5 thành phố du lịch an toàn trên thế giới

16/07/2024 - 14:35

PNO - Theo Forbes Advisor, Singapore, Tokyo, Toronto, Sydney và Zurich là 5 thành phố an toàn nhất cho khách đi du lịch.

Forbes Advisor đưa ra danh sách này dựa trên sự so sánh giữa 60 thành phố trên thế giới theo 7 chỉ số chính. Đó là: xếp hạng an toàn khi đi du lịch (theo dữ liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ), rủi ro tội phạm, rủi ro an ninh cá nhân (bạo lực, đe dọa khủng bố), rủi ro an ninh y tế (chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe), rủi ro an ninh cơ sở hạ tầng (hạ tầng của thành phố), rủi ro thiên tai và rủi ro an ninh mạng.

Singapore có chỉ số rủi ro thiên tai thấp nhất - Ảnh: photo.ua/Shutterstock
Singapore có chỉ số rủi ro thiên tai thấp nhất - Ảnh: photo.ua/Shutterstock

Đứng đầu bảng xếp hạng này là Singapore. Nơi đây có chỉ số xếp hạng an toàn du lịch tốt nhất, rủi ro thiên tai thấp nhất, rủi ro an ninh y tế và an ninh mạng cùng thấp thứ hai.

Đất nước Đông Nam Á này không trải qua thiên tai như: lũ lụt, núi lửa, động đất. Rủi ro an ninh y tế thấp thứ hai, điều này chứng minh được chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Singapore. Rủi ro an ninh mạng của đất nước này thấp thứ hai, nên khách du lịch không lo đánh cắp thông tin cá nhân hay bị tấn công trực tuyến khi sử dụng internet.

Công viên Inokashira ở Tokyo - Ảnh: Kisa Toyoshima
Công viên Inokashira ở Tokyo - Ảnh: Kisa Toyoshima

Đứng sau Singapore là Tokyo (Nhật Bản). Thành phố này có rủi ro an ninh y tế thấp nhất. Toronto (Canada) xếp thứ ba với chỉ số xếp hạng an toàn du lịch tốt nhất. Kế tiếp là thành phố cảng Sydney (Úc) có rủi ro an ninh thấp nhất và cuối cùng Zurich (Thụy Sĩ) thấp thứ ba về nguy cơ thiên tai.

Forbes Advisor cũng đưa ra 3 thành phố không an toàn nhất cho khách du lịch là Caracas của Venezuela, Karachi ở Pakistan và Yangon của Myanmar.

Xuân Bình (theo Timeout)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau