Góc review:

5 sản phẩm nước tẩy trang dịu nhẹ, không gây mụn dưới 500.000 đồng

02/05/2021 - 07:48

PNO - Nước tẩy trang có cách sử dụng đơn giản, đồng thời mang lại tác dụng làm sạch tốt.

Tẩy trang và rửa mặt đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Phần lớn sản phẩm rửa mặt không thể lấy đi hoàn toàn lớp make up. Bạn cần bước tẩy trang trước đó nhằm loại bỏ hoàn toàn kem nền, phấn phủ, son lì hay mascara.

Nước tẩy trang (cleansing water) là một trong những loại tẩy trang phổ biến nhất hiện nay.

Duy trì thói quen tẩy trang hàng ngày nhằm tối ưu việc làm sạch da, ngăn ngừa mụn - Ảnh: L'Oreal Paris
Duy trì thói quen tẩy trang hàng ngày nhằm tối ưu việc làm sạch da, ngăn ngừa mụn - Ảnh: L'Oreal Paris

Gợi ý những sản phẩm nước tẩy trang lành tính, có giá bình dân

Bioderma Sébium H2O Purifying Cleansing Micelle Solution (250 ml, 395.000 đồng):

Ảnh: @biodermafrance
Ảnh: @biodermafrance

Bao bì nước tẩy trang có nắp màu xanh lá dành cho da dầu (nắp màu hồng - da nhạy cảm, nắp xanh dương - da khô mất nước). Đặc điểm dịu nhẹ, mùi hương nhẹ nhàng và dễ dịu. Có thể đánh bay lớp make up kể cả mỹ phẩm trang điểm chống trôi. Sản phẩm mang đến cảm giác tươi mát, sạch thoáng trên da.

Garnier Micellar Cleansing Water - Even For Sensitive Skin (400 ml, 289.000 đồng):

Ảnh: @garnierusa
Ảnh: @garnierusa

Nước tẩy trang dịu nhẹ, không gây kích ứng và an toàn với da nhạy cảm. Loại bỏ lớp make up mỏng và kem chống nắng. Sau khi tẩy trang, sản phẩm không để lại cảm giác nhờn rít.

Garnier SkinActive Micellar Oil-Infused Cleansing Water (400 ml, 280.000 đồng):

Ảnh: Beau Tea Time
Ảnh: Beau Tea Time

Loại nước tẩy trang này chứa dầu argan giúp tăng hiệu quả làm sạch da. Sản phẩm đánh bay lớp trang điểm đậm, chống thấm nước (waterproof) như mascara, eyeliner… Mùi hương thoang thoảng, không quá nồng gắt. Trước khi dùng, bạn lắc đều để phần dầu và nước hòa trộn với nhau.

Simple Micellar Cleansing Water (200 ml, 210.000 đồng):

Ảnh: @simpleskincareid
Ảnh: @simpleskincareid

Nước tẩy trang lành tính, không có hóa chất khắc nghiệt, phẩm màu hay hương liệu. Chứa nước tinh khiết giúp cấp ẩm, ngăn chặn tình trạng khô da sau khi dùng. Sản phẩm loại bỏ tốt kem chống nắng, lớp make up đơn giản

L'Oréal Micellar Water Moisturizing - Even For Sensitive Skin (400 ml, 189.000 đồng):

Ảnh: @asterkosmetik
Ảnh: @asterkosmetik

Nước tẩy trang lành tính, dịu nhẹ và không gây nhờn rít. Sản phẩm làm sạch kem chống nắng, kem nền mỏng nhẹ. Sản phẩm nắp hồng (moisturizing) hỗ trợ dưỡng ẩm. Còn sản phẩm nắp xanh (refreshing) tạo cảm giác tươi mát, dễ chịu.

Kết quả của việc đi ngủ với lớp trang điểm

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner ở New York (Mỹ) cho biết: "Lớp trang điểm làm tắc nghẽn lỗ chân lông, ngăn không cho dầu thoát ra và dẫn đến mụn". Cặn mỹ phẩm trang điểm giữ lại các chất ô nhiễm bên trong da. Điều này làm gia tăng số lượng gốc tự do, gây viêm da, mẩn đỏ và kích ứng.

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner cho biết tình trạng viêm kéo dài còn góp phần khiến da lão hóa sớm. Nó bao gồm suy giảm cấu trúc collagen, tăng sản xuất sắc tố, tạo nên thâm nám và nếp nhăn.

Nếu mang làn da nhạy cảm, bạn sẽ gặp vấn đề tồi tệ hơn nếu không tẩy trang trước khi ngủ. Bác sĩ da liễu Loretta Ciraldo tại Miami (Florida , Mỹ) giải thích: "Phần lớn đồ trang điểm đều có màu sắc và hương thơm nhân tạo. Khi để qua đêm, chúng dễ gây ra phản ứng dị ứng, kích ứng và viêm da tiếp xúc".

Tìm hiểu về nước tẩy trang

Nước tẩy trang phù hợp để làm sạch lớp make up đơn giản hoặc kem chống nắng. Loại tẩy trang dạng nước thường gặp là micellar water.

Micellar water có xuất xứ từ Pháp. Vào thập niên 90, nguồn nước máy ở Pháp chứa nhiều tạp chất gây hại cho da. Do đó, các nhà khoa học tại đây đã điều chế nên phân tử micelles.

Micelles mang cấu tạo gồm đầu ưa nước và đuôi ưa dầu. Khi gặp dầu trên da, đuôi của phân tử micelles ngay lập tức bao vây lấy dầu, đồng thời chĩa đầu ưa nước ra ngoài. Lúc này, dầu bị "nhốt" lại trong một chiếc vỏ ưa nước, từ đó dễ dàng rửa sạch.

Nước tẩy trang cũng chứa những chất hoạt động bề mặt như propylene glycol, hexylene glycol, pentylene glycol... Chúng cung cấp khả năng dưỡng ẩm, giúp da mặt không bị khô căng khi làm sạch.

Bên cạnh đó, nhiều loại nước tẩy trang trên thị trường được thêm một số thành phần hỗ trợ dưỡng da như rau má (làm dịu da), tràm trà (kháng viêm), trà xanh (chống oxy hóa)…

Nước tẩy trang micellar water được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích bởi khả năng làm sạch tốt và dịu nhẹ với da - Ảnh: Melodycosme
Nước tẩy trang micellar water được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích bởi khả năng làm sạch tốt và dịu nhẹ với da - Ảnh: Melodycosme

Nước tẩy trang làm sạch tốt đối với những sản phẩm trang điểm có kết cấu nhẹ hoặc kem chống nắng. Khi sử dụng, bạn đổ nước tẩy trang ra miếng bông cotton, lau khắp mặt theo chiều hướng lên. Tránh chà xát mạnh trên da.

Vì không gây nhờn rít nên không phải rửa mặt lại sau khi dùng nước tẩy trang. Đây là giải pháp làm sạch da trong ngày nếu bạn không muốn rửa mặt quá nhiều. Phụ nữ Pháp ít khi rửa mặt vào buổi sáng. Họ dùng nước tẩy trang để lau mặt vì đã làm sạch da kỹ vào buổi tối hôm trước.

Nếu mang làn da nhạy cảm, bạn nên chọn nước tẩy trang không chứa cồn hay hương liệu.

 

Ân Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI