo của bạn' Watts của Nadia Watts Thiết kế nội thất.
Nhà thiết kế Nadia Watts của Nadia Watts nhận định: "Điều thú vị của ghế quầy bar là bạn có thể kết hợp nó với bàn bếp hay kệ bạn có sẵn trong bếp và lập tức biến nơi đó thành khu vực ăn uống".  
'Thêm một quầy bar hẹp với những chiếc ghế đẩu tối thiểu. Ngay cả phần nhô ra 12 inch cũng có thể tạo thành một quầy bar tuyệt vời, chỉ cần đảm bảo rằng bạn có được những chiếc ghế đẩu có kích thước nhỏ hơn để không chiếm quá nhiều không gian hạn chế của bạn.'  Hãy nhớ chọn những chiếc ghế đẩu không có lưng tựa hoặc có chân đế thấp hơn để tiết kiệm không gian quý giá hơn nữa.
Nhà thiết kế cũng nói thêm, với ghế quầy bar, ngay cả phần nhô ra khoảng 20-30 cm cũng có thể tạo thành một khu vực ngồi nhâm nhi món nước hay đồ ăn yêu thích. 
4. XÂY DỰNG Căn bếp có góc ngồi nhỏ  (Tín dụng hình ảnh: Byrdesign) Nếu không gian cho phép, hãy mở rộng ra bên ngoài để tạo cho nhà bếp của bạn một khu vực ăn uống nhỏ, vừa vặn, vừa vặn với bàn ăn . Góc bếp này của Byrdesign đã thực hiện chính xác điều này và hiệu quả thực sự rất ấm cúng.  Nhà thiết kế kiến ​​trúc nội thất Beatriz Rose giải thích: “Sơ đồ mặt bằng ban đầu có một nhà bếp hẹp, trải dài theo chiều rộng của ngóc ngách” .
4. Mở rộng không gian bếp: Nếu bếp không đủ không gian để thiết lập ghế dọc tường hay ghế quầy bar, bạn có thể thử "ăn gian" bàn ăn ra bên ngoài. 
'Giống như một ngôi nhà gỗ nhỏ, đơn giản là không có đủ không gian cho một phòng ăn trang trọng, do đó tôi đã thiết kế một góc ăn uống ấm cúng có thể chứa 4 người một cách thoải mái (và chen chúc ở 6 người)'.  'Vì đây là khu vực ăn uống chính thức duy nhất nên nó phải đặc biệt và thú vị để thu hút bạn và khiến bạn muốn ở lại một lúc.' Beatriz đã thiết kế một cổng vòm để tạo sự tách biệt với phần còn lại của nhà bếp và nét kiến ​​trúc. Sàn nhà cũng được nâng lên một chút bằng gạch để mang đến cho bạn sự khác biệt và cảm giác như đang bước vào một không gian mới.
Nhà thiết kế đã đặt bàn ăn trên lối đi vào bếp như một cách mở rộng không gian. 
5. HOẶC THỬ BÀN BISTRO Nhà bếp có khu vực tiếp khách bistro  (Tín dụng hình ảnh: Madeline Harper. Thiết kế: Emily Lauren Interiors) Thêm một bàn bistro vào một góc không sử dụng của nhà bếp là một cách thông minh để tận dụng tối đa thiết kế của bạn - biến không gian trống thành khoảnh khắc ấm cúng. Trong cuộc tranh luận xung quanh bàn ăn hình tròn và bàn ăn hình chữ nhật , nếu bạn ưu tiên tối đa hóa không gian, thì bàn tròn có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn - vừa khít với một góc nơi bàn ăn hình chữ nhật có hình dạng khó đặt hơn một chút.
5. Thêm bàn bistro vào một góc không sử dụng của nhà bếp là một cách thông minh để tận dụng tối đa thiết kế của bạn - biến không gian trống thành bàn ăn ấm cúng.  
Emily Brown , kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và người sáng lập công ty thiết kế Emily Lauren , cho biết: “Bất cứ khi nào có thể trong một căn bếp nhỏ, chúng tôi thích kết hợp một chiếc bàn bistro hoặc một chiếc bàn tròn nhỏ để ngồi, vị trí lý tưởng bên dưới cửa sổ hoặc nép mình trong một góc khuất”. Interiors, người đã thiết kế ngôi nhà gia đình tối giản này ở Austin. 'Điều này tạo ra một nơi hoàn hảo để đọc sách và nhâm nhi cà phê.' '
Emily Brown, kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và người sáng lập công ty thiết kế Emily Lauren cho biết: “Một chiếc bàn bistro hoặc một chiếc bàn tròn nhỏ để ngồi, vị trí lý tưởng bên dưới cửa sổ hoặc nép mình trong một góc khuất đều mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn". 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI