5 năm vận động hơn 50 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

12/12/2020 - 16:44

PNO - Bà Nguyễn Thị Huê được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện trong nhiệm kỳ mới.

Theo báo cáo, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM đã vận động được trên 50 tỷ đồng cho các chương trình xã hội từ thiện. Chỉ riêng chương trình cứu trợ xã hội, số tiền mặt và quà vận động được đã hơn 14,5 tỷ đồng.

Hội đã vận động xây dựng 30 cầu giao thông nông thôn; nuôi dạy 230 lượt trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại 7 mái ấm, 1 nhà hội nhập xã hội nghề nghiệp (trẻ trên 18 tuổi) và 3 nhóm trẻ cộng đồng.

Ban chấp hành Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM nhiệm kỳ mới

Hội cũng đã trao tặng 3.203 suất học bổng, trị giá 6,7 tỷ đồng cùng sách vở, đồng phục và xe đạp cho học sinh, sinh viên nghèo.

Trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện 3 chương trình hoạt động trọng tâm là chương trình hỗ trợ xã hội; chương trình chăm lo trẻ em khó khăn và chương trình học bổng - dạy nghề. 

Bà Nguyễn Thị Huê được tín nhiệm giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TPHCM nhiệm kỳ mới

Tiếp tục tổ chức hoạt động, quản lý nuôi dạy tốt trẻ ở 7 mái ấm và nâng chất tự quản của các cháu tại nhà hội nhập xã hội nghề nghiệp nữ; chăm sóc, tài trợ học phí cho các nhóm trẻ cộng đồng; cấp 2.000 suất học bổng; tổ chức từ 3 đến 5 lớp dạy nghề miễn phí, đào tạo các loại nghề phù hợp cho 100 đến 150 nữ thanh nghèo.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 48 người. Bà Nguyễn Thị Huê (sinh 1957), nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện trong nhiệm kỳ mới.  

Nghi Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI